รีวิว Armored Core VI ในสตีม เสียงแตก มี่ทั้งชมมีทั้งด่า

รีวิว Armored Core VI ในสตีม เสียงแตก มี่ทั้งชมมีทั้งด่า

รีวิว Armored Core VI ในสตีม เสียงแตก มี่ทั้งชมมีทั้งด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Armored Core VI ภาคใหม่ของซีรี่ส์เกมหุ่นยนต์ที่ห่างหายไปนานมากถึง 10 ปี กลับมาคราวนี้มีออกมาให้เล่นหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น จากเดิมที่มักจะทำลงแต่เครื่องเกมคอนโซล คราวนี้เป็นครั้งแรกของซีรี่ส์ที่นำมาให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วย แถมยังทำยอดผู้เล่นได้มากเป็นอันดับสองของเกมจาก FromSoftware ในสตีมด้วย เป็นรองเพียงแค่ Elden Ring เท่านั้น แต่แน่นอนว่าแม้จะมีผู้เล่นนับแสนคนก็ใช่ว่าทุกคนที่จะชื่นชอบ ลองไปดูรีวิวในสตีมกันหน่อยว่าแต่ละคนให้ความเห็นว่าอย่างไรบ้าง

จากจำนวนผู้เล่นหลายแสนคนแต่ว่าก็มีคนรีวิวให้ความเห็นเกี่ยวกับเกม Armored Core VI เพียงแค่ประมาณ 20,000 คนเท่านั้น โดนส่วนมากก็ยังให้รีวิวเป็นบวกอยู่ แต่ก็มีไม่น้อยที่ให้รีวิวเป็นลบ ซึ่งประเด็นที่คนรีวิวเป็นลบส่วนมากก็จะเป็นประเด็นเรื่องความยากของเกม สำหรับใครที่เล่นและเคยชินกับเกมของ FromSoftware ก็จะชื่นชอบความท้าทายและความยากของเกมแบบนี้อยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เล่นบางคนก็จะรู้สึกว่าบอสของเกมมันยากเกินไป รวมถึงแฟนเกมซีรี่ส์นี้ก็ไม่ค่อยชอบที่เกมรักเอาแนวของเกม Souls มาใส่จนเล่นยากเกินไป ขนาดแค่บอสในโหมดฝึกหัดหรือ tutorial ยังยากเลย

นอกเหนือจากประเด็นเรื่องความยากของบอสเกมนี้แล้ว ก็ยังมีสาเหตุอื่น ๆ อีกไม่น้อยที่ผู้เล่นให้รีวิวเป็นลบ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาพกราฟิกเกมที่ทำออกมาดูหยาบเกินไปความคมชัดน้อย หรือในส่วนของเนื้อหาเกมที่น้อยเกินไป โหมดเนื้อเรื่องไม่ยาวมากและโหมดการเล่นอื่นอย่างเช่น Co-op ก็ไม่มีให้เล่น ส่วนทางด้านคนรีวิวแง่บวกบางคนก็ออกมาปกป้องเกม หาว่าพวกให้รีวิวลบเป็นพวกไม่มีฝีมือไม่ก็อคติมากกว่า

01

02

03

04

05

06

07

08

10

09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook