ECO : Light Tower

ECO : Light Tower

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Light Tower หอคอยแสง อารยธรรมแห่งความเศร้าที่หลงเหลือจากชาวคิไค

ดินแดนเกาะ Morg City ที่ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ขุดเหมืองแร่นั้น แต่ก่อนเคยเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอารยธรรมจักรกลอันแสนล้ำยุคของชาวคิไค ซึ่งเป็นชื่อของอาณาจักรที่อาศัยอยู่บนโลก ECO ในอดีตก่อนที่จะล่มสลายไปกลายเป็นอาณาจักรอะโครเนียอย่างทุกวันนี้ ซึ่งหลังจากที่ชาวคิไคได้ล่มสลายไปนั้น ซากของบ้านเมืองต่างๆก็ได้ผุผังและหายไปตามกาลเวลา แต่ก็มีสถานที่แห่งหนึ่งที่ยังคงอยู่ในคนรุ่นหลังได้เห็นนั่นก็คือ Light Tower หอคอยแห่งแสง ที่กลายเป็นสถานที่อาศัยของมอนสเตอร์มากมายไปเสียแล้ว ซึ่งที่นี่ก็คือดันเจี้ยนประจำเมือง Morg City นั่นเอง

เบื้องต้นกับหอคอยแสง

ผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเคยเข้าไปในหอคอยแสงอาจจะคิดว่ามันเดินลำบากเนื่องจากไม่มีแผนที่ แต่จริงๆแล้วที่นี่ไม่วกวนซับซ้อนเลยไม่ต้องมีแผนที่ก็เดินได้สบายเพียงทำความเข้าใจถึงลักษณะของฉากได้เท่านั้นก็พอ หอคอยแสงนั้นจะเป็นลักษณะหอคอยใหญ่ทรงสามเหลี่ยม และมีหอคอยย่อยๆอีก 3 ต้น แต่เพราะกาลเวลาที่ยาวนานทำให้หอคอยที่สูงนั้นหักโค่นลงมา เหลือเพียง 1 ต้นครึ่งเท่านั้น และจุดเริ่มต้นของการเดินทางมาที่หอคอยแสงนี้ก็คือตรงที่ที่หอคอยต้นที่ 3 นั้นหักลง เป็นจุดจอดเกาะลอยฟ้ารับส่งระหว่าง Morg City และหอคอยแสง

วิธีไปหอคอยแสง

ให้เราไปที่ร้านของสมาคมพ่อค้าหน้าเลือด Diamant ที่อยู่ทางตะวันตกของเมือง Morg คุยกับ Diamant แล้วเลือกซื้อตั๋วไป Light Tower แล้วจ่ายเงินค่าโดยสารตามราคา 1 เลเวล ต่อ 100G (ถ้าทำเควสท์แฉความโกงของ Diamant แล้วก็จะเหลือ 1 เลเวลต่อ 50G) จากนั้นเขาจะปั้มตราที่มือของเรามาไม่ให้มาเป็นบัตรเพราะประหยัดกระดาษ เสร็จแล้วก็เดินไปยังจุดขึ้นสวนลอยฟ้าบินทางตะวันตกสุดฉากของเมือง Morg เพื่อบินข้างไปยังหอคอยแสง

วิธีเดินในหอคอยแสง

ขั้นแรกใครที่ทำการปิดข้อความจากระบบ(ตัวอักษรสีเหลืองๆ) แนะนำให้เปิดไว้เพื่อให้เราทราบว่าอยู่ที่ไหนของหอคอย ซึ่งระบบจะบอกให้เรารู้ทุกครั้งที่เดินเปลี่ยนฉาก จุดเริ่มต้นของหอคอยแสงคือยอดของหอคอยย่อย C ที่หักโค่นลงไปหมดแล้ว หากเราเดินบันไดไปก็จะพบกับ Main Floor 4F ชั้น 4 ของตัวอาคารที่จะมีบันไดเชื่อมต่อไปยังหอคอยย่อยทั้ง 3 นั่นเอง วิธีสังเกตง่ายๆว่าบันไดไหนเป็นหอคอยไหนก็ให้ยึดบันไดของทางขึ้นไปหอคอย C ที่เป็นทางออกเป็นหลัก โดยบันไดทางออกจะมีด้านเดียวเท่านั้น ส่วนอีกด้านจะมีหินถล่มปิดทางไว้ จากนั้นหากเดินไปด้านขวาก็จะเป็นทางขึ้นบันไดของหอคอยย่อย A ส่วนทางซ้ายก็จะเป็นบันไดของหอคอยย่อย B นั่นเอง สำหรับบันไดทางลงนั้นจะเป็นตัวคอยหลักซึ่งเดินได้ง่ายเชื่อมต่อกันหมดทุกชั้น ตั้งแต่ชั้น Main Floor 4F ลงไปก็เป็น 3F 2F และ 1F แต่ถ้าต้องการขึ้นชั้นบนตั้งแต่ 5 F ขึ้นไปก็ต้องเลือกว่าจะขึ้นทางหอคอยย่อยด้านไหนโดยมี A และ B ให้เลือก โดยหอคอย A เป็นหอคอยที่ยังไม่พังสามารถขึ้นไปได้สูงสุดถึงชั้น A-22F และดาดฟ้า Upper Light Tower ส่วนหอคอย B นั้นพังลงมากว่าครึ่งจึงขึ้นไปได้ถึงแค่ชั้น B-9F เท่านั้น ในห้องแต่ละชั้นของหอคอยแต่ละด้านก็จะมีมอนสเตอร์หลากหลายคละๆกันไปให้เลือก หากผู้เล่นขึ้นหอคอยผิดด้านก็สามารถเดินข้ามได้ที่ชั้น A-8F หรือ B-8F จะมีทางเชื่อมต่ออาคารอยู่ ถ้าผู้เล่นต้องการขึ้นชั้นบนต่อก็ต้องขึ้นที่หอคอย A เท่านั้นแล้ว เพราะหอคอย B จะตันที่แค่ชั้น 9 แล้ว ซึ่งใน SAGA4 ของเซิร์ฟเวอร์ไทยนี้จะขึ้นไปต่อได้ถึงชั้น A-12F และชั้นบันไดด้านนอก Around A-12F เท่านั้น ชั้นที่ 13-22 นั้นถูกปิดอยุ่ยังขึ้นไปไม่ได้

แผนที่ Light Tower

C-5F จุดเริ่มต้น Around Light Tower Main Floor 1F Main Floor 2F Main Floor 3F Main Floor 4F Lower Light tower 4F บริเวณลานรอบๆชั้น 4 B-5F B-6F B-7F B-8F B-9F ดาดฟ้า B Lower Light tower 8F ทางเชื่อมอาคาร A-5F A-6F A-7F A-8F A-9F A-10F A-11F A-12F Upper Light Tower 12F ส่วนบันไดทางเดินนอกอาคาร ตรงส่วนนี้จะมีพ่อค้าขายชุดป้องกันเลเวล 70 ของสายไฟต์เตอร์และสเปลยูสเซอร์ดังนี้ A-13F A-14F A-15F A-16F A-17F A-18F A-19F A-20F A-21F A-22F Upper Light Tower ดาดฟ้าชั้น 23

หมายเหตุ: ในหอคอยบางชั้นมีพื้นที่มีพลังของธาตุแสงอยู่ด้วย ชั้น A-13F ขึ้นไปยังไม่สามารถขึ้นได้ใน SAGA4 เครดิตภาพแผนที่จาก http://ecologie.sakura.ne.jp Byline : Belmond

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ECO : Light Tower

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook