รีวิว MTG Outlaws of Thunder Junction  : การ์ดเมจิกชุดใหม่ธีมคาวบอยใหม่ล่าสุด

รีวิว MTG Outlaws of Thunder Junction  : การ์ดเมจิกชุดใหม่ธีมคาวบอยใหม่ล่าสุด

รีวิว MTG Outlaws of Thunder Junction  : การ์ดเมจิกชุดใหม่ธีมคาวบอยใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ วันนี้ Sanook Game จะมารีวิวการ์ดเกม เช็ตใหม่อย่าง MTG Outlaws of Thunder Junction ซึ่งเป็นส่วนเสริมที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเมษายนที่ผ่านมาเป็นการรวมตัวละครชุดคาวบอย เป็นฉากสุดท้ายของ Omenpath Arc ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงเรื่องหลัก Metronome ใน Magic: The Gathering โดย OTJ เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Thunder Junction ซึ่งเป็นโลกไร้กฎหมายที่เหล่าอาชญากรและวายร้ายจากทั่ว Multiverse เดินทางมารวมตัวกันผ่าน Omenpaths เพื่อค้นหาสมบัติโบราณที่ซ่อนอยู่ในดินแดนนี้

ภายในเซ็ตจะประกอบด้วย Magic the Gathering: Outlaws of Thunder Junction ประกอบไปด้วย Play Boosters, Collector Boosters, Commander Decks, Prerelease Packs, และ Bundles แบบครบๆ เลยครับ

เช็ตประกอบด้วยอะไรบ้าง

batch_img_20240727_131538

สำหรับในเซ็ต MTG Outlaws of Thunder Junction ซึ่งแบ่งออกเป็นการ์ดทั้งหมดกว่า 397 ใบโดยแบ่งออกเป็นดังนี้

  • การ์ดฟอยล์ Legendary Creature เป็นชุดคำสั่งหลักๆ และมี Borderless 1 ใบ
  • การทั่วไป 98 ใบ
  • การ์ด Double-sided Token 10 ใบ
  • กล่องใส่เด็คที่สวยงาม
  • Collector Booster Sample Pack
  • Counter +1/+1 x 6
  • และการ์ดแบบ Double-Sided Token จำนวนกว่า 10 ใบ

เนื้อเรื่องที่หลากหลาย

แน่นอนว่าการ์ดเกมแบบนี้ก็มีให้เราเลือกเนื้อหามากมายเช่น

แก๊งอาชญากรรมในตำนานของ Oko

Thunder Junction โลกไร้กฎเกณฑ์ของเหล่าอาชญากรและวายร้าย ทุกอย่างเริ่มต้น ขึ้นเมื่อ Omenpaths อันลึกลับถูกเปิดออก และสร้างเส้นทางในการเดินทางระหว่างโลก ซึ่งเปิดโอกาสให้ ตัวโกงจากทั่วทั้ง Multiverse มารวมตัวกันเพื่อแสวงหาโอกาสในโลกใบใหม่ โดยสมบัติที่ทุกแก๊ง อาชญากรรมตามหาอย่างไม่คิดชีวิตในปัจจุบัน คือสิ่งที่เรียกว่า Maag Taranau หรือรู้จักในอีกนามว่า “The Vault” ในยามที่ Oko นำทีมโจรกรรมอันประกอบไปด้วยอาชญากรชื่อดังจากทั่วทั้ง Multiverse มา เพื่อช่วงชิงสมบัติล้าค่า มันขึ้นอยู่กับลูกชายของเขานาม Kellan เท่านั้น ว่าจะสามารถหยุดยั้งจอมวายร้าย หรือจะเข้าร่วมแก๊งไปด้วยอีกคน

มันคือเวลาทองของผู้อยู่นอกกฎหมาย!

อาชญากรเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปใน Thunder Junction มากจน Creature เช่น Rogues, Assassins, Pirates, Warlocks และ Mercenaries จะถูกเรียกรวมกันด้วยค าว่า Outlaws แต่นั่นไม่ใช่ความสามารถ เดียวที่คุณจะต้องระวังหรอกนะ สหายรัก เพราะจอมโจรที่จิตใจต่ำช้ามากๆจะทำการ Plot โดยการ Exile การ์ดแบบหงายหน้าหลังจากจ่ายค่า Plot โดยพวกเขาจะสามารถเล่นการ์ดใบดังกล่าวได้ในตาถัดๆไป โดย ไม่ต้องจ่าย Mana อะไรเพิ่มอีก สำหรับวายร้ายที่มีนิสัยอ่อนโยนกว่า

เขาอาจจะเลือกใช้ Spree ซึ่งเป็น ความสามารถที่ทำให้ Instants และ Sorceries มีความสามารถที่หลากหลายและคาดเดาไม่ได้มากขึ้นด้วย การจ่ายค่าร่ายเพิ่มเติม สุดท้าย ผู้อยู่นอกกฎหมายคงไม่สามารถขี่สัตว์พาหนะไปทางอาทิตย์อัสดงได้แบบ เท่ๆหากไม่มี Mount ความสามารถนี้สามารถถูกใช้งานได้ด้วยการ tap Creatures จำนวนเท่าไหร่ก็ได้ที่มี พลังโจมตีรวมเท่ากับหรือมากกว่าค่า Saddle ของ Creature ประเภท Mount ซึ่งเมื่อทำตามนี้แล้ว Creature ดังกล่าวจะถือว่าถูก Saddled จนจบตา และจะสามารถสร้างความสามารถอันทรงพลังได้ เพิ่มเติม

batch_screenshot2024-07-271_3

อะไรซ่อนอยู่ใน Vault ดึกดำบรรพ์?

แก๊งอาชญากรมากหน้าหลายตาพยายามเสี่ยงชีวิตเพื่อค้นหาความลับที่ถูกซ่อนไว้ใน The Vault ชุดการ์ด ย่อยที่สามารถเล่นได้ใน Standard นี้เป็นส่วนหนึ่งของชุด Outlaws of Thunder Junction ผู้เล่นสามารถ ค้นพบการ์ด Mythic Rares รวมทั้งสิ้น 30 แบบ ซึ่งสามารถโผล่มาในกรอบ Vault Frame และรูปแบบ Raised Foil

screenshot2024-07-27125105

ค้นหาความมั่งคั่งใน Thunder Junction! Outlaws of Thunder Junction

มีการ์ดรูปแบบพิเศษหลากหลายอย่างด้วยกัน การ์ด Borderless Art จะ กลับมาบน Rares และ Mythic Rares บางใบ อีกทั้งยังมีSpecial Guests 10 ใบที่สามารถเจอได้ทั้งในแบบ Foil และ ไม่ Foil โดยเป็นส่วนหนึ่งของ The List การ์ดเหล่านี้สามารถได้จาก Play Booster และ Collector Booster เพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของโลกธีมคาวบอย Outlaws of Thunder Junction จะมีการ์ดประเภท Full-Art Basic Lands ที่เก็บบรรยากาศอันน่าประทับใจของโลกนี้ โดยแม้ว่า Thunder Junction จะเต็ม ด้วยอาชญากรรม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธรรมชาติของโลกนี้นั้นสวยงามน่าตื่นตะลึงมาก!

 batch_screenshot2024-07-271_2

สุดท้าย เราคงไม่กล่าวถึงกรอบ Wanted Poster ซึ่งประกาศการล่าค่าหัวของเหล่าวายร้ายไปไม่ได้ การ์ด รูปแบบนี้ ถูกสงวนไว้ให้สมาชิกแก๊งโจรของ Oko อย่าง Vraska, Kellan, Annie Flash, Rakdos และ Tinybones โดยเฉพาะ ซึ่งกรอบนี้สามารถหาได้ในทั้ง Play และ Collector Booster

Outlaws of Thunder Junction เหมาะกับใคร

batch_img_20240727_131156

เรามาสรุปกันกับ Outlaws of Thunder Junction (OTJ) เป็นเซ็ตที่เหมาะกับนักเล่นหลายประเภท เนื่องจากมีความหลากหลายของธีมและกลไกการเล่น แต่โดยรวมแล้วจะเหมาะกับนักเล่นดังนี้:

  1. ผู้เล่น Commander: OTJ มี Commander deck ใหม่ 4 เด็ค ที่มีธีมและกลยุทธ์ที่น่าสนใจ รวมถึงการ์ดใหม่ๆ ที่สามารถนำไปปรับแต่งเด็ค Commander เดิมได้ ทำให้เป็นเซ็ตที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่น Commander ทุกระดับ
  2. ผู้เล่นที่ชอบธีมคาวบอยตะวันตก: OTJ มีธีมคาวบอยตะวันตกที่ชัดเจน ทั้งในด้านภาพประกอบและกลไกการเล่น เช่น การดวลปืน การปล้น และการตามล่าสมบัติ ซึ่งจะดึงดูดผู้เล่นที่ชื่นชอบธีมนี้
  3. ผู้เล่นที่ชอบการ์ดที่มีกลไกหลากหลาย: OTJ มีกลไกใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น คำว่า "Outlaw" ที่ช่วยให้การ์ดประเภทต่างๆ ทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น และกลไก "Role" ที่เพิ่มความหลากหลายในการเล่น ทำให้ผู้เล่นที่ชอบความท้าทายและความแปลกใหม่สนใจ
  4. ผู้เล่นที่ชอบสะสมการ์ดสวยงาม: OTJ มีการ์ดที่มีภาพประกอบสวยงามหลายใบ รวมถึงการ์ดพิเศษที่มีกรอบและพื้นหลังแบบต่างๆ ซึ่งจะดึงดูดผู้เล่นที่ชอบสะสมการ์ดสวยงาม

สำหรับรายละเอียดสามารถอ่านได้ที่ : https://magic.wizards.com/en/products/outlaws-of-thunder-junction

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook