โรคเลื่อนติดต่ออีก Alone in the Dark reboot เลื่อนไปมกราคม 2024

โรคเลื่อนติดต่ออีก Alone in the Dark reboot เลื่อนไปมกราคม 2024

โรคเลื่อนติดต่ออีก Alone in the Dark reboot เลื่อนไปมกราคม 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alone in the Dark เป็นซีรี่ส์เกมผจญภัยเอาตัวรอดแนวสยองขวัญแบบภาพ 3D เกมแรกของโลก ที่ทำออกมาตั้งแต่สมัยปี 1992 เรียกว่าทำมาก่อน Resident Evil เสียอีก สร้างขึ้นโดยอิงเรื่องราวของนิยายสยองขวัญของ H. P. Lovecraft อันโด่งดัง ตัวเกมขึ้นชื่อในเรื่องความยากทั้งในเรื่องปริศนาของเกมและความยากของศัตรู จนทำเอาเกมเมอร์หลายคนยอมแพ้ไปเลยก็มี ช่วงแรกของซีรี่ส์นั้นทำออกมาให้เล่นกันแต่ใน PC อย่างเดียวทำให้เกมเมอร์ยุคนั้นไม่ค่อยรู้จักนัก จนกระทั่งมีการพอร์ตมาลงคอนโซลในภายหลัง

และเพื่อให้เกมเมอร์สมัยนี้ได้สัมผัสถึงความสยองของเกมแนวผจญภัยสยองขวัญ 3D เกมแรกของโลกกันด้วย ทาง THQ Nordic ที่ซื้อลิขสิทธิ์ของเกมก็ได้จับมาทำใหม่แบบ Reboot ให้มีกราฟิกและระบบการเล่นที่ทันสมัยขึ้น โดยตอนแรกมีกำหนดจะวางจำหน่ายวันที่ 25 ตุลาคม 2023 แต่ตอนนี้ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายไปอีกเกือบสามเดือนเป็นวันที่ 16 มกราคม 2024 แทน โดยให้เหตุผลหลัก ๆ คือเพื่อหลบช่วงวันที่เกมดังอื่นวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น Alan Wake 2 และ Marvel's Spider-Man 2 นอกจากจะหลบชนวางจำหน่ายกับเกมดังอื่นแล้ว ยังเลื่อนเพื่อจะปรับปรุงระบบเกมให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงเกม 3D สยองขวัญเกมแรกของโลก และให้ผู้เล่นที่ซื้อไปเล่นได้สัมผัสกับความสุดขอดของเกม

เนื้อเรื่องของเกม Alone in the Dark จะเล่าถึงการตามหาตัวคุณลุงของ Emily Hartwood ที่หายตัวไปในป่าทางตอนใต้ เธอจึงร่วมกับ Edward Carnby นักสืบเอกชนในการตามหาลุงของเธอ จนได้พบกับคฤหาสน์ลึกลับ Derceto Manor ที่มีผู้อาศัยมีอาการทางจิตและเหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติ แล้วพวกเธอจะรอดชีวิตกันมาได้หรือไม่ ผู้เล่นสามารถเลือกได้ตัวละครหลักได้ว่าจะเล่นเป็น Emily Hartwood หรือ Edward Carnby

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook