Atelier Resleriana ประกาศเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เปิดให้เล่นในปี 2024

Atelier Resleriana ประกาศเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เปิดให้เล่นในปี 2024

Atelier Resleriana ประกาศเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เปิดให้เล่นในปี 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Koei Tecmo เคยเปิดเกม Atelier Resleriana: Forgotten Alchemy and the Polar Night Liberator ไปแล้วรอบหนึ่งเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2023 แต่ว่านั่นเป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น คราวนี้จึงประกาศจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเพิ่มด้วยภายในปี 2024 โดยยังเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC(Steam), iOS และ Android เช่นเคย

Atelier Resleriana เป็นเกมสาวปรุงยา ที่ในซีรี่ส์นี้ตัวละครหลักจะเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุหรือ Alchemist ที่สามารถสร้างยาหรือสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ด้วยหม้อเล่นแร่แปรธาตุได้ แต่ตัวเกมภาคนี้จะไม่ใช่เกมภาคหลักของซีรี่ส์ เป็นเกมแนว RPG แบบเล่นฟรีและเน้นการสุ่มกาชาหาตัวละครแทน โดยจะมีตัวละครเฉพาะของภาคนี้ในบางส่วนที่ผู้เล่นจะใช้ได้ฟรี แต่ถ้าอยากได้ตัวละครจากภาคอื่น ๆ ที่ในเกมเรียกว่า Wanderer ที่มาจากต่างโลกก็จะต้องเสียเงินสุ่มเอา

เนื้อเรื่องของเกม Atelier Resleriana กล่าวถึงตัวละครหลัก Resna ที่อาศัยอยู่ในประเทศ Lantarna ซึ่งในโลกนี้วิชาเล่นแร่แปรธาตุหรือ Alchemy นั้นเป็นวิชาที่ถูกลืม ทำให้ Resna มีความฝันอยากที่จะรื้อฟื้นให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยมี Izana Kokoschka สาวหูแมวลูกสาวร้านตีเหล็กที่เป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือ, รวมถึง Roman นักผจญภัยสุดหล่อผู้เต็มไปด้วยปริศนา และ Saskia อาจารย์ที่สอนวิชาเล่นแร่แปรธาตุให้กับ Resna นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครอีกฝั่งของเนื้อเรื่องคือ Valeria นักรบสาวเผ่าปีศาจที่สูญเสียความทรงจำ, Heidi นักผจญภัยผู้ช่วยของ Valeria, Flocke Cerha สาวร้านขายของชำ และ Lanze Dach อดีตกะลาสียอดนักดื่ม

ระบบการเล่นของเกม Atelier Resleriana จะต่างไปจากภาคปกติ เนื่องจากเป็นระบบแบบเกมมือถือ Free to Play จึงมีระบบเติมโตตัวละครเยอะมาก จากภาคปกติแค่เพิ่มเลเวลหรือสร้างอุปกรณ์สวมใส่ก็เก่งแล้ว แต่ภาคนี้จะมีระบบเยอะกว่าเช่น Grow Board ที่ต้องใช้แต้มปลดล็อกพลังและความสามารถของแต่ละตัวละคร, Memoria การ์ดความทรงจำที่ใช้สวมใส่เพิ่มพลังได้ และ Training Quests ที่จะต้องใช้ Stamina ในการทำ แน่นอนว่าทุกอย่างถูกจำกัดจำนวนต่อวันไว้ หากอยากเก่งไวก็ต้องเติมเงิน เช่นเดียวกับเวลาสร้างไอเทมก็มีการใช้ค่า Mana ก็ถูกจำกัดทำให้สร้างได้ไม่มากนัก

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของเกม Atelier Resleriana ได้ที่

อัลบั้มภาพ 95 ภาพ

อัลบั้มภาพ 95 ภาพ ของ Atelier Resleriana ประกาศเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เปิดให้เล่นในปี 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook