คู่แข่งเผยเอง Sony น่าจะขาย PS5 Slim ปลายปีนี้

คู่แข่งเผยเอง Sony น่าจะขาย PS5 Slim ปลายปีนี้

คู่แข่งเผยเอง Sony น่าจะขาย PS5 Slim ปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Microsoft เผยกับทางเว็บไซต์ IGN ว่า ทาง Sony อาจจะมีแผนวางจำหน่ายเครื่อง PS5 Slim ปลายปี 2023 นี้ โดยมีราคาขายอยู่ที่ $399.99 เพราะอิงจากตามเอกสารที่อยู่ในการฟ้องร้องคดีระหว่าง คณะกรรมาธิการการค้า หรือ Federal Trade Commission กับทาง Microsoft เรื่องซื้อกิจการค่ายเกม Activision Blizzard 

โดยระหว่างการพิจารณาคดีในศาล ก็ได้มีการหยิบยกเอกสารที่มีพารากราฟเปรียบเทียบส่วนแบ่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็นของ Nintendo Switch ของ PS5 และของ Xbox แต่ประเด็นอยู่ที่ช่วงท้ายของเอกสาร ที่ดันมีข้อมูลเครื่องเกมใหม่จาก Sony อยู่ด้วย หรือก็คือ PS5 Slim นั่นเอง แถมมาพร้อมข้อมูลราคาอีกต่างหาก โดยกล่าวว่าทาง PS5 มีทำเครื่องแบบดิจิทัลอย่างเดียวมาขาย ในราคาถูกกว่ารุ่นปกติเพียง $399.99 และก็จะมีเครื่อง PlayStation 5 Slim มาขายด้วยเช่นกันในปลายปีนี้ราคาเดียวกัน

“PlayStation likewise sells a less expensive Digital Edition for $399.99, and is expected to release a PlayStation 5 Slim later this year at the same reduced price point,”

ทาง Microsoft ยังบอกอีกว่า Sony จะทำเครื่อง PS5 แบบพกพามาขายด้วยเช่นกัน ในราคาต่ำกว่า $300 โดยน่าจะเกี่ยวกับ Project Q ที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ เป็นเครื่องจอเกมติดกับคอนโทรลเลอร์ ที่สามารถซิงค์เชื่อมต่อกับเครื่อง PS5 อีกทีเพื่อสตรีมเข้าจอเล่นสำหรับย้ายไปเล่นที่อื่นได้ โดยเครื่องตัวนี้ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายและราคาที่แน่ชัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook