เกมส์ Perfect World: การวาร์ป

เกมส์ Perfect World: การวาร์ป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ Perfect World ระบบวาร์ปแปลกๆ รู้จักไว้เดี๋ยวดีเอง

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ^ ^ ไม่ได้เจอกันตั้งหลายวันแนะ ..อุๆ ในเล่มที่แล้วผมได้เขียนเรื่องเกี่ยวกับอาวุธไป มาเล่มนี้ผมก็ยังคงต้องเอาระบบพื้นฐานมาเขียนบอกเพื่อนๆ ต่ออีกตอนนะครับ มาเล่มนี้ขอเอาเรื่องพื้นฐานสุดๆ เลยก็แล้ว แต่เพื่อนๆ อย่าคิดมันไม่สำคัญนะครับ เพราะเรื่องพวกนี้จะจำเป็นมากในการเล่นครับ

เกี่ยวกับการวาร์ป

ในเกม Perfect World จะมีระบบการวาร์ปที่ออกจะแปลกสักหน่อย เพราะถ้าเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ทั่วๆ ไป การวาร์ปไปตามเมืองต่างๆ จะมี NPC ซึ่งจะทำหน้าที่วาร์ปตัวละครไปตามสถานที่ๆ NPC ตัวนี้สามารถพาวาร์ปไปได้ แต่ถ้าเป็น Perfect World จะเป็นระบบวาร์ปแบบจำสถานที่ๆ เคยไปครับ เดี๋ยวเราไปดูกันว่ามันทำยังไง

การใช้วาร์ปกับ NPC

วาร์ปของ NPC จะเป็นการวาร์ประหว่างเมือง ถึงเมือง หรือหมู่บ้าน แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่เคยไปเมือง หรือหมู่บ้านนั้นๆ มาก่อนก็จะไม่สามารถวาร์ปไปด้วยครับ NPC สำหรับวาร์ปไปตามที่ต่างๆ เธอจะใส่ชุดแบบนี้หมด มีปัญหาอะไรไปถามดูได้ พอคุยกับเธอ จะมีแผนที่ปรากฎ

การเริ่มต้นวาร์ป เพื่อนๆ จะต้องไปคุยกับ NPC วาร์ปที่ยืนอยู่ประจำเมือง หรือหมู่บ้าน เธอจะใส่ชุดสีแด ในขั้นตอนนี้ถึงจะไม่สามารถวาร์ปไปไหนได้ ก็คุยได้ครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่าถ้าอยากวาร์ปก็ต้องไปยังสถานที่นั้นๆ ก่อน ซึ่งในเกมนี้จะมีหมู่บ้านเล็กๆ มากมายเลยทีเดียว หากเพื่อนๆ ไปไม่ถูกหรือหลงทาง ผมก็มีเทคนิคสำหรับไปหมู่บ้านใกล้ๆ มาบอกเพื่อนๆ นิดหน่อยนะ ... อุๆ ง่ายๆ เลย วิ่งๆ ไปให้ไกล แล้วก็ยอมตายซะ เดี๋ยวก็ไปเกิดหมู่บ้านใกล้ๆ แล้วละครับ จากนั้นระบบจะบันทึกสถานที่ๆ เพื่อนๆ เคยไป ^ ^ แค่นี้ก็ได้จุดวาร์ปเพิ่มแล้ว เป็นไงล่ะง่ายหรือเปล่า 555+ จงยอมตายซะจะได้ไม่ต้องวิ่งให้เหนื่อย เดี๋ยวก็มาเกิดหมู่บ้านใกล้ๆ เอง ^ ^ พอคุยกับเธอ จะมีแผนที่ปรากฎ สังเกตดูแผนที่ ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าไปไหนไม่ได้เลยสักที่

เมื่อคุยกับ NPC วาร์ป เธอจะเอาแผนที่ของเกมนี้ให้ดู ถ้าเพื่อนๆ ไม่สามารถวาร์ปไปไหนได้ก็แสดงเป็นแผนที่เปล่าๆ แล้วก็จุดสีเหลืองซึ่งจะแสดงตำแหน่งของตัวละครเอาไว้แค่นั้นครับ รูปนี้แสดงให้เห็นว่าเมืองที่ไปชื่อ Feather และราคา 200 ครับ เพื่อนๆ สามารถวาร์ปกลับไปกลับมาระหว่าง 2 ที่นี้ได้ แต่ไม่ฟรีนะจะบอกให้

ในกรณีที่มีที่ๆ สามารถวาร์ปไปได้ จะมีแผนที่ปรากฎขึ้นมาเช่นกัน แต่จะมีจุดสีเขียวพร้อมกับเส้นสีขาวแสดงออกมาให้เห็น ตรงนี้จะแสดงให้เห็นว่าเพื่อนๆ สามารถวาร์ปไปยังเมืองหรือหมู่บ้านนั้นๆ ได้ โดยจะการบอกรายละเอียดอย่างเช่นสถานที่ หรือราคาที่วาร์ปเอาไว้ด้วย เป็นยังไงบ้างครับกลับระบบวาร์ปของเกมนี้ นี้เอามาบอกกันก่อนเลยนะเนี่ย พอถึงเวลาได้เล่นเซิร์ฟเวอร์ไทยจะได้ไม่งงเวลาจะวาร์ปไปไหนมาไหน ..จริงแล้วระบบนี้มันมันมีเกี่ยวกับส่วนลดในเรื่องจำนวนคนที่วาร์ปไปมาด้วยนะ แต่ผมเองยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไร เอาไว้รู้มากกว่านี้จะเอามาเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย... www.online-station.net

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เกมส์ Perfect World: การวาร์ป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook