Armored Core VI จะเป็นเกมแรกของค่ายที่รองรับ 120 FPS บนแพลตฟอร์ม PC
Armored Core VI เป็นการกลับไปทำเกมแฟรนไชส์อันเป็นที่รักของแฟนๆ ในอดีตที่ไม่ได้สร้างมาแล้วกว่า 10 ปีด้วยกัน ด้วยความเร็วในการเล่นที่สูง ระบบภารกิจที่แตกต่างและต้องการการปรับแต่งหุ่นอันหลากหลาย ภาพรวมแล้วต้องบอกว่าเกมภาคนี้รักษาเอกลักษณ์และความโดดเด่นของซีรีส์ไว้ได้ครบถ้วน ยกเว้นอยู่หนึ่งอย่างคือภาคนี้จะลงให้กับ PC ตั้งแต่วันแรก และจากการพรีวิวเกมเพลย์ล่าสุดของสื่อทั่วโลกก็ได้มีรายงานว่าสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่น PC นั้นจะกลายเป็นเกมแรกของค่ายที่สามารถตั้งค่า FPS ได้สูงถึง 120!
การตั้งค่าของเกม Armored Core VI บน PC นั้นมอบทางเลือกให้กับผู้เล่นในระดับที่ได้มาตรฐาน มีจุดปรับเปลี่ยนตามสมควรที่ต้องมีในเกมยุคใหม่ โดยมีทั้งการปรับให้เป็นโหมด borderless windowed, ตั้งค่าปิดเปิด V-Sync, รวมถึงคุณภาพของกราฟฟิค เพียงแต่เกมก่อนหน้าของ FromSoftware บน PC นั้น lock FPS ไว้ได้ที่ 60 เท่านั้น แต่กับเกมใหม่ Armored Core VI นั้นมอบทางเลือกให้ผู้เล่นทั้ง 30, 60, 90 และ 120 FPS เลยทีเดียว
การปรับตั้งค่าหนึ่งที่ดูแปลกตาคือการเพิ่มฟีเจอร์ ray-tracing เข้าไปได้ แต่จะทำได้เฉพาะช่วงเวลาที่ผู้เล่นกำลังปรับแต่งหุ่นของตัวเองในโกดังก่อนเริ่มเข้าทำภารกิจเท่านั้น ไม่สามารถเพิ่มเข้าไปในตอนเกมเพลย์ปกติได้ เชื่อว่าคงใส่เข้ามาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถอิ่มเอมกับความสวยงาม แสงสะท้อนเหล็กของหุ่นตัวเองได้เต็มที่นั่นเอง
ไม่ว่าอย่างไร จุดเด่นสำคัญที่ต้องจับตาดูคือการที่ตั้งค่าให้ล็อคไว้ที่ 120 FPS ได้ นั่นเพราะก่อนหน้านี้การที่จะทะลุขีดจำกัด 60 FPS ของเกมจาก FromSoftware ได้นั้นต้องใช้งาน mod เท่านั้น ซึ่งนี่ก็นับเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีมาก นั่นเพราะเกมนี้เราต้องการการตอบสนองที่เหนือกว่าเกมอื่นๆ ทั่วไปอย่างมาก ไม่ต้องไปนับเกมอย่าง Dark Soul หรือ Elden Ring กันเลย เชื่อเถอะว่าทุกคนต้องการ FPS มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการหลบห่าฝนมิซไซล์จำนวนมหาศาลแน่นอน
เช็คคลิปเกมเพลย์เต็มๆ ได้ที่ลิงค์
Armored Core VI: Fires of Rubicon จะวางขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, และ PC บนร้านค้า Steam ในวันที่ 25 สิงหาคม