เกมส์ Gundam OO [News]

เกมส์ Gundam OO [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ Gundam OO กันดั้มภาคใหม่เปิดตัว

กันดั้มการ์ตูนหุ่นยนต์รบชื่อดังที่มีมายาวนานตั้งแต่สมัยเมื่อ 30 ปีที่แล้วและน่าจะยังคงความนิยมไปได้อีกยาวนาน เนื่องจากดีไซน์หุ่นอันสวยงามกับเนื้อเรื่องของกันดั้มที่มักมีปมปริศนาเรื่องราวต่างๆชวนให้ติดตามกันอยู่เสมอๆ และที่สำคัญคือการ์ตูนกันดั้มมักจะจบแบบที่คุณคาดไม่ถึงเสมอๆ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าภาคนี้จะจบแบบไหนถ้าคุณไม่ติดตามดูมัน เพราะมันไม่ได้จบแบบแฮปปี้เสมอไป

มาดูกันที่กันดั้มที่เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นภาคใหม่ล่าสุดที่ทาง Sunrise น้ำยาล้างจานนำเสนอล่าสุดก็คือ Gundam OO อ่านว่าดับเบิ้ลโอ ภาคนี้เป็นกันดั้มที่ใช้ฉากประเทศเรื่องราวใกล้เคียงกับโลกจริง โดยปีในเรื่องเป็นปี ค.ศ. 2307 หรือเหตุการณ์สมมติโลกจริงในอนาคตเลย เนื่องจากในยุคนั้นน้ำมันได้หมดไปจากโลกแล้ว บรรดาสมาคมและองค์กรต่างๆของโลกได้หาทางนำพลังงานใหม่ๆมาใช้แทน และได้รวมรวบพลังงานจากตัวเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ที่นอกโลกมาใช้ ซึ่งตัวจ่ายพลังงานมีเพียง 3 ตัวเท่านั้นและต้องจ่ายพลังงานไปให้บรรดาประเทศยักษ์ใหญ่ของโลกก็คือ Union อเมริกา, People's Reform Federation ประเทศรัสเซียและแถบเอเชีย จีน ญี่ปุ่น สุดท้ายคือ AEU ประเทศแถบสหภาพยุโรป แต่ด้วยปัญหาพลังไม่พอใช้จึงก่อเกิดสงครามแย่งชิงพลังงานขึ้น โดยเหล่าประเทศเล็กๆที่ไม่ได้รับการจ่ายพลังงานให้ได้รวมตัวกันขึ้นเป็นกลุ่มพันธมิตรเพื่อตรองพลังงานจากกลุ่มประเทศใหญ่ข้างต้น และในที่สุดก็เกิดสงครามใหญ่โตขึ้น โดยกลุ่ม Celestial Being องค์กรทหารอิสระ ได้สร้าง MS Gundam 4 เครื่องมาใช้ในสงครามดำเนินเรื่องต่อไป ซึ่งเครื่องกันดั้มตัวเอกคือ Gundam Excia GN-001 ที่ เซ็ตสึนะ เอฟ เซย์เอย์ กันดั้มไมส์เตอร์ของ Celestial Being ตัวเอกเป็นนักบิน

เกมส์กันดั้ม OO เป็นเกมส์แนวแอคชั่นชูตติ้งที่สามารถเลือกบังคับกันดั้มได้ตามเนื้อเรื่องจาก 1 ใน 4 ตัว ซึ่งการดำเนินในโหมดเนื้อเรื่องนั้นก็จะแยกเนื้อเรื่องออกเป็น 4 ทางหลักๆตามแต่ที่ผู้เล่นจะเลือกเล่นกันดั้มตัวไหม โดยความสามารถของกันดั้มแต่ละเครื่องและนักบินก็จะต่างกันออกไปด้วย โดยจะมีกันดั้มบางครื่องแปลงร่างเป็นยานได้ เคลื่อนที่ได้ไว บางเครื่องติดตั้งอาวุธหนักต่างๆเป็นต้น และหุ่นทุกตัวก็จะมีท่าไม้ตาย 1 ท่า หากสะสมเกจพลัง Tension เต็มละก็สามารถกดใช้ได้ 1 ครั้ง นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดต่อสู้และโหมดอิสระให้เลือกเล่นได้ตามใจด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยก็ต้องเป็นการสะสมภาพตัวละครและหุ่นให้ครบ 100% ตามสไตล์เกมส์กันดั้มทุกๆภาค

Source: Famitsu, Jeuxfrance

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เกมส์ Gundam OO [News]

เกมส์ Gundam OO [News]
เกมส์ Gundam OO [News]
เกมส์ Gundam OO [News]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook