ระบบใหม่เกมส์ ECO ~Metamo Battle~

ระบบใหม่เกมส์ ECO ~Metamo Battle~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระบบการต่อสู้สุดเฮฮา ~Metamo Battle~ จากเกมส์ ECO

15 ม.ค. นี้ เกม ECO เตรียมปล่อยระบบใหม่สุดฮามาให้เพื่อนๆ ได้สนุกสนานกันอีกแล้วนะคะ หลังจากที่ได้ลองความมันส์แบบสุดๆ กับ NvN และ PvP กันไปแล้ว ก็มามันส์ต่อเนื่องกับการสู้รบแบบมอนสเตอร์ตัวจ้อยกันดีกว่ากับ Metamo Battle ซึ่งเป็นระบบง่ายๆ ในเกม ECO ที่ผู้เล่นสามารถแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ Pururu เพื่อมา PvP กันเป็นทีม เรียกว่าสู้ไปขำไป ในความป่วนของเหล่า Pururu ที่หลายคนมองว่า มอนสเตอร์กระจ๊อกแบบนี้จะทำอะไรได้ ... นั่นแน่ ... งั้นต้องมาดูกันนะคะ ว่าเมื่อแปลงร่างแล้ว จะสู้กันยังไง รับประกันความฮาแน่นอนค่ะ ^^ Metamo Battle จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมในเกมได้ 2 วัน คือ วันจันทร์ และ วันพฤหัสบดี ซึ่งมีถึง 4 รอบ ต่อวัน คือ 15.00 น. , 16.00 น. ,18.00 น. และ 19.00 น. ประเดิมศึกวันแรก 15 ม.ค.นี้

>> Metamo Battle คือ?

Metamo Battle นั้นมีที่มาจาก [Metamorphose] ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง และกลายร่างนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถเข้าร่วมได้ ซึ่ง Metamo Battle จะเป็นการต่อสู้ที่แบ่งเป็นสองฝ่ายคือ ทีมดอกไม้ และทีมโขดหิน ด้วยการแปลงกายเป็นมอนสเตอร์ที่อ่อนแอที่สุดในเกม ECO อย่าง Pururu จึงเป็นระบบ PvP ที่แปลกใหม่ โดยยังคงสามารถทำการโค่นล้มคู่ต่อสู้ได้แต่ การตัดสินแพ้ชนะนั้นอยู่ที่การทำลาย [Monument] ร่าง Pururu ของผู้เล่นทีมโขดหินร่าง Pururu ของผู้เล่นทีมดอกไม้

>> กฎของ Metamo Battle

ผู้เข้าร่วมทุกคนเมื่อเปลี่ยนสภาพเป็น Pururu ก็จะถูกกำหนดค่า Status ตายตัว สกิลที่มีอยู่นั้นยังคงสามารถใช้ได้ตามปกติ ไม่สามารถทำการ Possession ได้ การแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 ทีมคือทีมดอกไม้ และทีมโขดหิน ซึ่งในแต่ละทีมจะมีสมาชิกสูงสุดได้ 25 คน เท่ากับว่ามีผู้เล่นเข้าร่วม รวมทั้งหมด 50 คน การแพ้ชนะจะตัดสินจากการทำลาย Monument ของฝั่งตรงข้าม ๐ Monument นั้นแต่ละทีมจะมี 3 อัน ทีมที่ทำลาย Monument ของฝั่งตรงข้ามได้ครบ 3 อันก่อนจะเป็นผู้ชนะ ซึ่ง Monument นั้นจะปรากฎเพียงทีละหนึ่งอันเท่านั้น เมื่อทำลาย Monument อันแรกได้ Monument อันถัดไปก็จะปรากฎออกมา ๐ ในกรณีที่เวลาหมด ทีมที่ทำลาย Monument ได้มากกว่าเป็นผู้ชนะ

Point ในการแข่งขันนี้! บริเวณการแข่งขัน Metamo Battle นั้น จะมี Container ลังไม้ และหีบสมบัติ ปรากฎออกมาด้วย ๐ เมื่อตี Container ลังไม้ หรือหีบสมบัติ จนแตก จะได้รับไอเทมเปลี่ยนสภาพเป็น Metamo Marionette ซึ่งมีค่า Status สูงขึ้น และเพิ่มความได้เttle ๐ แต่ใน Container ลังไม้ หรือหีบสมบัตินั้น ได้มีการวางกับดักเอาไว้ด้วย แต่ในบางครั้งก็จะเป็นการฟื้นฟูให้กับตัวละครที่อยู่โดยรอบแทน ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับโชคของคุณแล้ว ในกรณีที่ตาย ยังคงสามารถให้พวกพ้องใช้สกิล [Resurrection] และอื่นๆ ในการชุบชีวิตได้ หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากพวกพ้อง ในช่วงเวลาหนึ่งจะถูกย้อนกลับไปที่ Safe Point แต่ก็ยังสามารถกลับมาร่วม Metamo Battle ได้อีก

สิ่งที่ควรระวัง! ระวังเรื่อง Payload และ Capacity Over ด้วย หากการแข่งขัน Metamo Battle เริ่มขึ้นแล้ว Status ของผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะเปลี่ยนไป (กลายเป็น Status ของ Pururu) และด้วยเหตุนี้ Payload และ Capacity ก็จะเปลี่ยนไปเหมือนกับ Pururu ด้วย หากมีข้าวของอยู่ เมื่อการแข่งขันเริ่ม อาจจะขยับไม่ได้ทันที

>> จะเข้าร่วม Metamo Battle ต้องทำยังไงนะ!

การลงทะเบียนเข้าร่วม Metamo Battleให้ไปพบ Owner NPC ที่อยู่ในสถานที่แข่งขัน ซึ่งเขาจะอธิบายเกี่ยวกับกฎของ Metamo Battle ให้ฟังด้วย เมื่อมีประกาศการเข้าร่วม Metamo Battle ก็ให้ไปคุยกับ NPC Owner แล้วเลือกหัวข้อ [เข้าร่วม Metamo Battle] ในกรณีที่ตายแล้วย้อนกลับมาที่สถานแข่งขัน ก็เพียงแค่ทำการคุยกับ [Owner] หรือ [Staff] แล้วรอสักพักก็จะสามารถย้อนกลับเข้าสู่สถานที่แข่งขันได้อีก

Navigator แห่ง Metamo Battle [Purin] ในสนามแข่งขัน Metamo Battle นั้น จะมี NPC ที่ชื่อว่า [Purin] อยู่ ซึ่งเธอจะอธิบายเกี่ยวกับกฎต่างๆเช่นเดียวกับ Owner แต่จะให้ Navigate ถัดไปด้วย ก่อนการเริ่ม Metamo Battle หากเข้าไปคุยกับ Purin จะสามารถเปลี่ยนทีมเข้าร่วมได้ และก่อนการเริ่ม Metamo Battle หากเข้าไปคุยกับ Purin ก็จะสามารถยกเลิกเข้าร่วมได้เช่นกัน

>> ทำลาย Monument! เนื่องจากการแพ้ชนะใน Metamo Battle นั้นจะตัดสินจากการทำลาย Monument ของทีมฝั่งตรงข้าม ซึ่งแต่ละทีม จะมี 3 อัน โดยจะปรากฎทีละอันหลังจากทำลายอันแรกแล้ว >> มาเปลี่ยนเป็น Metamo Marionette!

เมื่อตี Container ลังไม้ หรือหีบสมบัติ จนแตก จะได้รับไอเทมเปลี่ยนสภาพเป็น Metamo Marionette ซึ่งมีค่า Status สูงขึ้น และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ใช้ไอเทมเพื่อเปลี่ยนเป็น Metamo Marionette เปลี่ยนเป็น Metamo Marionette ร่างใหญ่ Metamo Marionette นั้น เป็น Marionette ชนิดพิเศษซึ่งมีขนาดใหญ่โตกว่าปกติมาก และจะสามารถใช้ได้เฉพาะใน Metamo Battle เท่านั้น ด้วยไอเทมดังกล่าวสามารถเปลี่ยนเป็น Metamo Tiny, Metamore Homula ได้ แต่ประสิทธิภาพนั้นจะแตกต่างจากแบบปกติ ช่วงเวลาในตอนที่เปลี่ยเป็น Metamo Marionette นั้นถูกกำหนดให้สั้นกว่าแบบปกติ เมื่อออกจากสถานที่แข่งขัน Metamo Battle แล้ว ไอเทมเปลี่ยนร่างเป็น Metamo Marionette ที่ครอบครองอยู่นั้น จะหายไปโดยอัตโนมัติ

>> ช่วงเวลาของ Metamo Battle

Metamo Battle จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถเข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมได้ 2 วัน คือ วันจันทร์ และ วันพฤหัสบดี ซึ่งมีถึง 4 รอบ ต่อวัน คือ 15.00 น. , 16.00 น. ,18.00 น. และ 19.00 น. * หลังการลงทะเบียนเข้าร่วม หากทำการเคลื่อนที่ไปยัง Map อื่น หรือทำการล็อกเอ๊าท์ จะถือว่ายกเลิกการเข้าร่วมทันที

"ทีมงาน ECO"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ระบบใหม่เกมส์ ECO ~Metamo Battle~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook