TGS 2008 งานแสดงเกมหวังกำไรด้วยเงิน [Scoop]
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    TGS 2008 งานแสดงเกมหวังกำไรด้วยเงิน [Scoop]

    2008-02-29T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    TGS 2008 งานแสดงเกมหวังกำไรด้วยเงิน !

    ในที่สุดงานแสดงเกมของคนเล่นเกม TGS 2008 ก็ได้จบลงไปอย่างงดงาม ปีนี้ถือว่ามีผู้คนเข้ามาร่วมงานมาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นช่วงมัธยมต้น - วัยทำงาน อีกทั้งปีนี้มีเกมออนไลน์เอามาโชว์มาเป็นจำนวนมาก ขอย้ำว่ามีเกมออนไลน์มาโชว์เป็นจำนวนมาก แต่อาจผิดหวังสำหรับคนเล่นเกมออฟไลน์อยู่

    ในการจัดงานปีนี้ก็เหมือนกับปีที่แล้ว Concept คือทำให้มันมืดๆ แต่การบริหารผู้คนถือว่าสอบตกตั้งแต่วันแรกยันวันสุดท้าย เพราะไม่มีการบริหารคนที่มาต่อแถวเพื่อเล่นเกม ทำให้ผู้เข้าชมคนอื่นๆต้องเบียดเสียดอย่างยากลำบาก ส่งผลกับราคาบัตรในงานในจำนวนราคา 50 บาทที่ไม่คุ้มค่าสักเท่าไร 50 บาทมันต้องมีการบริการรวมอยู่ในนั้น ไม่ใช่ว่าให้คนในบูธมาบริการเท่านั้น แต่ยังดีที่มีน้ำเปล่าแถมมาให้ขวดหนึ่งเพื่อกระหายน้ำ ยิ่งไปกว่านั้นบัตรที่ราคาสูงขึ้นถัดมา ก็ไม่น่าจะตั้งราคาให้มันแพงมากมาย ผมมองว่างานปีนี้เป็นงานที่หลอกเงินเด็กมากขึ้น หวังเอาของรางวัลที่เป็นเครื่องเกมโดยได้รับเพียงแค่ความสนุกเพียงชั่วครู่ อีกกรณีที่คนที่อยากเข้ามาทดลองเล่น ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งการแข่งขันไปแล้ว

    ส่วนบูธภายในงานเน้นเกมออนไลน์ไปเกือบ 90 % ขณะที่บูธอื่นๆกลับปล่อยทิ้งอยู่ในความมืดและตามมุมภายในงาน ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างเช่น บูธ Project One แทนที่จะช่วยการสนับสนุน กลับกลายทำบูธเล็กๆหลงในความมืด แสดงให้เห็นคนจัดงานไม่ให้ความสำคัญต่อผู้ที่ไม่มีเงินทุนจริงๆ ถ้าคิดในแง่ของคนจัดบูธ เขาก็ต้องการให้คนได้รับรู้ว่าเกมนี้มีอยู่จริงและยังอยู่ ส่วนเกมออฟไลน์มีจัดแสดงอยู่ไม่มาก ผมรู้สึกว่ามันไม่ให้ทดลอง คิดว่าน่าต้องซื้อบัตรภายในงานถึงเข้าเล่นได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นแสดงถือการแบ่งชนชั้นของคนเล่นที่สุด มันจะดีกว่าไหมถ้าจัดแสดงนำเป็นมูฟวี่ในเกมมาก็พอ ทว่า กรณีการเล่นฟรี ผมคงเห็นคนมาต่อแถวเล่นจำนวนมากแล้ว แต่ที่น่าตกใจคือบูธ EA มีเข้ามาจัดบูธภายในงานมากขึ้น จากเดิมแทบไม่เห็นว่ามีตัวตนจริงๆ ถือว่าเป็นความกล้าหาญของบริษัทนี้ที่มาจัดบูธ น่าเสียดายที่มีเกมมาโชว์เพียงเกมเดียว

    ผู้เข้างานควรเป็นผู้เล่นเกมออนไลน์ตัวจริงมากกว่า คนเข้างานทั่วไปมองว่ามันมีแต่เกมออนไลน์ที่มาโชว์กัน กับ พริตตี้ที่เดินกันจ้าละหวั่นตามบูธเท่านั้นเอง ถึงแม้ว่ามีบางเกมที่เข้ามาใหม่บางคนก็อาจไม่ได้สัมผัส ถ้าถามกลับว่า คนเข้าชมงานได้อะไรกลับมาบ้าง ตอบเลยว่าได้ถุงกระดาษ กับของจิปาถะต่างๆเท่านั้น สิ่งที่จะบอกคือ ภายในงานค่อนข้างไปทางน่าเบื่อ ที่น่าตกใจไปมากกว่านั้นคือ ผู้เข้างานบางคนไม่ทราบเรื่องการขายของอีกแห่งหนึ่ง ทำเอาที่ขายของเกือบโดนลอยแพ

    งานเกม TGS เป็นงานที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ส่วนตัวผมคิดว่า ปีหน้าบัตรก็น่าจะสูงตามขึ้นอย่างแน่นอนและถ้ามันเป็นไปได้ก็น่าจะให้อะไรที่มากกว่านอกเหนือจากให้ความสนุกบ้าง ถ้าหวังจะโกบโกยเงินก็ควรจะให้อะไรเขาอย่างคุ้มค่าบ้าง

    สิ่งที่สอบผ่าน การทำบูธ EA เข้ามาจัด จากที่ลุ่มๆดอนๆมาเมื่อก่อน คนเข้างานเยอะขึ้น ผลตอบรับดีขึ้น บูธเกมออนไลน์เยอะขึ้น มีการจัดแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมถึงกิจกรรมต่างๆ

    สิ่งที่สอบตก บริหารคนภายในงานจากการต่อแถวเข้าเล่นเกมกับผู้เข้าชมงาน มีเกมออฟไลน์ให้ลองเล่นน้อย แต่ถ้าอยากลองเล่นต้องเสียค่าบัตรเงิน บูธเกมคนไทยที่มีเงินทุนน้อย ถูกลอยแพในงานด้วยความมืด บัตร 50 บาทไม่คุ้มค่าต่อการเดินเข้างานแสดง งานแสดงอีกแห่งเกือบโดนลอยแพ โชคดีที่ทีมงานแก้ไขได้ทัน

    Byline: nutn คลิกเยี่ยมชมบ้านส่วนตัวของ "nutn" คลิกที่นี่ คลิกอ่านบทความน่าสนใจที่บล็อกของ "nutn คลิกที่นี่

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ TGS 2008 งานแสดงเกมหวังกำไรด้วยเงิน [Scoop]