เทคนิคการสร้างตัวละครเกมส์ Street Soccer

เทคนิคการสร้างตัวละครเกมส์ Street Soccer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Street Soccer รู้เขารู้เราเตะร้อยครั้งชนะร้อยหน !! ( ตอนที่ 1 )

เกมดังแห่งปีอีกเกมหนึ่งของค่าย Winner Online ที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเป็นจำนวนมากและเพื่อตอกย้ำความแรงของเกม Street Soccer Online ที่เตรียมตัวจ่อคิวรอให้ผู้เล่นทั่วและเจ้าของร้านอินเตอร์เน็ทที่เป็นสมาชิก CCPI ได้ลองสัมผัสก่อนใครในช่วง Alpha Test วันนี้เรามาทำความรู้จักระบบต่างๆของเกมนี้กันก่อนที่ช่วง Alpha Test จะมาถึงกันเถอะครับ

วิธีสร้างตัวละคร

หลังจาก Login เข้าเกมมาแล้ว ตัวเกมจะพาเราเข้ามาอยู่ ที่หน้าสร้างตัวละครซึ่งในการสร้างตัวละครนั้นจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ คือ เพศหญิง และ เพศชาย โดยแบ่งออกไป 3 รูปแบบด้วยกันคือ รูปร่างสูงโปร่ง รูปร่างผอมบาง และรูปร่างบึกบึน ซึ่งทั้งสามแบบจะมีผลกับการเลือกตำแหน่งในเกมด้วย

สถานะต่างๆในการสร้างตัวละคร

ในการสร้างตัวละครนั้นผู้เล่นสามารถปรับแต่งรูปร่างตัวละครได้ตามใจชอบไม่ว่าจะเป็น รูปร่างของตัวละคร หรือไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ทรงผม รองเท้า รวมไปถึง สเตตัสต่างๆของตัวละคร ซึ่งกระผมจะอธิบายตามหมายเลขให้เพื่อนๆฟังและเข้าใจกันนะครับ

1. เพศ แบ่งออกเป็นเพศชายและเพศหญิง 2. ลักษณะ เป็นการปรับแต่งรูปร่างของตัวละครให้มีลักษณะเหมาะสมกับตำแหน่งในเกม ซึ่งแบ่งออกเป็น ลักษณะ3 ด้วยกันคือ รูปร่างสูงโปร่ง ( กองหน้า ) รูปร่างผอมบาง ( กองหลัง ) และรูปร่างบึกบึน (กองกลาง ) 3. เสื้อผ้า เริ่มแรกจะมีแค่เสื้อกล้าม กับเสื้อยืดให้ผู้เล่นได้เลือกสวมใส่กันเพียงเท่านั้น 4. กางเกง เริ่มแรกจะมีแค่ขาสั่นและกางเกงขายาวมาให้เลือกเพียงเท่านั้น 5. รองเท้า ในส่วนของรองเท้านั้นจะมีให้เลือกเพียงแบบเดียว แต่จะสามารถเปลี่ยน สีของรองเท้าได้ตามต้องการ 6. คำบรรยาย ในส่วนคำบรรยายนั้นจะบอกถึงลักษณะของตัวละครที่เราเลือกในช่องลักษณะว่ารูปร่างลักษณะ นั้นเหมาะสมกับตำแหน่งไหนในเกมซึ่งเริ่มแรกจะมีตำแหน่งให้เราเลือกเพียง 3 ตำแหน่งเท่านั้นคือ รูปร่างสูงโปร่ง ( กองหน้า ) รูปร่างผอมบาง ( กองหลัง ) และรูปร่างบึกบึน (กองกลาง ) 7. การตั้งชื่อ ในส่วนนี้เป็นการตั้งชื่อตัวละคร โดยการตั้งชื่อตัวละครนั้นกำหนด ไว้เพียง 20 ตัวอักษรเท่านั้นแต่ สามารถใส่ลักษณะพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการตั้งชื่อเป็นภาษาไทย ได้อีกด้วย * * ในการสร้างตัวละครหากเราไม่พอใจกับตัวละครที่เราสร้างสามารถ ลบตัวละครแล้วสร้างใหม่ได้ตลอดเวลา * *

ค่าสเตตัสต่างๆ

เพื่อนๆคงทราบถึงการสร้างตัวละครแบบคร่าวกันพอสมควรแล้วต่อไป ผมจะขออธิบายถึงสเตตัสของตัวละคร ว่าแต่ละอันมีลักษณะอย่างไรให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันนะครับ ซึ่งแต่ละสเตตัสในการตั้งค่าเริ่มแรกนั้น จะมีผลกับตำแหน่งที่เลือกของตัวผู้เล่นด้วย อาทิเช่น เราอัพสเตตัสส่งลูกไกลไว้มาก ซึ่งค่าสเตตัสนี้จะมีความสัมพันธ์กับตำแหน่งกองหลังและกองกลาง ทำให้เราจ่ายบอลได้แม่นยำเป็นต้น โดยค่าสเตตัสเริ่มแรกของตัวละครนั้นจะมีถูกกำหนดไว้ตายตัวคือ ร่างกาย ความเร็ว และสมดุล ซึ่งทั้ง 3 ค่านี้จะมีความแตกต่างกันออกไปตามลักษณะรูปร่างของตัวละครที่เราเลือก

1. ร่างกาย ในส่วนนี้จะหมายถึง รูปร่างเริ่มต้นของตัวละคร ซึ่งจะมีผลกับการแย่งบอลและการป้องลูกฟุตบอลรวมไปถึงป้องกันการบุกของผู้เล่น 2. ความเร็ว เป็นค่าความเร็วในการวิ่งยิงมีพลังในการวิ่งเท่าไหร่การไล่ตามผู้เล่นฝั่งตรงข้าม หรือพาบอลไปยังหน้าประตูของผู้เล่นฝั่งตรงข้ามนั้นทำได้ง่าย 3. ความสมดุล ความสมดุลในที่นี้หมายถึงการครองบอล และการจ่ายบอลไปยังผู้เล่นฝั่งเดียวกันได้อย่างแม่นยำ และนอกจากนี้ยังหมายรวมถึงการยิงประที่แม่ยำอีกด้วย 4. เลี้ยงลูก ค่าสเตตัสนี้หมายถึง เมื่อผู้เล่นได้บอลแล้ว จะมีโอกาสที่ลูกบอลไม่ติดเท้าหรือ เวลาเราเลี้ยงหลบฝ่ายตรงข้ามก็มีโอกาสจะถูกแย่งลูกไปจากเท้าไปได้ง่ายๆ โดยที่ยิงค่าการเลี่ยงลูกมากการเลี้ยงบอลและความต่อเนื่องในการต่อบอลก็จะยิงแม่นยำยิ่งขึ้น 5. การส่งลูกสั้น หมายถึงความแม่นยำและความแรง ในการจ่ายบอลในระยะสั่นยิงค่าการจ่ายบอลระยะสั่นมากเท่าใด ความแม่นยำในการส่งบอลไปยังผู้เล่นฝั่งเดียวกันก็มีโอกาสพลาดน้อยลง 6. การส่งลูกยาว หมายถึงความแม่นยำและความแรง ในการจ่ายบอลในระยะยาวยิงค่าการจ่ายบอลระยะยาวมากเท่าใด ความแม่นยำในการส่งบอลและความแรงในการจ่ายบอลไปยังผู้เล่นฝั่งเดียวกันและถูกแย่งจากฝ่ายตรงข้ามก็จะมีโอกาสพลาดน้อยลง 7. การยิงใกล้ หมายถึงความแม่นยำและความแรง ในการยิงระยะใกล้ ยิ่งค่าสเตตัสในการยิงระยะใกล้มีค่ามากเท่าใด ความแม่นยำและความแรงในการยิง รวมไปถึงการถูกเซฟบอลของผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้ามก็จะมีโอกาสเซฟบอลได้ยากยิ่งขึ้น 8. การยิงไกล หมายถึงความแม่นยำและความแรง ในการยิงระยะไกล ยิ่งค่าสเตตัสในการยิงมีค่ามากเท่าใด ความแม่นยำและความแรงในการยิง รวมไปถึงการถูกเซฟบอลของผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้ามก็จะมีโอกาสเซฟบอลได้ยากยิ่งขึ้น 9. การสกัดบอล หมายถึงการสกัดบอลของฝ่ายตรงข้ามซึ่งเราจะสามารถสกัดบอลที่ฝ่ายตรงข้ามส่งไปให้ผู้เล่นทีมเดียวกันได้มากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับค่าสเตตัสที่เราอัพไว้ ซึ่งบางครั้งเราก็มีโอกาสที่จะสกัดบอลไม่ว่าจะเป็นลูกโด่ง หรือลูกเรียดพลาดได้เช่นกันแต่ถ้าหากเราอัพค่าสเตตัสนี้ไว้พอประมาณ เวลาเราเข้าสกัดบอล ก็จะมีโอกาสผิดพลาดน้อยลง 10. การแย่งบอล การแย่งในเกมนี้ถือเป็นสีสันของเกมเลยก็ว่าได้เพราะการสกัดบอล ในเกม Street Soccer นั้นถือว่าไม่ผิดกติกาและยังมีผลกับรูปเกมอีกด้วย ซึ่งการจะแย่งบอลได้ไม่ได้นั้นขึ้นอยู่กับ ว่าฝ่ายตรงข้ามมีค่าร่างกายเท่าไหร่ และเราอัพค่าสกัดบอลแค่ไหน เพราะทั้งสองค่านี้จะถูกหักลบกันในภายหลัง 11. รักษาประตู หมายถึงค่าพลังในการรักษาประตู ( GK ) ซึ่งเกมนี้นอกจาก 3 ตำแหน่งที่กำหนดให้ไว้ตอนต้นเกมนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายหลังเมื่อ LV. สูงขึ้น ซึ่งนอกเกมนี้ถือว่าฉีกกฎของเกมฟุตบอลเกมอื่นๆ เพราะผู้เล่นสามารถเล่นเป็นผู้รักษาประตูได้ โดยความสามารถของผู้รักษาประตูจะขึ้นอยู่กับ ร่างกายและ ความเร็วเป็นหลัก รวมไปถึงการส่งบอลระยะไกล 12. จำนวน Point คือจำนวนค่าสเตตัสเสริมที่ให้มาตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งผู้เล่นสามารถ เพิ่มเติมค่าพลังต่างๆของเรานอกเหนือจาก ค่าเดิมที่ตัวละครให้ไว้ได้ โดย Point พิเศษนั้นจะถูกมอบให้ตั้งแต่ตนเกมคนละ 10 Point

"ทีมงาน Street Soccer Online"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เทคนิคการสร้างตัวละครเกมส์ Street Soccer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook