รีวิว Lords of the Fallen เกมชื่อเดิมคืนชีพใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเก่า

รีวิว Lords of the Fallen เกมชื่อเดิมคืนชีพใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเก่า

รีวิว Lords of the Fallen เกมชื่อเดิมคืนชีพใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Lord of the Fallen เป็นเกม Action Role-Playing ที่ถูกพัฒนาโดย Hexworks โดยตัวเกมจะมีรูปแบบการเล่นเป็นแบบเกม Souls-Like และตัวเกมจะเป็นการ Reboot มาจากเกมที่เคยวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อปี 2014 ในชื่อเกม The Lord of the Fallen เช่นเดียวกัน

ตัวเกมจะเป็นเหตุการณ์หลังจากตัวเกมภาคก่อนหน้า 1,000 ปี และก่อนหน้านี้โลกนี้ถูกปกครองโดยเจ้าแห่งปิศาจ Adyr หลังจากเหล่านักรบสามารถโค่นล้มเทพแห่งปิศาจลงได้พวกเขาจึงก่อตั้งภาคีผู้ที่จะคอยเฝ้าระวังการกลับมาของเทพแห่งปิศาจตนนั้น วันเวลาล่วงเลยผ่านไปแสนนานมีข่าวลือว่าเทพ Adyr กำลังจะกลับมา กลุ่มนักรบนาม Dark Crusader เลยได้ส่งอัศวินของตนออกไปเพื่อปราบภัยอันตรายเหล่านั้น จากเซตอัปของเกมที่ผ่านมาเป็นเวลานานจึงทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนเลยจึงไม่ต้องกังวลในส่วนของเนื้อเรื่องและสามารถเริ่มเล่นที่ตัวเกมของปี 2023 ได้เลย

lords_of_the_fallen_01

lords_of_the_fallen_02

ระบบการเล่น

ตัวเกมจะถูกนำเสนอในรูปแบบ Souls-Like จึงทำให้ตัวเกมมีความยากเหมือนเกม Souls ทั่วไปและผู้เล่นจะมีทรัพยากรที่จำกัดเช่นไอเท็มในการฟื้นฟูเลือดจะต้องเติมผ่านการนั่งพักที่จุดเซฟ โดยในตัวเกมจะเรียกจุดเซฟพวกนี้ว่า Vestige แต่การที่เรานั่งพักที่ Vestige ก็จะทำให้มอนสเตอร์ทั้งหมดที่ได้ฆ่าไประหว่างทางกลับมาเกิดใหม่ทั้งหมดทำให้มีความยากลำบากในการเดินทางผ่านจุดเดิมๆที่เคยผ่านมาแล้วในระดับหนึ่งเพราะเราต้องฆ่ามอนสเตอร์ทุกตัวใหม่ทั้งหมด 

ภายในเกมจะมีระบบการเล่นแบบโลกคู่ขนานที่เรียกว่า Interconnected World ระหว่าง Axiom ที่เป็นโลกคนเป็นและ Umbral ที่เป็นโลกแห่งความตาย โดยตัวละครของเราถ้าตายในโลก Axiom ก็จะไปเกิดใหม่ในโลก Umbral แต่ผู้เล่นก็สามารถข้ามไปยังโลก Umbral ได้ด้วยตัวเองอีกด้วยเพราะโครงสร้างของด่านและแผนที่บางจุดเราจะไม่สามารถเดินทางผ่านไปได้ในโลกปกติแต่กลับกันในโลก Umbral จะมีทางเดินหรือประตูให้เราสามารถไปต่อได้แต่ในบางจุดเราก็ต้องกลับมาโลก Axiom เพื่อเดินทางต่อเพราะในฝั่ง Umbral อาจจะเป็นทางตันหรือไม่มีที่ให้เดินทางต่อแล้ว

โดยการเดินทางระหว่างทั้งสองโลกนี้เราจะมีไอเท็มทำทางที่เรียกว่า Umbral Lamp ที่จะใช้ส่องเส้นทางในโลก Umbral ก่อนได้ในขณะที่เรายังอยู่ที่ Axiom นั่นเอง เพราะการเดินทางไปใน Umbral ถ้าเราไปตายในนั้นตัวละครเราจะตายจริงค่าประสบการณ์ที่สะสมมาทั้งหมดจะหายไปเลยและเสียโอกาสในการเกิดครั้งที่ 2 ด้วยนั่นเอง

lords_of_the_fallen_03

lords_of_the_fallen_04

คลาสต่างๆและการสร้างตัวละคร

ในส่วนของการสร้างตัวละครจะเป็นรูปการเลือกคลาสและจะมีคลาสให้เลือกเราเล่นถึง 9 คลาสและจะมีคลาสที่ 10 เป็น Dark Crusader แต่คลาสนี้จะมาในรูปแบบ DLC หรือผู้เล่นที่ซื้อชุด Deluxe ก็จะมีคลาสนี้ให้ใช้งานเลยตั้งแต่แรก โดยในแต่ละคลาสจะมีรูปแบบการเล่น อาวุธ ของสวมใส่และไอเท็มเริ่มเกมและค่า Stats แตกต่างกันออกไปจึงทำให้เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธประชิดประเภทดาบ มีด อาวุธระยะไกล ธนู หรือจะเป็นพลังเวทมนตร์ที่มีให้เลือกเล่นถึง 3 สายก็คือ Rhogar จะเป็นสายที่โจมตีด้วยพลังเวทไฟ Radiance ที่เป็นพลังเวทมนตร์แห่งแสงและ Umbral Magic พลังเวทจากโลกแห่งความตาย

การสร้างตัวละครยังมีรูปแบบการสร้างที่ค่อนข้างละเอียดโดยเราสามารถปรับรูปแบบตัวละครได้หลากหลายเช่นการรูปแบบของคิ้ว ตา จมูก ปาก ตำแหน่งของรอยสักและยังมีรอยสักให้เลือกอีกมากมาย ความผอม อ้วนท้วมและกล้ามเนื้อของตัวละคร สีผิวและทรงผม ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครตามที่ตัวเองต้องการได้อย่างอิสระทำให้ระบบการออกแบบตัวละครของเกมนี้ถือว่ามีความหลากหลายมาก

lords_of_the_fallen_05

lords_of_the_fallen_06

ของสวมใส่ต่างๆ

ภายในเกมจะมีอาวุธและของสวมใส่ให้เราค้นหามากมาย อาวุธหลายๆชิ้นจะมีค่า Requirements ซึ่งก็คือการขอ Stats เบื้องต้นในการสวมใส่ โดยอาวุธแต่ละชนิดก็จะมีค่า Attributes ประจำสายเช่นอาวุธประเภทดาบก็จะมีค่า Attributes ไปทาง STR ดังนั้นถ้าเรามีค่า STR ที่สูง จะทำให้เราโจมตีได้รุนแรงมากขึ้น ในทางกลับกันถ้าเป็นอาวุธประเภทหมัดหรือมีดก็จะมีส่วน Attributes ไปทาง AGI ถ้าเรามี STR ที่สูงกว่า AGI ก็จะทำให้ได้รับโบนัสการโจมตีต่ำดังนั้นผู้เล่นจึงจำเป็นจะต้องอัปค่า Stats ต่างๆให้ถูกทางกับสายอาวุธที่เราเล่นเพื่อผลประโยชน์สูงสุดจากการอัปเลเวล

และในเกมนี้อาวุธและชุดจะมีค่าน้ำหนักเช่นเดียวกันกับเกม Souls อื่นๆ ถ้าเราติดตั้งชุดหรืออุปกรณ์ที่มากเกินไปจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นและส่งผลต่อการเคลื่อนที่และการเสียหลอด Stamina ถ้าน้ำหนักเยอะเกินไปเราจะกลิ้งได้ช้ามากและระยะทางสั้นลงจากตอนที่น้ำหนักเบา เราจึงควรเลือกอาวุธที่สวมใส่แค่เท่าที่จำเป็นและต้องใช้ในสถานการณ์นั้นๆเท่านั้นเพื่อการเคลื่อนที่ที่ดีกว่า

lords_of_the_fallen_07

lords_of_the_fallen_08

ภาพกราฟิก

ตัวเกมยังมีโหมดทั้งภาพและเฟรมเรตให้เลือกด้วยบนเครื่อง Next-Gen โดยรวมถือว่า Performance ทำออกมาได้ค่อนข้างดียังไม่เจอช่วงที่เฟรมเรตตกหรือหน่วงเลย จะมีเรื่องให้ตำหนิอยู่นิดหน่อยในส่วนของ Cutscene ที่เวลาตัดฉากเกมจะมีอาการกระตุกเหมือนค้างไปทุกครั้งอาจจะมีการแพตช์แก้ไขในอนาคตแต่โดยภาพรวมถือว่าทำออกมาได้ดีและตัวเกมยังมีความสนุกเป็นอย่างมากอีกด้วยเมื่อเทียบกับเกม Souls-Like ในปัจจุบัน


ขอขอบพระคุณบริษัท Ripples Thailand เป็นอย่างสูงสำหรับโค้ดเกมเพื่อการรีวิวครับ

รีวิวโดย TidGame of the Universe48(แมวหิมะน้ำตาล)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook