Riot Games ประกาศแผนประจำซีซั่น 2024 สำหรับการแข่ง Valorant

Riot Games ประกาศแผนประจำซีซั่น 2024 สำหรับการแข่ง Valorant

Riot Games ประกาศแผนประจำซีซั่น 2024  สำหรับการแข่ง Valorant
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Riot Games ประกาศแผนสำหรับ VALORANT Champions Tour (VCT) ซีซั่น 2024 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงหลากหลายด้าน ซึ่งจะช่วยยกระดับกีฬานี้ให้พร้อมสำหรับการดำเนินงานในปีที่สี่ ในปี 2024 Riot Games จะเริ่มต้นระบบลีกนานาชาติแบบใหม่ พร้อมการจัดอีเวนต์ระดับโลกในสถานที่ใหม่ๆ และการขยายตัวของเซอร์กิตที่อยู่ระหว่างการพัฒนาให้เป็นการแข่งขันแบบต่อเนื่องตลอดปี

“เราภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จของเราในปีนี้ โดยเฉพาะทีมต่างๆ ของเราซึ่งต่างทุ่มเทเพื่อช่วยกันโปรโมตทั้งกีฬาและผู้เล่นของพวกเขา และเรายินดีที่จะได้ปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกในปี 2024 เพื่อนำเสนอแง่มุมที่ดีที่สุดของเกมการแข่งขัน” คุณลีโอ ฟาเรีย หัวหน้าระดับโลกของ VALORANT Esports กล่าว “เราจะเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของซีซั่นและขอบเขตการจัดอีเวนต์ของเราเพื่อให้น่าติดตามกว่าเดิม ขยายฐานการดำเนินงานให้ครอบคลุมทั่วโลกยิ่งขึ้น และสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ๆ ในการสัมผัสประสบการณ์ VALORANT สำหรับทั้งผู้เล่นและแฟนๆ ของเรา

การเริ่มต้นครั้งใหม่ เพื่อเปิดซีซั่น

ในปี 2024 จะเปิดซีซั่นด้วยรูปแบบใหม่ ทัวร์นาเมนต์สุดเข้มข้นจะแข่งขันอย่างต่อเนื่องสองสัปดาห์ในแต่ละลีกระดับนานาชาติ ทัวร์นาเมนต์รูปแบบใหม่นี้จะคัดทีมแข่งออกจนเหลือเพียง 8 ทีม เพื่อลงแข่งขันในอีเวนต์ระดับโลกรายการแรกของซีซั่น ซึ่งก็คือ Masters Madrid ทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นการจัด VCT ระดับโลกครั้งแรกในประเทศสเปน เพื่อการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนตั้งแต่ต้นปีว่าทีมใดเก่งกาจที่สุด

สานต่อ Challengers: เส้นทางสู่การเป็นมือโปร

Challengers เวทีของเหล่าว่าที่แชมเปี้ยนอีสปอร์ตรุ่นใหม่ ยังคงได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมในปีถัดไป ด้วยโมเมนตัมที่ยอดเยี่ยมจากปีที่ผ่านมา แผนงานของ Challengers จึงมุ่งที่จะขยายฐานการดำเนินงาน โดยจะปฏิบัติงานตลอดทั้งปีเพื่อเพิ่มรายการการแข่งขันเทียร์ 2 ให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Challengers จะมีการริเริ่มแนวคิดนวัตกรรม ซึ่งได้แก่ความร่วมมือระหว่างทีม และระบบยืมตัวผู้เล่น เพื่อช่วยปลดล็อกโอกาสในการหมุนเวียนตัวผู้เล่นระหว่างลีกระดับนานาชาติ, Challengers และ Game Changers นอกจากนี้ โหมดใหม่อย่าง Premier จะกลายเป็นรากฐานของเส้นทางสู่การเป็นมือโปรของ VALORANT โดยจะเป็นจุดเริ่มต้นของผู้เล่นในการมุ่งสู่ VCT ได้โดยตรงจากภายในเกม

การเติบโตอย่างน่าเหลือเชื่อและการปรากฏตัวของเหล่าทีมหน้าใหม่

ซีซั่น 2024 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น มีเป้าหมายคือการเขียนนิยามใหม่ให้กับจุดสูงสุดของกีฬานี้ โดยการสนับสนุนให้เหล่าทีมชั้นยอดจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับสูงสุด หลังจากที่บรรดาอีเวนต์ Ascension ปิดฉากลง ก็ได้สามทีมหน้าใหม่ผู้ฝ่าฟันการแข่งขันสุดโหดของ Challengers ขึ้นมาได้สำเร็จ และคว้าสิทธิ์ในการ ลงแข่งขันในลีกระดับนานาชาติประจำซีซั่น 2024 The Guard, Gentle Mates และ Bleed Esports คือผู้คว้าชัยจากการแข่งขันสุดโหดตลอดทั้งปี และได้รับสิทธิ์ในการลงแข่งลีกระดับนานาชาติเป็นเวลาสองปี

เปิดใจรับการเปลี่ยนแปลง: คะแนน Championship

ปีที่สี่ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้โครงสร้างซีซั่นแบบไดนามิก ด้วยการเริ่มใช้ระบบคะแนน Champions ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้มากยิ่งขึ้นในแต่ละแมตช์ของซีซั่น คะแนน Championship จะเป็นกลไกที่ใช้ในการรวบรวมผลงานของลีกระดับนานาชาติและทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเข้าด้วยกัน เพื่อชี้วัดผลงานของแต่ละทีม และยังเป็นกลไกการคัดเลือกทีมที่จะมีสิทธิ์ลงแข่งในอีเวนต์ระดับโลกอีกด้วย

เปิดตัวประเทศจีน: ลีกอย่างเป็นทางการลำดับที่ 4

โอกาสในการแข่งขัน ได้ขยายตัวเข้าสู่ภูมิภาคใหม่ๆ จากการที่จีนร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มลีกอันโด่งดัง ซึ่งประกอบไปด้วย อเมริกา, EMA และแปซิฟิก ในฐานะลีกอย่างเป็นทางการอันดับที่สี่ใน VCT จากการเล็งเห็นถึงศักยภาพและความทุ่มเทของคอมมูนิตี้ชาวจีน การเข้ามามีส่วนร่วมครั้งสำคัญนี้ ช่วยแสดงถึงเป้าหมายของ VALORANT ในการเป็น อีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมที่สุดทั่วโลก นอกจากจะเปิดตัวลีกใหม่แล้ว เซี่ยงไฮ้ยังจะเป็นสถานที่จัดอีเวนต์ Masters รายการที่สองของซีซั่น โดยจะมีสิบสองทีมร่วมแข่งขันกันเพื่อชิงคะแนน Championship และสิทธิ์ในการลงแข่งขันรายการ Champions

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของซีซั่น VCT 2024 ลีก Challenger และ VALORANT สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ VALORANTEsports.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook