รีวิว MTG Bloomburrow ผจญภัยในโลกมหัศจรรย์ของเหล่าสัตว์น้อยผู้กล้าหาญ

รีวิว MTG Bloomburrow ผจญภัยในโลกมหัศจรรย์ของเหล่าสัตว์น้อยผู้กล้าหาญ

รีวิว MTG Bloomburrow ผจญภัยในโลกมหัศจรรย์ของเหล่าสัตว์น้อยผู้กล้าหาญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ วันนี้ Sanook Game จะมารีวิวการ์ดเกม เช็ตใหม่อย่าง MTG bloomburrow ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชุดล่าสุดของการ์ดเกมชื่อดังอย่าง  Magic: The Gathering (MTG) โดยสินค้าชุดนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ Magic พาผู้เล่นไปเยี่ยมเยียนโลกแฟนตาซีที่ถูกรายล้อมไปด้วยป่าใหญ่ โดยที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่เลย สถานที่แห่งนี้ เป็นที่ที่ความกล้าหาญและพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ถูกซ่อนเร้นอยู่ภายในสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย

batch_img_1063

เช็ตประกอบด้วยอะไรบ้าง

ภายในชุด Magic the Gathering: Bloomburrow ประกอบไปด้วย Play Boosters, Collector Boosters, Commander Decks, Prerelease Packs, Bundles และ Starter ซึ่งแบ่งออกเป็นการ์ดทั้งหมดกว่า 281 ใบโดยแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดคำสั่งกว่า 81 ใบ
  • ชุดที่ไม่ได้เป็นคำสั่ง 100 ใบ
  • การ์ดแรร์ = 60 ใบ
  • การ์ดเทพนิยาย = 20 ใบ

การผจญภัยของผู้กล้าตัวเล็กของ Magic 

ยินดีต้อนรับสู่ Valley ดินแดนที่ถูกรายล้อมด้วยป่าใหญ่ ที่ซึ่งดาบและเวทย์มนตร์ อยู่ในมือของผู้ที่มีหาง เกล็ด และปีก ในยามที่หายนะเริ่มครอบคลุมโลกอันสงบสุขนี้ จากการรุกรานของสัตว์ดุร้ายอย่างเหล่า Calamity Beasts สัตว์ตัวน้อยต่าง ๆ ต้องรวบรวมความกล้าหาญเพื่อลุกขึ้นมาปกป้อง Valley ของพวกเขา ครั้งนี้ผู้เล่นจะได้เข้าร่วมกับหนูผู้กล้าหาญนามว่า Mabel และก๊วนของเธอ ซึ่งประกอบไปด้วย กิ้งก่านามว่า Gev แบดเจอร์นามว่า Hugs กระต่ายนามว่า Finneas ค้างคาวนามว่า Zoraline และผู้เดินทางข้ามมิติที่ตอนนี้กลายเป็นตัวนากนามว่า Ral Zarek ในการผจญภัยเพื่อนำความสงบสุขกลับคืนมา   

 

ความสามารถเก่าและใหม่ 

ผู้ที่อยู่อาศัยใน Bloomburrow จะต้องใช้กลยุทธ์ทั้งเก่าและใหม่ในการปกป้องตนเองจากหายนะ อันประกอบไปด้วย: 

    1. Offspring ความสามารถใหม่ที่ Creature บางตัวสามารถพาลูกมาช่วยต่อสู้ ผู้เล่นสามารถจ่ายค่าร่ายเพิ่มเติม เพื่อสร้าง token 1/1 ที่มีความสามารถเหมือนกับ Creature ตัวหลัก 
    2. Gift ของขวัญมาในหลากหลายรูปแบบ แต่การให้นั้นมีผลตอบแทนกลับมาเสมอ! ความสามารถนี้ทำให้ผู้เล่นสามารถให้ของขวัญกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็น food token หรือให้จั่วการ์ด เพื่อแลกกับความสามารถพิเศษเพิ่มเติมหลากหลายซึ่งสามารถทำให้พลิกกลับมาได้เปรียบได้ 
    3. Forage เป็นความสามารถที่ให้ผู้เล่น Exile การ์ดในสุสานหรือ Sacrifice food token เพื่อแลกกับความสามารถพิเศษต่างๆ เหมือนที่เขาพูดกันว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง 
    4. Valiant เป็นความสามารถของ Creature ที่มีความกล้าหาญ ซึ่ง Creature เหล่านี้จะได้รับความสามารถพิเศษเมื่อถูก target โดย spell หรือ ability 
    5. Expend เป็นความสามารถที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากร โดยความสามารถนี้จะส่งผลเมื่อผู้เล่นมีการใช้ Mana ครบตามจำนวนที่กำหนด

 

  • Modal Spells เป็นความสามารถที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกความสามารถ 3 รูปแบบที่แตกต่างกัน โดยผู้เล่นจะได้รับสัญลักษณ์ “อุ้งเท้าสัตว์” 5 อัน และเลือกใช้ความสามารถที่จะต้องจ่าย 1 2 หรือ 3 ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นสามารถเลือกในรูปแบบที่ส่งผลประโยชน์สูงสุดได้ 

 batch_img_1066

ของน่าสะสมใน Bloomburrow

Bloomburrow นำเสนอการ์ดจำนวน 24 แบบในชุดการ์ดที่เรียกว่า Imagine: Courageous Critters ซึ่งเป็นการจินตนาการการ์ดหลายใบในอดีต ว่าเมื่อมาอยู่ใน Bloomburrow แล้วจะเป็นอย่างไร ซึ่งประกอบไปด้วย Jace, The Mind Sculptor, Liliana of the Dark Realms & Nissa, Who Shakes the World ซึ่งแม้ว่าพวกเขาเหล่านี้จะตัวเล็กลง แต่ยังคงทรงพลังไม่ต่างไปจากเดิม! 

 batch_mt_2

นอกเหนือจากนี้ จะมีการ์ดหลายใบที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยนักวาดชื่อดัง เช่น Mitsuhiro Arita ได้มีส่วนร่วมในการวาด mythic card Bellow of the Woods และ David Peterson ก็ได้มาร่วมวาดการ์ดตัวละครจำนวน 5 ใบ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Helga, Skittish Seer 

 batch_mt_3

การ์ด Showcase Woodland frames ทั้งหมด 42 ใบ ถูกออกแบบให้เหมือนหลุดออกมาจากเล่มนิยาย โดยกรอบนี้จะมีการออกแบบแตกต่างกันไปตามประเภทสัตว์ที่แตกต่างกัน 

เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ ภูมิประเทศของ Bloomburrow จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ซึ่งทำให้การ์ด Basic Land ของชุดนี้จะมีรูปแบบแตกต่างกันในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว นอกเหนือจากนี้ การ์ด Legendary สุดแกร่งอย่าง Three Tree City ก็สามารถพบได้ในรูปแบบของฤดูทั้งสี่เช่นเดียวกัน 

batch_img_1070

Bloomburrow เหมาะกับใคร

เรามาสรุปกันกับ Bloomburrow (BLB) เป็นเซ็ตที่เหมาะกับนักเล่นหลายประเภท เนื่องจากมีความหลากหลายของธีมและกลไกการเล่น แต่โดยรวมแล้วจะเหมาะกับนักเล่นดังนี้:

  1. ผู้ผู้เล่นใหม่และครอบครัว: ด้วยธีมที่น่ารักและเข้าถึงง่าย Bloomburrow เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มเล่น Magic: The Gathering หรือครอบครัวที่ต้องการกิจกรรมสนุกๆ ทำร่วมกัน
  2. แฟน MTG ที่ชอบความแปลก
  3. ใหม่: สำหรับผู้เล่นที่คุ้นเคยกับ MTG แล้ว Bloomburrow นำเสนอโลกแฟนตาซีแบบใหม่ พร้อมกลไกการเล่นที่น่าสนใจอย่าง Offspring, Gift และ Forage ที่ท้าทายให้ปรับกลยุทธ์
  4. นักสะสมและผู้ชื่นชอบงานศิลป์: ด้วยการ์ดพิเศษมากมาย เช่น ชุด Imagine: Courageous Critters และการ์ดที่วาดโดยศิลปินชื่อดัง Bloomburrow เป็นที่หมายตาของนักสะสมและผู้ชื่นชอบงานศิลป์แนวการ์ตูน
  5. ผู้เล่นทุกระดับและทุกรูปแบบ: ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นแบบลำลองหรือแบบจริงจัง Bloomburrow มีผลิตภัณฑ์หลากหลายตั้งแต่ Play Boosters ไปจนถึง Commander Decks ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

สำหรับใครที่สนใจการ์ด MTG bloomburrow นี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://magic.wizards.com/en/products/outlaws-of-thunder-junction

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook