ECO : สุขสันต์วันฮัลโลวีน

ECO : สุขสันต์วันฮัลโลวีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ECO : Happy Halloween Hehehehehe!!

เทศกาลฮัลโลวีนของชาติตะวันตกที่ชาวเอเชียจิ๊กมาร่วมสนุกกะเค้าด้วย เป็นเทศกาลที่เชื่อว่าเหล่าวิญญาณของคนตายและภูติผีทั้งหลายได้ออกมาจากโลกอเวจีขึ้นมาบนโลกมนุษย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกๆปี จนก่อเกิดเป็นกิจกรรมตามความเชื่อต่อๆกันมาโดยให้เด็กๆแต่งตัวเป็นผีออกไปเคาะประตูบ้านต่างๆแล้วพูดคำว่า " trick or treat ! " เพื่อขอขนมจากเจ้าของบ้าน และถ้าได้ก็จะมีการอวยพรให้บ้านนั้นๆปลอดภัยจากภูติผีปีศาจทั้งหลายทั้งปวง

เพื่อให้นักเล่นกมชาวไทยได้ร่วมสนุกกันในเทศกาลฮัลโลวีนด้วย ทาง ECO จึงได้จัดให้มีแพทช์อัพเดตเทศกาลฮัลโลวีนขึ้นมา ให้นักเล่นเกมไทยได้สัมผัสกับบรรยากาศ เรื่องราวและความเป้นเทศกาลฮัลโลวีนผ่านทางเกมออนไลน์ ECO ซึ่งนานๆปีหนึ่งจะมีสักครั้งนึง ลดความจำเจจากการเก็บเลเวลไปได้ช่วงหนึ่ง ซึ่งแพทช์ที่ว่านี้ก็มีการอัพเดตไปเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะมีกิจกรรมไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน

ฉากเมืองอโครเนียที่เปลี่ยนไป

รายละเอียดของกิจกรรม Halloween หรือ หลอนน่ารัก...คึกคักฮัลโลวีน นี้ก็เริ่มจากมีการเปลี่ยนแปลงแผนที่บางส่วนของเกมไปให้มีบรรยากาศแบบฮัลโลวีน อย่างเช่นธงประดับเมือง ฝาท่อ กระถางต้นไม้ ป้ายโปสเตอร์ ฯลฯ รวมไปถึงเพลง BGM ประกอบในเมือง Acronia ด้วย เป็นเพลงที่ฟังแล้วก็สนุกสนานเฮฮาปนหลอนนิดๆเข้ากับเทศกาลฮัลโลวีนดี แต่จุดหนึ่งที่ผมชอบมากที่สุดก็คือภาพตอน Now Loading เวลาเปลี่ยนฉากสวยน่ารักดี (มีขบวนการเซนไต 5 สีหัวฟักทองด้วย)

กิจกรรมในเทศกาลฮัลโลวีน นอกจากบรรยากาศในเกมที่เปลี่ยนไปแล้วมันก็ต้องมีกิจกรรมกระชากใจหลอนกันหน่อยให้สมกับเป็นเทศกาลฮัลโลวีน ซึ่งมีมาพร้อมหน้าพร้อมตากันถึง 3 กิจกรรมด้วยกัน กิจกรรมรับหน้ากากหัวฟักทอง Pumpkin Mask

เป็นกิจกรรมที่ง่ายที่สุดในบรรดา 3 กิจกรรม เริ่มแรกให้ผู้เล่นไปที่ย่าน Downtown ของเมือง Acronia จากนั้นให้เดินไปที่บริเวณกลางฉากจะพบกับ NPC ชื่อว่า ghost of halloween เมื่อคุยแล้วเขาจะพูดถึงเทศกาลฮัลโลวีนและได้มอบลูกกวาด Secret Candy (Event) เพื่อจะให้เราไปมอบให้กับเด็กคนใดคนหนึ่งเพื่อให้เด็กคนนั้นปลอดภัยจากเหล่าภูติผีในช่วงวันฮัลโลวีน ก็ให้ผู้เล่นเลือกเอาเลยว่าจะนำลูกกวาดนี้ไปมอบให้กับเด็กคนไหน ซึ่ง NPC เด็กที่เราไปมอบลูกกวาดได้ก็มีดังนี้ - Boy in Town ที่รับแลกเศษกระดาษบริเวณใจกลาง Downtown - Grandpa's Grandchild ที่ด้านตะวันตกของ Downtown - Madam (1000 Princess)ที่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Uptown (ใกล้ๆกับ NPC สร้างริง) - Sixth Princess ตัว NPC เควสท์ปาร์ตี้ที่อยู่ Acronia Field ทั้ง 4 ทิศ - Tom บริเวณทางเข้าเมืองที่ North Acronia Field - Girl ตัว NPC ที่ส่งเควสท์เลเวล 15 บริเวณทางเข้าเมืองที่ West Acronia Field หลังจากให้ลูกกวาด Secret Candy (Event) แก่เด็กคนใดคนหนึ่งไปแล้วก็จะได้รับหน้ากากหัวฟักทอง Pumpkin Mask มา ซึ่งหน้ากากแต่ละอันจะต่างกันไปตาม NPC เด็กที่เราไปมอบลูกกวาดให้ โดยจะมีหมายเลขเบอร์กำกับไว้ด้านหลังและก็มีคำอธิบายที่ต่างกันไปอีกด้วย สุดท้ายหลังจากได้หน้ากากมาแล้วให้กลับไปคุยกับ ghost of halloween อีกครั้งเขาจะให้ Secret Candy ที่เป็นส่วนของตัวละครผู้เล่นมา หมายเหตุ: ตัวละครที่ร่วมกิจกรรม Pumpkin Mask ได้จะต้องมีค่าชื่อเสียง 10 ขึ้นไป และร่วมกิจกรรมได้ 1 ครั้งต่อ 1 ตัวละคร

กิจกรรมรับไม้กวาดเวทมนตร์ Broom of Magic

เชื่อว่ากิจกรรมนี้คงเป็นกิจกรรมที่ผู้เล่น ECO สนใจมากที่สุดเพราะของรางวัลมันเป็นไอเทมที่ไม่เคยมีให้ใช้มาก่อนเลยใน ECO ไทยแถมยังใช้ขี่บินร่อนไปร่อนมาได้อีกด้วย(ไม่ใช่เร่ร่อนนะ) - เริ่มต้นกิจกรรมที่ Uptown เมือง Acronia บริเวณใจกลางเมืองหน้าตู้ใส่รหัสของรางวัล Item Ticket Machine จะพบ NPC ตัวใหม่ยืนเต๊ะจุ้ยตามสไตล์เด็กมีปัญหาชื่อว่า badboy of magic guild ให้คุยกับเขาแล้วเลือกตอบข้อแรกหรือข้อสองจะรู้ว่าเขาโดดเวรทำความสะอาดหนีมา จากนั้นเขาก็จะชวนเราไปนั่งดื่มน้ำชากัน ทว่าเมื่อวาร์ปไปแล้วไม่ได้ไปโผล่ร้านน้ำชาแต่มาโผล่ที่ห้องแห่งหนึ่งในเมือง Northeพn แทนและพบว่าท่าน Missionary จับได้ว่านายเด็กเกคนนี้หนีเวรจึงทำโทษขังอยู่ในห้องแบบนี้ แต่ก็ทำให้ผู้เล่นต้องพลอยซวยโดยขังไปด้วย - ให้คุยกับ badboy of magic guild อีกครั้งเขาจะให้เราช่วยหาทางช่วยเขาออกจากห้องเพราะไหนๆก็รู้จักเป็นเพื่อนกันแล้ว(อ้าวพูดงี้ได้ไง) จากนั้นเราจะถูกวาร์ปมาที่หน้าองค์ราชินีของเมืองเหนือ Veldiguld เมื่อพูดคุยแล้วองค์ราชินีจะให้เราเลือกว่าจะช่วยนายแบดบอยคนนั้นหรือไม่ ก็ให้เราเลือกตอบช่วยไป(อะๆหยวน) - ราชินีบอกวิธีช่วยเหลือคือให้เราไปขอร้องท่าน Missionary ที่ Lobby Magic Guild Mountain (จริงๆแล้วมันต้องเป็น Lobby Magic Guild Headquarters นะ) หากไปไม่ถูกให้คุยกับทหารหน้าห้องของราชินีจะมีลูกศรบอกทางให้ - เมื่อเข้ามาถึงแล้วให้คุยกับ Practice Youth เด็กฝึกหัดที่ยืนเฝ้าหน้าห้องเขาจะเล่าถึงหินคำสาป Destroy Stone ที่จะช่วยทลายกำแพงมนตร์ที่กักขังอยู่ได้ - คุยจบให้เดินทางไปที่ร้านหมอดูขายของเวทมนตร์(โพชั่น) ของเมืองเหนือนี้ เมื่อคุยกับหมอดูเขาจะช่วยบอกคนที่น่าจะรู้เรื่อง Destroy Stone ให้ว่าให้ไปถามคู่รักของเมืองดู - จากนั้นให้ไปบริเวณสะพานที่อยู่ใจกลางเมืองจะพบคู่รักที่เป็น NPC เด็กสองคนให้เราคุยกับ Darin แล้วเขาจะบอกให้รู้ว่า Destroy Stone อยู่ที่ไหน - ต่อไปให้ไปที่ Pub ที่อยู่บริเวณทางออกของเมือง ให้เข้าไปแล้วคุยกับ Vareria's Brother เขาจะบอกวิธีหลอกล่อเพศตรงข้ามให้พร้อมกับให้ไอเทม Handcraft Sandwich มา (ถ้าเป็นผู้ชายจะเป็น Roset Bouquet) - ให้ไปที่ห้องของ Priest Soldier ที่อยู่ด้านในสุดของเมือง โดยจะแยกเป็นทหารฝ่ายชายที่อยู่ด้านซ้าย และทหารฝ่ายหญิงที่อยู่ด้านขวา ให้ผู้เล่นไปที่ห้องของทหารที่เป็นพศตรงข้ามกับตัวละคร เช่นถ้าเป็นตัวละครหญิงก็ให้เข้าไปห้องทหารชาย จากนั้นคุยกับ Priest Soldier ที่อยู่ด้านในแล้วใช้มารยาหญิงหลอกล่อซะ แค่นี้ก็จะได้ Destroy Stone มา - ขั้นต่อไปก็ต้องบุกเข้าไปเคลียร์กับ Missionary โดยให้เราเข้าไปที่ Missionary Room ที่อยู่ใน Lobby Magic Guild Mountain (ห้องนี้เรียกอีกชื่อว่าห้องรับสคิลฟรี หรือห้องรีเซตสคิล/สเตตัสฟรี) ตอนแรกจะข้าไปไม่ไต่เมื่อถือ Destroy Stone อยู่จะสามารถเข้าไปได้แล้ว(ปกติต้องสิงนักเวทมนตร์เข้าไปในตอนแรก) คุยกับ Missionary คนกลางเขาก็จะตกลงที่จะยกโทษให้เด็กแบดบอย - จากนั้นผู้เล่นจะถูกวาร์ปมาที่ห้องก็ให้คุยกับ badboy of magic guild อีกครั้งจากนั้นเขาก็จะพาเรากลับเมืองอโครนีย สุดท้ายก็ให้คุยกับเขาอีกทีแล้วเราก็จะได้ Broom of Magic ไม้กวาดเวทมนตร์ไว้ขี่เล่นๆมา หมายเหตุ: ตัวละครที่ร่วมกิจกรรม Broom of Magic ได้จะต้องมีค่าชื่อเสียง 10 ขึ้นไป และร่วมกิจกรรมได้ 1 ครั้งต่อ 1 ไอดี Account

กิจกรรม Stamp Rally

เป็นกิจกรรมที่จะให้ผู้เล่นตามหาสแตมป์ที่อยู่กับ Stamp Member ทั้ง 6 คนเพื่อแลกของรางวัลเล็กๆน้อยๆ เริ่มแรกให้ไปคุยกับ Emma ที่อยู่ในแผนที่ Utena Lake แล้วจ่ายไป 100G เพื่อร่วมกิจกรรม จากนั้นก็ให้ตามหา Stamp Member ทั้ง 6 คน เพื่อสะสมสแตมป์มาแลกของรางวัลกับ Emma ซึ่งของรางวัลจะแตกต่างกันไปตามจำนวนสแตมป์ที่สะสมได้ดังนี้ 1 ชิ้นได้ Apple 2 ชิ้นได้ Apple Jam 3 ชิ้นได้ Honey Apple 4 ชิ้นได้ Caviar Salapao 5 ชิ้นได้ Matsutake Mushroom 6 ชิ้นได้ Crystal Box (สุ่มคริสตัลตี+ 4 ชนิด) โดยสถานที่ของ Stamp Member ที่กระจายไปตามจุดต่างๆก็มีดังนี้ หมู่บ้านใน Eastor Cape White Church Black Church Fruit Forest (มีสองจุด) Territory Cave B1F หมายเหตุ: กิจกรรมนี้ร่วมเล่นได้ 1 ครั้งต่อ 1 ตัวละคร

กิจกรรมขอขนม Trick Or Treat

กิจกรรมขำๆที่ทำมาเพื่อให้สมกับเป็นเทศกาลฮัลโลวีน โดยจะให้ผู้เล่นใส่หน้ากากผีๆไปหลอก NPC แล้วขอขนมมา ซึ่งหน้ากากที่ใส่ไปจะต้องเป็นหน้ากากที่คลุมทั้งศีรษะและใบหน้าอย่างเช่นหัวฟักทอง หัวเสือ หัวแพนด้า แล้วก็ให้ไปคุยกับ NPC ต่อไปนี้เพื่อขอขนมเล็กๆน้อยๆ (แม้ของที่ได้จะไม่ดีเท่าไรนักแต่ก็เพื่อบรรยากาศเทศกาล) Throat Candy จาก Madonna Chocolate จาก Pub Master Mashmallow จาก Theater Master1 Magic Candy จาก Theater Master2 Chocolate จาก Sister Theater1 Chocolateship Biskit จาก Sister Theater2 Biskit จาก Sister Theater3 Popcorn จาก Sister Theater4 Biskit จาก North Bartender Biskit จาก South Bartender Magic Candy จาก East Bartender Mashmallow จาก West Bartender Mashmallow จาก Sewing Aunt

Byline : Belmond

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ECO : สุขสันต์วันฮัลโลวีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook