เกมส์ Lineage 2 เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว วัตถุดิบเพื่อเซ็ตในตำนาน

เกมส์ Lineage 2 เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว วัตถุดิบเพื่อเซ็ตในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ Lineage 2 เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว วัตถุดิบเพื่อเซ็ตในตำนาน

สวัสดีครับ ^ ^ กลับมาเจอกันอีกแล้ว ครั้งนี้ก็มาต่อจากตอนที่แล้ว ซึ่งก็ได้เสนอเรื่องของการเตรียมปาร์ตี้ที่เหมาะสมสำหรับไปลุยทำเควสต์ หรือหาของเพื่อทำเซ็ต S80 ครับ แต่ผมยังขอบอกเควสต์หรือวิธีฝ่ายอะไรยากๆ นะครับ เดี๋ยวจะต้องแนะนำให้รู้จักกับไอเทมที่มีชื่อว่า เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว ซึ่งเป็นไอเทมสำคัญสำหรับใช้แลกวัตถุดิบทำ S80 ก่อน ..เริ่มกันได้แล้ว~

เกี่ยวกับเศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าไอเทมที่ชื่อว่าเศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว เป็มไอเทมที่ไม่สามารถเทรด, โยน หรือตั้งร้านขายได้ ถึงแม้จะเป็นไอเทมที่อยู่ในส่วนของหน้าต่างไอเทมทั่วไป ..แต่ยังดีที่สามารถฝากคลังเก็บไว้ได้ เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว เป็นไอเทมที่ดรอปจากมอนสเตอร์ ที่อยู่บนเกาะเทพทำนายเท่านั้น ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 สี จะมี 3 สีที่ได้มาไม่ยาก และอีก 3 สีที่ได้มายากครับ

เศษเมล็ดพันธุ์ชั่วเอาไว้ทำอะไร หลักๆ แล้วเศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว เป็นไอเทมสำคัญชนิดหนึ่ง ที่เอาไว้ไปแลกเป็นวัตถุดิบสำหรับสร้างไอเทมระดับ S80 ไม่ว่าจะเป็น เศษอาวุธ, เศษอุปกรณ์ป้องกัน, เศษเครื่องประดับ หรือแม้แต่คู่มือสำหรับสร้างไอเทมเหล่านั้นก็จำเป็นต้องใช้ไอเทมชนิดนี้แลกมาทั้งนั้น แต่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ เพราะเศษเมล็ดพันธุ์ชั่วมีหลายสี วิธีที่จะได้มาไว้ ก็มีตั้งแต่ระดับง่าย ไปจนถึงยากสุดๆ เลย แน่นอนว่าเพื่อนๆ จะต้องรวบรวมเศษเมล็ดพันธุ์ชั่่นเดียวกันเพื่อที่จะแลกเศษชิ้นส่วนของ S80 เดี๋ยวจะขอยกตัวอย่างจำนวนของเมล็ดพันธุ์ชั่วที่จำเป็นสำหรับแลกเศษ S80 สัก 1 ชิ้นนะครับ

จำนวนเศษเมล็ดพันธุ์ชั่วที่ใช้แลกเซ็ตราชวงค์คลุม จากตารางจะเห็นว่าเศษชิ้นส่วนของเซ็ตราชวงค์ จะใช้เศษเมล็ดพันธุ์ชั่วที่แตกต่างกัน แต่หลักๆ แล้วจะใช้สีขาว กับดำน้อย ด้วยเหตุผลที่ว่ามันจะดรอปจากมอนสเตอร์ระดับเรดบอสเท่านั้น เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะเรียงลำดับความง่าย, ยากของเศษเมล็ดพันธุ์ชั่วให้เพื่อนๆ ดูกันรวมทั้งวิธีการที่จะได้มาแบบคราวๆ ก่อน สีเหลือง : เป็นสีที่ได้ง่ายมากที่สุด เพราะสามารถหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไป บริเวณพื้นที่หน้าเกาะเทพทำนาย ดรอปเกือบทุกตัวเลยก็ว่าได้ เป็นสีที่ใช้เยอะที่สุด สีเขียว : ได้ง่ายพอๆ กับสีเหลือง เพราะดรอปจากมอนสเตอร์ทั่วไปบนเกาะเทพ แต่จะอยู่อยู่บริเวณกลางเกาะไปจนถึงท้ายเกาะ ดรอปเกือบทุกตัวเช่นกัน เป็นสีที่ใช้เยอะที่รองจากสีเหลือง สีแดง : ถ้าตีหาสีเขียวยังไงก็ต้องได้สีแดงด้วย เพราะเป็นสีได้จากมอนสเตอร์บริเวณเดียวกับสีเขียวเลย ได้ง่าย พอๆ กัน สีฟ้า : ด้วยความที่เป็นสีทีใช้เยอะเป็นอันดับ 3 จากทั้งหมด 6 สี จึงกลายเป็นสีที่รวบรวมให้ครบได้ยาก สีฟ้าจึงเป็นสีที่รวบรวมให้ครบได้ยากที่สุด สำหรับวิธีการที่จะได้มา จะต้องไปตีมังกรน้ำดำ ที่อยู่ในเนินเกล็ดประกายน้ำ เพื่อเรียกลูกน้องฝูงใหญ่ของมันออกมาฆ่า (เพราะเยอะเลยโหดมาก) สีดำ : เป็นสีที่ได้มายากเพราะจะต้กับบอสที่อยู่ในเทวาลัยแก้วผลึก โดยจะหาได้จากบอส 2 ตัว แต่ผมจะแนะนำให้หาบอสที่ชื่อ คาเนล ในห้องน้ำดีกว่า เพราะอีกตัวในห้องไฟยากกว่าอย่างแรง สีขาว : เหมือนกับสีดำ ต่างกันตรงที่ต้องไปฆ่าบอสที่ชื่อว่า น้ำตา โดยขั้นตอนการฆ่ามันก็ยุ่งยาก และเกี่ยวข้องกับหลายๆ เควสต์ด้วย แต่ก็ใช้ไม่เยอะเท่าไร

คงได้รู้จักกับ เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว กันบ้างแล้ว เดี๋ยวตอนหน้าผมจะเอาเทคนิคการหา สีฟ้า ซึ่งเป็นสีที่รวบรวมได้ยากที่สุดมาฝากเพื่อนๆ แต่ในตอนนี้ขอให้ไปเก็บรวบรวมสีเหลือง, เขียว, แดง ให้ได้เยอะๆ ก่อนครับ ที่สำคัญพยายามรวมเศษเมล็ดพันธุ์ชั่วเอาไว้ที่ตัวละครตัวเดียวกัน โดยเฉพาะสีที่หายาก...สำหรับตอนนี้ต้องขอลาไปก่อนครับ Bye~ ^ ^

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกมส์ Lineage 2 เศษเมล็ดพันธุ์ชั่ว วัตถุดิบเพื่อเซ็ตในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook