Audition : One Two Party แบบใหม่

Audition : One Two Party แบบใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
One Two Party แบบใหม่ ไม่ยาก...แค่จิ๊บๆ

โหมด One Two Party เป็นโหมดที่เล่นยากติดอันดับ Top 3 ใน Audition มานานแล้วนะครับ เพราะว่ามีรูปแบบการเล่นที่แปลก ซับซ้อน และชวนให้ปวดหัว แต่ก็สนุกไปอีกแบบ มาถึงตอนนี้ความยากของโหมด One Two Party ได้ถูกลดลงแล้วครับ เพราะมีการอัพเดตโหมดใหม่ One Two Party แบบ Easy เพื่อให้ความน่ากลัวของโหมดนี้ลดน้อยลง ว่าแต่แบบ Easy มันจะง่ายจริงรึเปล่าน้า อิอิ มาดูกัน

One Two Party (Easy) ในรูปแบบ Easy นั้นจะมีการเล่นเหมือนกับ One Two Party แบบปกติเลยครับ คือมีรูปแบบการเต้นอยู่ทั้งหมด 3 ช่วง ดังนี้

NPC หากมีสัญลักษณ์รูป NPC สีฟ้าขึ้นที่มุมซ้ายบนของจอ แสดงว่าเป็นช่วงที่เราจะต้องใจจดใจจ่อกับการดูท่าที่ NPC เต้น ซึ่งท่าทางของแบบ Easy จะมีด้วยกันทั้งหมด 6 ท่าด้วยกัน วิธีสังเกตง่ายๆ ก็คือหาก NPC ยกแขนไปทิศทางไหนให้กดปุ่มลูกศรบริเวณ Num Pad ในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะง่ายกว่าแบบปกติครับ เพราะในแบบ Easy จะมีเลขหรือปุ่มที่ต้องกดเขียนกำกับไว้ด้วย แต่ถ้าหากว่าเป็นคีย์สัญลักษณ์ตัว G หรือขึ้นคำว่า Go!! ที่หัวของ NPC แสดงว่าให้เรากด Space Bar ส่วนอีกปุ่มหนึ่งคือ ปุ่มเลข 5 ใช้กดเมื่อมีสัญลักษณ์รูปตัว Y หรือคำว่า Yeah!! ปรากฏบนหัวของ NPC ครับ

มีคีย์ให้จำ ไม่ต้องนั่งจำท่า

ในช่วงนี้ให้เราจำคีย์จาก NPC อย่างเดียวครับ ไม่ต้องกดตาม เพราะช่วงที่เราจะต้องกดเต้ามจะแยกเป็นอีกช่วงหนึ่ง สิ่งสำคัญที่สุดมากไปกว่าการจำคีย์เพียงอย่างเดียวก็คือ การจำจังหวะให้แม่นครับ ในโหมดนี้เราจะต้องจำจังหวะที่ NPC กดแต่ละคีย์ไว้ด้วย แม้ว่าจะจำคีย์ได้แต่ถ้ากดไม่ตรงจังหวะก็ถือว่าเต้นพลาดทันที

Player ช่วง Player จะเป็นช่วงที่ให้เราเต้นตาม NPC ครับ ซึ่งคีย์ที่เราต้องกดก็คือคีย์ที่จำมาจาก NPC นั่นเอง แล้วก็ต้องไม่ลืมจังหวะของแต่ละคีย์ด้วยนะครับ สำหรับช่วงนี้จะอยู่ต่อจากช่วง NPC เสมอ โดยจะมีสัญลักษณ์รูป Player สีฟ้าขึ้นที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ ให้เราเตรียมตัวกดคีย์ได้เลย

ถึงจะจำได้แต่ก็ต้องกดให้ตรงจังหวะด้วยนะ

Dance ช่วง Dance เป็นช่วงที่เราจะได้พักครับ เพราะจะเป็นการเฉลยท่าเต้นทั้งหมดในแต่ละชุด ซึ่งโดยปกติแล้วหากคีย์ไหนเรากดพลาดไปแม้แต่คีย์เดียว จะถือว่าการเต้นท่านั้นๆ พลาดไปทั้งหมด และตัวละครจะยืนนิ่งไม่เต้น แต่ในแบบ Easy นั้นตัวละครก็ยังคงเต้นได้ปกติครับ เพียงแต่ตัวละครของเรา และลูกศรคีย์ที่เฉลยจะเห็นเป็นสีแดง เพื่อบอกให้เรารู้ว่ากดพลาดที่คีย์ใดบ้าง และการคิดคะแนนในการเต้นแต่ละชุดท่าเต้นจะคิดในช่วงนี้ทั้งหมดครับ

ถึงกดผิดแต่ก็ยังเต้นได้...ตัวแดงเลย >_

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Audition : One Two Party แบบใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook