เกมส์ DotA ข้อมูลสคิลฮีโร่ใหม่ Windrunner
สายลมเพชฌฆาต Windrunner
ต่อจากฉบับที่แล้วกับการมาของฮีโร่ใหม่จาก V6.56 อีกหนึ่งตัวที่ชื่อว่า Windrunner ซึ่งความสามารถของมันนั่นไม่ธรรมดาทีเดียว จนช่วงนี้เริ่มมีนักแข่งต่างประเทศเริ่มเอามันมาทดลองเล่นเพื่อเตรียมแผนสำหรับการแข่งขันโดยใช้ V6.56 แล้วด้วย ความสามารถของมันจะเป็นอย่างไรบ้างลองมาติดตามชมกันดูครับ
Alleria, Windrunner ฮีโร่สาย INT
ฮีโร่สาย INT ซึ่งสกิลส่วนใหญ่ก็มี Disable และ Damage ค่อนข้างสูง แต่ในทางกลับกันก็มีสกิลที่สนับสนุนการโจมตีธรรมดาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จนถูกมองว่ามันเป็นฮีโร่ที่เก่งทั้งต้นเกม และท้ายเกมเลยทีเดียว
Shackleshot
ยิงออกไปใส่ศัตรูเป้าหมายและล่ามเป้าหมายกับยูนิตศัตรูใกล้เคียงหรือต้นไม้ โดยทำให้ติด Stun ทั้งคู่ระยะเวลาตามเลเวลสกิล แต่ถ้ายิงไปแล้วไม่สามารถล่ามเป้าหมายอื่นได้จะทำให้เป้าหมายนั้นติด Stun เพียง 0.5 วินาที มี Cooldown 14 วินาที ใช้ MP 90/100/110/120 ตามลำดับ
ผลสกิล
ถ้าล่ามได้จะติด Stun 1.4/2.1/2.8/3.5 วินาทีทั้งคู่ตามเลเวลสกิล
สกิลนี้ทำให้มันถูกมองว่าสามารถคอมโบกับฮีโร่ตัวอื่นในการไล่ฆ่ากดดันศัตรูได้ดีมาก ใช้เพื่อป่วนจังหวะคอมโบของฝ่ายตรงข้าม เรียกได้ว่ามันจะทำให้ศัตรูไม่กล้าอยู่ใกล้กันเลยทีเดียว แต่ข้อเสียของมันก็คือเราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะล่ามยูนิตอะไรมาไว้ ซึ่งก็ต้องอยู่ที่จังหวะการใช้ของเราเองด้วย
Power Shot
ร่าย 1 วินาทีก่อนจะยิงลูกธนูออกไปอย่างรุนแรง โดยจะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ในระยะที่ธนูผ่าน 200 AoE ลูกธนูจะพุ่งไปไกล 1,700 Range เป็นแนวตรง และจะทำลายต้นไม้ที่มันผ่านด้วย แต่ความรุนแรงจะลดลง 10% เรื่อยๆ เมื่อผ่านเป้าหมายแต่ละตัว มี Cooldown 12 วินาที ใช้ MP 90/100/110/120 ตามลำดับ
ผลสกิล
ความรุนแรง 120/200/280/360 Damage
ความเสียหายของสกิลรุนแรงมากที่สุดถึง 360 Damage แต่นั้นเป็นเพียงเป้าหมายแรกที่โดนเท่านั้น เพราะเป้าหมายตัวต่อไปความเสียหายจะลดลง 10% เรื่อยๆ เป็นสกิลที่เหมาะกับการอัพให้เต็มเพื่อใช้งานเป็นสกิลแรก เพราะความรุนแรงถึงจะลดลงแต่ก็ยังใช้โจมตี และฟาร์มได้ดี เทคนิคการใช้สกิลนี้แค่กะจังหวะ 1 วินาทีก่อนยิงให้แม่นก็พอแล้ว
Windrunner
เมื่อกดใช้จะหยุดใช้สกิล 0.5 วินาที โดยจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 50 % และทำให้หลบหารโจมตีกายภาพได้นานตามเลเวลของสกิล และทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูที่อยู่ในระยะ 300 AoE ลดลงตามเลเวลของสกิลเช่นกัน มี Cooldown 65/50/35/20 วินาที ใช้ MP 100 หน่วยทุกเลเวล
ผลสกิล
ลดความเร็วศัตรู 8/16/24/30% ผลของสกิลนาน 2.75/3.5/4.25/5 วินาที
หลายคนอาจมองว่าระยะเวลาแสดงผลสั้นนิดเดียว แต่ความจริงแล้ว 5 วินาทีถือว่านานเอามากๆ เพราะสกิลหยุดส่วนใหญ่ของฮีโร่ตัวอื่นแสดงผลนานสุดประมาณ 3-4 วินาทีเท่านั้น หมายความว่าถ้าคิดจะหยุดมัน ก็ต้องมาช่วยกันรุม 2 คนขึ้นไป
Focus Fire
เมื่อกดใช้ใส่เป้าหมายจะทำให้ระดมโจมตีธรรมดาใส่เป้าหมายตัวนั้นด้วยความเร็วสูงสุดทั้งหมด 10 ครั้ง แต่ความเสียหายแต่ละครั้งจะไม่รุนแรงเต็มที่โดยจะขึ้นอยู่กับเลเวลของสกิล มี Cooldown 60 วินาที ใช้ MP 200/300/400 ตามลำดับ
ผลสกิล
ความรุนแรงที่ลดลง 50/40/30% ยิงเลเวลสูงก็ยิ่งลดลงน้อย
ผมแนะนำว่าสกิลนี้ไม่จำเป็นต้องรีบอัพก็ได้ เพราะ Damage ช่วงแรกๆ ของเราก็ไม่ได้รุนแรงอะไรมากมาย ไปเน้นอัพสกิลอย่าง Power Shot ออกมาใช้งานก่อนจะดีกว่า เทคนิคสำคัญอยู่ตรงที่เราไม่จำเป็นต้องระดมยิงทีเดียว 10 นัด แต่เราสามารถกดใช้แล้ววิ่งออกมาก่อน แล้วหาจังหวะเข้าไประดมยิงตอนไหนก็ได้ ขอเพียงแค่เป้าหมายที่โจมตียังเป็นตัวเดิมก็พอ
เป็นฮีโร่สาย INT ที่ไม่ธรรมดาทีเดียวครับ เพราะทุกสกิลของมันเน้นไปที่การฆ่าเป็นส่วนใหญ่ และยังเล่นได้ทั้งลุยเดี่ยว หรือลุยแบบทีมได้ดีมากด้วย อาจจะติดอยู่นิดหน่อยตรงค่า HP ของมันที่น้อยเหลือเกิน ดังนั้นในช่วงแรกของการเล่นอาจจะต้องเลือกอัพสเตตัสออกมาสนับสนุน และใช้ Power Shot ฟาร์มเก็บเงิน สกิลโกงทุกอันแบบนี้สงสัยเวอร์ชั่นต่อไปมันจะเป็นเหยื่อรายแรกที่โดนปรับซะแล้ว
สนับสนุนเนื้อหาโดย