Team Falcons จากไทยคว้าแชมป์โลก ในรายการ Esports World Cup: Free Fire

Team Falcons จากไทยคว้าแชมป์โลก ในรายการ Esports World Cup: Free Fire

Team Falcons จากไทยคว้าแชมป์โลก ในรายการ Esports World Cup: Free Fire
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Team Falcons จากประเทศไทยคว้าแชมป์โลกในการแข่งขัน Esports World Cup: Free Fire หลังจากการต่อสู้อันดุเดือด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 - 14 กรกฎาคม 2567 โดยสามารถต่อสู้ฝ่าฟันและทำคะแนนรวมทั้งหมด 106 คะแนน พร้อมคว้า 2 Booyahs และ 65 คะแนนอีลิมในรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะเหนือ EVOS Esports ไป 7 คะแนน คว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติพร้อมเงินรางวัล 300,000 USD (ประมาณ 11,000,000 บาท) กลับประเทศไทย

 batch_photo01-champ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงการต่อสู้อันดุเดือดหลายแมตช์ ไม่ว่าจะเป็นทีม EVOS Esports จากอินโดนีเซีย และ ทีม Netshoes Miners จากบราซิล ที่สามารถคว้าอันดับ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 99 และ 90 คะแนนตามลำดับ จากกลยุทธ์การเล่นแบบกระจายตัวแยกเดินเกมขอบวง และแม้การแข่งขันเพื่อช่วงชิงแชมป์โลกจะดุเดือดมากเพียงใด แต่ Team Falcons ก็สามารถคว้าชัยชนะด้วยพลังแห่งความสามัคคี และพาเอาตำแหน่งแชมป์ Esports World Cup: Free Fire กลับบ้านได้อย่างสวยงาม หลังจากที่ทีมเพิ่งคว้าแชมป์จากการแข่งขัน Free Fire World Series Southeast Asia (FFWS SEA) 2024 Spring มาหมาด ๆ การคว้าชัยชนะของ Team Falcons ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความไร้เทียมทานในการแข่งขัน Free Fire esports อีกครั้ง

“ชัยชนะครั้งนี้สำคัญกับพวกเราเป็นอย่างมากในฐานะสังกัดเป็นเจ้าบ้านของการแข่งขันนี้” โค้ช Conan จากทีม Team Falcons กล่าว

 photo03-mvp

Moshi ผู้เล่นจากทีม Buriram United Esports คว้าตำแหน่ง Most Valuable Player (MVP) พร้อมเงินรางวัล 50,000 USD (ประมาน 1,800,000 บาท) ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่งตลอดทั้งการแข่งขัน Esports World Cup: Free Fire โดยสามารถทำได้ถึง 52 คะแนนอีลิม พร้อมดาเมจรวม 38,969 ดาเมจและ เปอร์เซ็นความแม่นยำถึง 23% ตลอดทุกแมตช์ของการแข่งขัน EWC

photo02-champion

ด้วยความสำเร็จครั้งนี้ Team Falcons เป็นทีมแรกที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Free Fire World Series (FFWS) Global Finals 2024 ณ ประเทศบราซิล ที่จะเริ่มแข่งขันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ การแข่งขัน FFWS Southeast Asia 2024 Fall ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ซึ่งจะมาพร้อมสโลแกนของการแข่งขันอย่างเป็นทางการ คือ “Fight for Legacy” การแข่งขันระดับภูมิภาคจะเริ่มแข่งขันเป็นระยะเวลาตลอด 6 สุดสัปดาห์ ก่อนจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศสุดสัปดาห์ในวันที่ 11 - 13 ตุลาคม 2567 โดยจะจัดขึ้น ณ เมืองซูราบายา ประเทศอินโดนีเซีย “Fight for Legacy” คือเป้าหมายในการยกระดับการแข่งขันของ Free Fire ที่มีความตื่นเต้นยิ่งขึ้น และผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์อันยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook