เกมส์ ECO Saga5 ตอนที่ 4

เกมส์ ECO Saga5 ตอนที่ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Emil Chronicle Saga5 Update โลกแห่งนวัตกรรมล้ำยุคเหนือจินตนาการ ตอนที่ 4 ตามหาน้องเหมียวเนโกะมาตะ ซุมิเระ อากาเนะ อันซึ

สำหรับชาว ECO ที่ชอบสะสมเนโกะมาตะคงอึดอัดตันใจมานานที่แมวตัวใหม่ๆไม่เข้ามาให้ใช้กันเสียที แถมตัวเก่าที่น่าจะทำได้ก็โดนแมลงลักพาตัวไปซะอีกนี่(บั๊ค) แต่ในวันที่อัพเดต Saga5 นี้เราจะสามารถทำเนโกะมาตะเพิ่มได้ถึง 3 ตัวด้วยกันก็คือ ซุมิเระ แมวสีม่วงที่ดูเป็นพี่ใหญ่ของครอบครัว อากาเนะแมวน้อยผมแดงทรงทวินเทลที่ดูน่ารักอันเป้นเป้าหมายของใครหลายคน แต่ว่าคุณเธอช่างขี้โมโหเสียเหลือเกิน ตางี้ขวางเชียว และสุดท้ายคือ อันซึ แมวหนุ่มน้อยเพียงหนึ่งเดียวใตระกูลเนโกะมาตะ งั้นมาดูวิธีทำเควสท์กันเลยดีกว่า

วิธีทำเควสท์ เนโกะมาตะ ซุมิเระ Sumire อาเจ๊ใหญ่ผมมวยสไตล์จีน

- สามารถทำได้ ID ละครั้งเท่านั้น โดยผู้เล่นจะต้องเลเวล 30 ขึ้นไปและมีชื่อเสียง 20 ขึ้นไป - ขั้นแรกจะต้องเคยทำเควสท์เนโกะมาตะตัวแรก(โมโมะ) มาก่อน จากนั้นให้กดสวมใส่เนโกะมาตะตัวไหนก็ได้ โดยให้ใส่เนโกะมาตะไว้ตลอดในช่วงที่ทำเควสท์ -ไปคุยกับป้า Noble Aunt in Downtown คนที่ทำบัตรผ่านขึ้นอัพทาวน์ในตอนแรกหรือป้าที่รับเควสท์ Clean Campaign โยนขยะลงถังนั่นแหละ แล้วป้าแกจะเล่าเรื่องพวกลักลอบเข้าเมืองมากับกองสินค้าจากเมืองมอร์กให้ฟังและขอให้เขาช่วยตามสืบให้หน่อย ก็ให้กดรับงานนี้ไป ป้าจะบอกว่ารู้สึกคนที่ลอบเข้าเมืองจะเป็นเด็กผู้ชาย - จากนั้นให้เดินไปที่ Novice School East Aconia Field หรือโรงเรียนฝึกสอนฝั่งตะวันออกนั่นเอง ให้คุยกับคุณครู Teacher เพื่อถามหาข้อมูลเด็กผู้ชายที่น่าสงสัย - เสร็จแล้วให้เดินทางไปที่ Easter Cape ภายในร้านของ Merchant Guild ให้คุยกับ Merchant Guild ที่อยู่ในร้านจากนั้นคุยกับ Masha ที่ยืนอยู่ข้างๆ เลือกตอบคำถามข้อแรก - จากนั้น Masha จะพาเราขึ้นไปบน Flying Garden ของเธอ ให้คุยกับ Masha จากนั้นก็คลิกที่ Momo ที่เป็นกระรอกของเธอ หลังจากนั้นเราจะถูกวาร์ปมาที่แผนที่ East Acronai Field - ต่อไปให้เดินทางลงใต้มาที่แผนที่ Bed Rock of Soul ให้คุยกับนักล่าปีศาจกาโดว Gadou Hunter เขาจะให้ไปคุยกับลุงตลาดมืดที่อยู่ในดาวน์ทาวน์ - ไปที่ Downtown บริเวณโซนซ้ายบนจะมีบ้านหลังหนึ่งที่ปิดประตูไว้ แต่เราสามารถเดินเข้าไปได้ ข้างในจะพบกับ Shop Uncle คุยแล้วเขาจะบอกให้เรารู้ถึงเด็กชายที่ลักลอบเข้าเมืองซึ่งอยู่ในโกดังของเขาตอนนี้ โดยจะต้องลงไปด้วยบันไดทางลับ ถ้าพร้อมแล้วก็ตอบว่าไปเลย - เดินเข้าไปไปด้านในของโกดังใต้ดินจะพบกับเด็กน้อยที่ชื่อ Riro คุยกับเขาแล้วเขาจะขัดขืนไม่ยอมไปกับเราและเกิดการต่อสู้ขึ้น ซึ่งเขาจะสั่งหุ่นยนต์มาจัดการ - ให้ต่อสู้โดยกำจัดหุ่น Giganto X7 ให้ได้แล้วเราจะได้ไอเทม Gigantic Transister มา กรณีสู้แพ้ขึ้นมา สามารถลงมาทำเควสท์ส่วนนี้ใหม่ได้ - เมื่อได้ทรานซิสเตอร์แล้วให้เดินไปที่ทางออก เราจะใช้มันทำลายบาเรียประตู จากนั้นให้เดินไปคุยกับ Riro ด้านในอีกทีคราวนี้เราจะพาเขาหนีออกมา - ฉากจะตัดมาที่ South Army Generald Room ห้องสมัครทหารสังกัดทิศใต้ ที่นี่พวกทหารจะขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ให้เราคุยกับแม่ทัพ ตามด้วยคนอื่นๆคือ Masha และ Ruran ซึ่งเป็นยาย ตามด้วยคุยกับ Gadou และ Riro จะพบว่าเป็นพ่อลูกัน และเราจะได้รับ Nekomata (Sumire) ที่อยู่กับตัวเจ้าหนู Riro มาอยู่กับเราแทน ***ทุกขั้นตอนต้องไม่ลืมสวมใส่เนโกะมาตะไว้ด้วยก่อนจะคุยกับ NPC

วิธีทำเนโกะมาตะ อันซึ Anzu แมวหนุ่มน้อยเพียงหนึ่งเดียว

เงื่อนไขการทำจะต้องเคยทำเควสท์เนโกะมาตะตัวแรก(โมโมะ)มาก่อน มีเลเวล 30 ขึ้นไป ค่าชื่อเสียงไม่ระบุ - ให้สวมใส่เนโกะมาตะไว้ตลอดก่อนที่จะคุยกับ NPC ในแต่ละช่วง - ให้ไปที่อัพทาวน์ที่ร้านตัดเย็บ คุยกับป้าตัดเย็บ Sewing Aunt ป้าจะวานให้ไปหาคนๆหนึ่งที่เมือง Tonka - ให้เดินทางไปเมือง Tonka บริเวณทิศใต้ของเมืองจะพบกับ NPC มิลันด้าผู้ชอบดอกไม้ Lovely Flower Milanda ให้คุยกับเธอแล้วเธอจะบ่นถึงไหประหลาดที่อยู่ในบ้าน - จากนั้นเข้าไปในบ้านจะพบกับไหประหลาดที่ว่า ให้กดคลิกสำรวจไหดูแล้วมันก็... - อะไรเนี่ย! ตัวเรากลายเป็นเนโกะมาตะอันซึไปแล้ว ให้ออกไปคุยกับมิลันด้าดูเธอจะให้เราไปถามวิธีแก้กับป้าตัดเย็บ - เมื่อคุยกับป้าตัดเย็บแล้วป้าจะให้ไอเท็ม Apricot Color Cravat (น้ำหนัก ความจุ 100) มา แล้วก็บอกวิธีแก้โดยลองให้ไปหาเทพไททาเนียให้ช่วยดู - ให้ขึ้นไปที่ Ancient Palace Guild หรือตึกเปลี่ยนอาชีพชั้น 5 ที่ห้องของเทพไททาเนีย Titania Administer คุยแล้วเขาจะช่วยเราไม่ได้ (ตอนนี้เป็นแมวอยู่ แม้ว่าจะเล่นเผ่า Emil ก็ขึ้นชั้น 5 ได้นะ) - จากนั้นให้เรากดใช้ Rainbow Heart เพื่อวาร์ปมายังที่โลกของไททาเนีย ให้เราคุยกับ Titus และ Tita เราจะได้รับ Titas Crytal(Event) มา (น้ำหนัก ความจุ 100) จากนั้นเขาจะวาร์ปเราไปยัง Flying Garden ของ Emil และ Masha - ให้คุยกับ Emil ที่อยู่นอกบ้าน จากนั้นเข้าไปคุยกับ Masha ในบ้าน จากนั้นก็ออกมาคุยกับ Emil อีกที - Emil จะพาเรามาส่งที่หน้าเมืองเหนือ ให้เดินทางต่อไปยังเกาะของ Icy ให้คุยกับ Icy Master เขาจะบอกว่าที่เป็นแบบนี้เพราะเราโดนเนโกะมาตะสองตัวสิงในคราวเดียวกัน แล้วเขาจะหาวิธีช่วยโดนจะเอา Titas Crytal(Event) ของเราไปเปลี่ยนเป็น Aishi Prism(Event) แทน (น้ำหนัก ความจุ 100 อีกแล้ว) โดยเขาจะให้เราไปหาดวงจิตที่หายไปของอันซึ เพื่อให้เรากลับร่างเดิมได้ - ให้เดินทางไปหาดวงจิตแมวที่หายไปตามที่ต่างๆดังนี้ 1. ถังขยะตรงไหนก็ได้ 2. ที่ป่าผลไม้ Fruit Forest สำรวจที่หุ่นพังๆที่เคยทำ Ai 3. คุยกับพ่อค้า Return Goldo ที่แผนที่ Warship Island 4. คุยกับนักล่าปีศาจ Gadou Hunter ที่แผนที่ Bed Rock of Soul 5. คุยกับ Rita ที่เมือง Tonka ตรงจุดนี้ หาก ID ไหนเคยทำแมวตัวไหนไว้ ต้องพาแมวตัวนั้นๆติดตั้วไปเพื่อเก็บหัวใจของแมวแต่ละตัวในที่ๆได้รับแมวนั้นๆมาดังข้างบน ยิ่งเคยทำตัวอื่นมาน้อยก็ไปหาดวงจิตน้อยตามไปด้วย ยกตัวอย่าง หากทำเควสท์โมโมะ ตัวแรกเพียงตัวเดียว แล้วมาทำเควสท์อันซึ พอถึงขั้นตอนนี้ก็หาแค่ดวงจิตของโมโมะที่ถังขยะเท่านั้น แต่ถ้ากรณีที่ทำแมวครบทุกตัว ก่อนมาทำอันซึ คุณจะต้องวิ่งหาดวงจิตแมวที่มีอยู่ทุกตัว เควสท์จึงจะดำเนินต่อไปได้ วิธีแก้สำหรับคนที่มีแมวเยอะๆก็คือ ให้พกแมวไว้ตัวเดียว แล้วไปหาดวงจิต นอกนั้นก็ใส่โกดังเอาไว้ - เมื่อเก็บได้ครบแล้วให้ไปคุยกับ Milanda ที่เมือง Tonka เธอจะให้เราเข้าไปในบ้านอีกครั้ง จะเห็นว่ามีร่างไร้วิญญาณของตัวเราเองนอนอยู่ สำรวจร่างตัวเองแล้วเราจะใช้ Aishi Prism(Event) เพื่อทำการปลดจิตของอันซึออกและให้เรากลับเข้าร่างเดิมได้สำเร็จ จากนั้นก็ให้สำรวจไหอีกครั้ง เท่านี้ก็จะได้เนโกะมาตะ อันซึ มาใช้แล้ว ***ทุกขั้นตอนต้องไม่ลืมสวมใส่เนโกะมาตะไว้ด้วยก่อนจะคุยกับ NPC

วิธีทำเนโกะมาตะ อากาเนะ Akane แมวผมแดงทวินเทลขี้โมโห

เงื่อนไขการทำจะต้องเคยทำเควสท์เนโกะมาตะตัวแรก(โมโมะ)มาก่อน มีเลเวล 30 ขึ้นไป ค่าชื่อเสียง 20 ขึ้นไป - ให้สวมใส่เนโกะมาตะไว้ตลอดก่อนที่จะคุยกับ NPC ในแต่ละช่วง - เดินทางไปที่เมือง Tonka แล้วไปที่ Rita Marionette Handcraft บริเวณวงกลมสีฟ้าหมายเลข 17 ของแผนที่ ให้คุบกับ Rita ด้านใน แล้วเธอจะเล่าถึงความปรารถนาของ Haleluya มาริโอเนตที่เธอสร้างขึ้นนั้นอยากจะทำ Flying Garden ให้ตอบเลือกที่จะช่วยแนะนำ แล้วเราจะได้ไอเทม Rita's Haleluya มา - ให้ไปคุยกับ Master Wil หรือ Flying Garden Keeper ที่บริเวณวงกลมสีส้มหมายเลข 4 ของแผนที่ เขาจะช่วยแนะนำช่างที่ช่วยสร้าง Flying Garden ให้ แต่ตอนนี้เขาเดินทางไปที่อโครเนียแล้ว - ให้เดินทางไปแผนที่ Fareast Highway คุยกับ Flying Garden Keeper คนที่สร้าง Flying Garden ให้เราตอนแรก เพื่อสอบถามเกี่ยวกับอะไหล่ของ Flying Garden - กลับไปที่บ้าน Rita Marionette Handcraft ในเมือง Tonka แล้วคุยกับ Haleluya เขาจะเล่าให้แม่(Rita) ฟังถึงเรื่องที่เราช่วยพาเขาไปหาข้อมูลการทำ Flying Garden และทีนี้เขาก็จะเริ่มสร้าง Flying Garden แล้วโดยมีอากาเนะที่สิงอยู่ที่ตัวเขาช่วยด้วย หากพร้อมแล้วให้ตอบ ไป เพื่อไปที่ Flying Garden ของ Haleluya - ที่บน Flying Garden ให้คุยกับ Haleluya แล้วอากาเนะจังจะเริ่มบ่นที่ฮาเลลูย่าทำงานช้า (แมวอะไรขี้โมโหจัง) จากนั้นฮาเลลูย่าก็รีบทำการติดตั้งอุปกรณ์ แล้วพอกดบินดูปรากฏว่า... บรึม! - แย่ละ ส่วนของเครื่องยนต์เทอร์โบเสียหาย ฮาเลลูย่าจะขอร้องให้เราไปขอความช่วยเหลือจากหลานสาวของยายแห่งแม่ทัพทิศใต้ Ruran หรือก็คือ Masha นั่นเอง ก็ให้เราเดินทางไปยังเมืองอโครเนีย - ให้ไปที่ดาวน์ทาวน์คุยกับ Noble Aunt in Downtown เพื่อถามหาตัว Masha ป้าแกจะบอกว่าให้ไปที่สมาคมทหารทิศใต้ - ด้านในสมาคมทหารทิศใต้จะพบกับ Ruran และ Masha ให้คุยกับ Masha แล้วตอบว่าขึ้นไปบน Flying Garden ของเธอ - ให้คุยกับ Masha และ Emil แล้วพวกเราทั้งหมดจะเดินทางไปยังหอคอยแสง - เมื่อมาถึงหอคอยแสง ให้เราเดินลงบันไดไปจะพบว่า Haleluya ในสภาพโกเลมได้ตื่นแล้ว เขาจะขอให้เราไปคุยกับ Emil และ Masha อีกครั้งเพื่อแนะนำตัว เสร็จแล้วก็จะลงบันไดไปได้แล้ว - ที่ชั้น 4F ของหอแสง ให้เราเดินออกไปบริเวณด้านนอก ที่มีศัตรูเป็น Onyx และ Incubus จะพบกับเศษเหล็ก Lump Engine ให้ตีมันจนพังแล้วจะได้ไอเทม Computer Rom[Event] มา - กลับไปที่บ้านของ Rita อีกครั้ง คุยกับฮาเลลูย่าเพื่อมอบ Computer Rom[Event] ให้เขา คุยเสร็จแล้วตอบ ไป เพื่อขึ้นไปบน Flying Garden ของฮาเลลูย่า - บน Flying Garden ให้คุยกับฮาเลลูย่าและริต้า คราวนี้จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆได้สำเร็จโดยดี แต่ว่าฮาเลลูย่าก็จากไปเพราะอายุขัยที่สั้นมากๆของมาริโอเนต หลังจากที่เขาทำความฝันเป็นจริง แล้วเราจะวาร์ปกลับลงมาที่บ้านริต้าอีกครั้ง - คุยกับริต้า แล้วเราก็ได้อากาเนะที่กระโดดมาอยู่กับเราแทน ***ทุกขั้นตอนต้องไม่ลืมสวมใส่เนโกะมาตะไว้ด้วยก่อนจะคุยกับ NPC

Byline: Belmond Credit: ทีมงาน ECO คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 1 ทำความรู้จักเมือง Tonka คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 2 วิธีทำมาริโอเนต Peeno คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 3 วิธีทำ Flying Garden ให้บินได้ คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 5 วิธีทำเควสท์ชุด 85 ประจำอาชีพ สุดยอดเกมส์ออนไลน์ เกมส์ผจญภัย เกมส์แต่งตัว และเกมส์สุด Hot ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ เกมส์ ECO Saga5 ตอนที่ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook