PKO : รู้ไว้ไม่มีจน กับ Life Skills

PKO : รู้ไว้ไม่มีจน กับ Life Skills

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
PKO : แนะนำระบบ Life Skills สคิลดีมีประโยชน์

ช่วงนี้หากได้เดินเข้าไปในเมือง Argent City คงจะเห็นเพื่อนๆ หลายคนได้นำสินค้าต่างๆ มาขายอย่างหลากหลาย มีตั้งแต่ของราคาถูก จนถึงแพงกระเป๋าฉีก คนที่มีเงินจับจ่ายของราคาแพงก็ดีไป แต่บางคนเงินจะซื้อไอเทมที่ขายในร้านยังหาเลือดตาแทบกระเด็น ฉะนั้นวันนี้ ผมมีจะมาแนะนำระบบ Life Skills ซึ่งสามารถใช้หาเงินง่ายๆ แถมยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างด้วยครับ

Life Skills

เป็นทักษะสกิลที่มีไว้สำหรับให้แต่ละคนได้เรียนรู้เพื่อรับเงิน และได้รับไอเทมพิเศษสำหรับเควสต์ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในหลายๆ ทางอีกด้วย โดย Life Skills คือทักษะพิเศษที่ทุกตัวละครสามารถใช้ได้ โดยสามารถหาซื้อหนังสือได้จาก NPC Grocery ในเมืองใดก็ได้ สำหรับ Life Skills สามารถอัพเพื่อเพิ่มความสามารถ และความชำนาญของสกิลได้ โดยแต้มพ้อย Life Skills จะได้รับผ่าน Story Quest หรือก็คือ เควสต์เนื้อเรื่องเพียงเท่านั้น ซึ่ง Life Skills ที่สามารถใช้หารายได้มีด้วยกันทั้งหมด 5 อย่าง ดังนี้

ตกปลาได้ทีเป็นเข่งๆ เลย อิอิ

1. Fishing ทักษะสำหรับใช้ตกปลาในทะเล ซึ่งการจะจับปลาได้จะมีเงื่อนคือ เรือที่ใช้จะต้องเป็นแบบใช้ตกปลา ซึ่งสามารถเลือกได้ตอนสร้างเรือ โดยประโยชน์ของการตกปลาคือ สามารถนำปลามาใช้เพื่อเติมเชื้อเพลิงเรือได้ (สงสัยจะสกัดเอาน้ำมันตับปลามาใช้ อิอิ) รวมถึงใช้ในการทำเควสต์การค้า เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าเราได้อีกด้วยครับ 2. Salvage ทักษะรกู้เรือที่อัปปางอยู่ในทะเล โดยเงื่อนไขที่จะใช้สกิลนี้ได้ จะต้องมีเรือที่ใช้สำหรับกู้เรือโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถเลือกได้ตอนสร้างเรือ ประโยชน์ของการการกู้เรืออัปปางคือ นอกจากจะได้ไอเทมเพื่อใช้ซื้อขาย และรับเงินกำไรแล้ว ยังมีโอกาสได้รับไอเทมที่เป็นวัตถุดิบในการหลอมไอเทมด้วย น่าสงสารต้นไม้จริงๆ - -" 3. Woodcutting ทักษะตัดไม้ จำเป็นต้องมีขวานซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการตัดไม้เสียก่อน จากนั้นสามารถหาต้นไม้ที่ใช้ตัดหาไม้ได้ โดยสามารถดูในแผนที่ หากต้นไม่ต้นใดสามารถตัดได้จะขึ้นเป็นจุดสีส้มในหน้าต่างแผนที่ ประโยชน์ของไม้ที่ได้จากการตัดต้นไม้คือ สามารถนำไปใช้เพื่อซ่อมแซมความทนทานของเรือ รวมถึงนำไปใช้ในเควสต์การค้าได้เพื่อหาเงินได้เช่นกัน โดยเลเวล 1 จะตัดได้แค่ต้นไม้เลเวล 1 เท่านั้น ซึ่งยิ่งเลเวลตัดไม้ยิ่งสูงก็จะสามารตัดต้นไม้ที่มีเลเวลสูงขึ้นไปได้ ขุดๆๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ฮ่าฮ่า 4. Mining ทักษะสำหรับขุดแร่ โดยจำเป็จจะต้องมีอุปกรณ์ในการขุดคือ พลั่ว ซะก่อน จากนั้นให้ไปยังตำแหน่งทีมีแร่ต่างๆ ซึ่งจะอยู่ตามเหมือง และในแผนที่ โดยจะขึ้นเป็นจุดสีส้มในหน้าต่างแผนที่ ประโยชน์ของการขุดแร่คือ นอกจากจะเอาไปใช้ในเควสต์การค้าได้แล้ว ยังสามารถนำไปขายได้ตามท่าเรืออีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสกิลที่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ทำแล้วไม่มีจนแน่นอนครับ จุดเริ่มต้นของคนมีฐานะ 5. Set Stall ทักษะสำหรับตั้งราน เป็นสกิลที่จะขาดไม่ได้เลยหากต้องการจะหาเงินในยามที่เราไม่อยู่หน้าจอ หรือออกไปข้างนอก เราสามารถตั้งร้าน และนำไอเทมต่างๆ มาตั้งขายเพื่อให้ผู้เล่นอื่นเข้ามาซื้อได้ หากอยากจะเป็นเจ้าสัวน้อยๆ ถือเป็นสกิลที่ต้องมีครับ 6. Repair ทักษะสำหรับซ่อมไม่ว่าจะเป็นเรือ หรือแม้แต่ซ่อมแซมป้อมกิลด์ ก็ได้เช่นกันครับ สำหรับ Life Skills ถือเป็นทักษะที่มีความจำเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเรียนได้ตามความเหมาะสม ซึ่งในช่วงแรก สกิลเหล่านี้จะเป็นทักษะที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถหาเงินมาทำทุนได้ดีมากๆ ครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย... www.online-station.net

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ PKO : รู้ไว้ไม่มีจน กับ Life Skills

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook