NDS ไม่น้อยหน้า เล่นเกมส์ผ่าน Wii [News]

NDS ไม่น้อยหน้า เล่นเกมส์ผ่าน Wii [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดาวน์โหลดเกมส์ให้ NDS ผ่านทางเครื่อง Wii

ยุทธการเครื่องเกมส์สองหน่อของปู่นินเทนโดกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว แผนการณ์ที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์สองต่อจากเครื่อง NDS และ Wii เช่นเดียวกับของ PSP และ PS3 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังแล้ว เมื่อทาง Reggie ประธานนินเทนโดอเมริกาออกมายืนยันผ่านหนังสือพิมพ์ Newyork Time ว่าทางนินเทนโดกำลังจะเตรียมเปิดการให้บริการดาวน์โหลดเกมส์ลง NDS อย่างจริงจังผ่านเครื่อง Wii แล้วหลังจากมีโปรเจคมานานตั้งแต่ปีที่แล้ว

ช่วงแรกของการให้บริการดาวน์โหลดนั้น เครื่อง NDS สามารถเชื่อมต่อจุดบริการ Wi-Fi เพื่อโหลดตัวอย่างเกมส์มาเล่นได้ฟรี แต่ว่าเพราะความยุ่งยากบวกกับ NDS ไม่มีตัวเก็บข้อมูลทำให้การโหลดคอนเท้นท์ต่างๆของ NDS ไม่แพร่หลาย แต่จากนี้ไปทางนินเทนโดจะทำให้สะดวกขึ้นด้วยบริการ Everybody's Nintendo channel โฉมใหม่ ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ดาวน์โหลดเดโมตัวอย่างเกมส์เท่านั้นแล้ว แต่รวมไปถึงเกมส์เก่า Virtual Console, Wiiware และ เกมส์ต่างๆของ Wii Shop Channel นำไปใช้งานบนเครื่อง NDS ได้ด้วยการส่งข้อมูลแบบ Wi-Fi จากเครื่อง Wii ไปให้เครื่อง NDS

และที่สำคัญก็คือปัญหาที่ NDS ไม่มีหน่วยความจำบันทึกข้อมูลจะหมดไปด้วยอุปกรณ์ใหม่ของ NDS memory expansion cart ทำให้ NDS ใช้งานการ์ดบันทึกหน่วยความจำต่างๆอย่าง SD Card, Frash Card ฯลฯ ได้ ใช้สำหรับเก็บข้อมูลเกมส์ที่โหลดมาจากเครื่อง Wii นั่นเอง และมีแนวโน้มว่าทางนินเทนโดจะปล่อยเกมส์เก่าของ Game Boy มาให้เล่นบน NDS ได้อย่างเป็นทางการด้วย หมายเหตุ: ตัวเสียบการ์ด SD Card ปัจจุบันเป็นพวกอุปกรณ์ที่ไม่ได้ลิขสิทธิ์เช่น R4, Super Card ฯลฯ

Source: Joystiq.com, New York Time

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ NDS ไม่น้อยหน้า เล่นเกมส์ผ่าน Wii [News]

NDS ไม่น้อยหน้า เล่นเกมส์ผ่าน Wii [News]
NDS ไม่น้อยหน้า เล่นเกมส์ผ่าน Wii [News]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook