Lineage2 : เจาะลึกข้อมูลเผ่าคามาเอล

Lineage2 : เจาะลึกข้อมูลเผ่าคามาเอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Lineage2 Kamael : เจาะลึกข้อมูลเผ่าคามาเอล

ในที่สุด เทสต์เซิร์ฟเวอร์ Kamael ก็ได้เปิดให้ได้เล่นกันเรียบร้อยแล้วครับเมื่อ 8 พ.ย. เวลา12:00 ตัวผมได้มีโอกาสไปทดสอบเทสต์เซิร์ฟเวอร์มาด้วยนิดหน่อย จากที่ได้สัมผัสหลังจากห่างเหินไปนานพอสมควร รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากตัวเกมเปลี่ยนไปมากจากเมื่อหนึ่งปีก่อน วันนี้ผมจะมาเจาะลึกข้อมูลสำคัญทั้งหมดของเผ่าคามาเอล และภาพรวมๆของแพทซ์นี้ที่เกี่ยวข้องกับเผ่าคามาเอลให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

เผ่าคามาเอล กำเนิดมาได้อย่างไร

เผ่านี้ถูกสร้างโดยออร์ค โดยคามาเอลจะเปี่ยมไปด้วยทักษะการต่อสู้ และพลังเวทย์มนต์ที่เข้มแข็ง ซึ่งมีไว้เพื่อต่อต้านเหล่าเทพเจ้า จึงเป็นที่มาของชื่อ คามาเอล ผู้ฆ่าผู้เป็นอมตะ เผ่าคามาเอล เผ่าคามาเอลจะแบ่งออกเป็น เพศชาย /หญิง โดยจะมีอาชีพที่แตกต่างกันดังนี้ อาชีพคามาเอลเพศชาย มี อาชีพเริ่มต้น KamaeL Soilder คลาสที่1 Trooper และ L Trooper คลาสที่2 Berserker และ Soul Breaker คลาสที่3 Doombringer และ Soul Hound อาชีพคามาเอลเพศหญิง มี อาชีพเริ่มต้น KamaeL Soilder คลาสที่1 Warder คลาสที่2 Arbalester คลาสที่3 Trickster อาชีพลับ -Inspector -Judicator อาชีพทั้งสองนี้เป็นอาชีพลับที่เป็นร่างจริงของเผ่านี้มีรูปลักษณ์ของร่างกายที่เปลี่ยนไปอย่างมาก ทั้งขนาดร่างกายและความสามารถที่สูงมาก

Status ของเผ่าคามาเอลชายและหญิง จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า คามาเอลเพศชายจะมี STR ที่มากกว่าเพศหญิง ซึ่งค่า STR ต่างกันเพียงแค่ 1-2 หน่วย มองดูเหมือนแทบไม่ต่างกันแต่สำหรับเกม LN2 ค่า Status ต่างกันเพียงนิดเดียวก็ส่งผลอย่างมากกับการต่อสู้ ข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเผ่าคามาเอล

เผ่าคามาเอลเป็นเผ่าสังกัดธาตุแห่งความมืด สกิลส่วนมากจึงเป็นธาตุแห่งความมืด และต้านทานธาตุมืดได้ดี มีการฟื้นพลังชีวิตที่ต่ำ ทักษะเกือบทั้งหมดต้องอาศัย ดวงจิต เป็นพลังงานถึงจะใช้ทักษะนั้นๆได้ ในช่วงแรกของทักษะ ชำนาญการวิญญาณ จะสะสมดวงจะสูงสุดเก็บได้ที่ 35 ดวง ดวงจิตจะคงอยู่กับตัวละครได้นาน 10 นาที หลังจากดูดดวงจิตครั้งสุดท้าย คามาเอลสามารถเลือกอาชีพรอง (subclass) ได้แค่อาชีพในเผ่าตัวเองเท่านั้น และ เผ่าอื่นๆ ไม่สามารถเลือกอาชีพในเผ่าคามาเอลเป็นอาชีพรองได้ เผ่าคามาเอลมีอาชีพลับอยู่ (Inspector และ Judicator) นอกเหนือจากอาชีพหลัก

ตำแหน่งดินแดนของเผ่าคามาเอล

อยู่ทางด้านซ้ายของดินแดน Dark Elf หรือ ทางตอนเหนือของ เนินสายลม(อยู่ด้านบนของเมืองกลูดิน) อาวุธสำหรับเผ่าคามาเอล

หลังจากเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 1 ทุกอาชีพจะมีทักษะ เปลี่ยนอาวุธ ให้เรียน เพื่อเปลี่ยนอาวุธเดิมในปัจจุบันเปลี่ยนเป็นอาวุธใหม่เฉพาะสำหรับเผ่าคามาเอลเท่านั้น อาวุธที่จะทำการเปลี่ยนจะต้องเป็นอาวุธระดับ D (D Grade) เป็นต้นไปเท่านั้น อาวุธที่ทำการเปลี่ยนเป็นอาวุธประจำเผ่า สามารถ แลกเปลี่ยน ฝากของที่โกดัง และ ยังโยนทิ้งได้ อาวุธที่สามารถเปลี่ยนเป็นอาวุธประจำเผ่าได้ มีแค่ 3 ชนิดเท่านั้น คือ - ดาบสองมือ สามารถเปลี่ยนเป็น ดาบโบราณ (พลังโจมตีเพิ่มขึ้น / ความเร็วโจมตีลดลง) - ดาบมือเดียว สามารถเปลี่ยนเป็น กระบี่ (พลังโจมตีลดลง / ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น) - ธนู สามารถเปลี่ยนเป็น หน้าไม้ (พลังโจมตีลดลง, ระยะโจมตีลดลง / ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น และ ยังไม่เสีย MP เมื่อยิง ต่างจากอาวุธประเภทธนูทั่วไป) อาวุธทั้ง 3 ชนิด ที่ถูกเปลี่ยนเป็นอาวุธประจำเผ่าคามาเอลแล้ว สามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นอาวุธที่ทั่วไปอย่างเดิมได้ตลอดเวลา ด้วยทักษะเปลี่ยนอาวุธ และ เปลี่ยนกลับไปมาได้ตลอดเวลา อาวุธที่มีการเปลี่ยนเป็นอาวุธประจำเผ่าด้วยทักษะ เปลี่ยนอาวุธ สถานะต่างๆ ของอาวุธ เช่น อาวุธที่ตีบวก, ตีธาตุหรือผ่านการเพิ่มออฟชัน สถานนะต่างๆ นั้นยังคงอยู่ไม่หายไป อาวุธที่ผ่านการถลุงมาแล้วจะไม่สามารถใช้ทักษะเปลี่ยนอาวุธได้ ยกเว้นจะต้องเอาลักษณะของการถลุงออกก่อน

จุดอ่อนของเผ่าคามาเอล

จากการที่ได้ทดสอบและได้สอบถามผู้เล่นใน Test Server นี้ ที่เห็นได้ชัดเลยคือ - ความสามารถในการ PvP ที่แย่มาก เนื่องจากท้กษะหลักๆเกือบทั้งหมดต้องใช้ดวงจิต แต่ขณะ PvP มักจะไม่มีดวงจิตให้ใช้ - เผ่าคามาเอลไม่สามารถสวมใส่อาวุธประเภท สนับมือ หอก ขวาน และอุปกรณ์ป้องกันประเภทชุดคลุม,โล่ได้ ซึ่งต่างจากเผ่าอื่นๆที่ไม่จำกัดอาวุธที่ถือและประเภทชุดที่ใส่ - เนื่องจากเป็นเผ่าที่มีไว้เพื่อต่อสู้จึงขาดทักษะด้านการรักษา การเก็บเลเวลยังต้องพึ่ง Healer จากเผ่าอื่นๆ

Byline : ลุงต้นไม้ ดูบทความในบล็อกของ"ลุงต้นไม้" คลิกที่นี่ เยี่ยมชมบ้านส่วนตัวของ "ลุงต้นไม้" คลิกที่นี่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Lineage2 : เจาะลึกข้อมูลเผ่าคามาเอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook