ECO : Flying Garden

ECO : Flying Garden

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Flying Garden สวนและบ้านลอยฟ้า วิมาณในอากาศ

มีคำกล่าวว่า บ้านคือวิมาณบนดิน แต่ในเกม ECO นี้คงจะใช้ไม่ได้ เมื่อมีระบบ Flying Garden ให้เราสร้างเกาะและบ้านลอยฟ้าบนอากาศไม่ใช่สร้างบนดิน เป็นระบบที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองได้ตามใจชอบ ได้สนุกกับการตกแต่งสวนและบ้านให้สวยงาม อีกทั้งยังมีประโยชน์ด้วย

ประโยชน์ของ Flying Garden

นอกจากจะเป็นความภูมิใจและความสบายใจที่ได้เห็นบ้านและสวนอันแสนสวยงามอันมาจากฝีมือการตกแต่งของตัวผู้เล่นเองแล้ว Flying Garden นั้นก็มีประโยชน์อื่นๆอยู่อีกคือสามารถที่จะใช้ในการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆของเกมนี้ตามจุดจอดเกาะลอยฟ้าต่างๆ ซึ่งผู้ที่เล่นเกม ECO นั้นคงเข้าใจดีกันว่าเกมนี้ไม่มีไอเทม NPC หรือคาถา ที่จะช่วยวาร์ปตัวละครไปยังเมืองหรือสถานที่ต่างๆได้ ทำให้ต้องเดินทางด้วยเท้ากันและค่อนข้างเสียเวลา Flying Garden จึงถูกนำมาช่วยอำนวยความสะดวกตรงจุดนี้ แต่ว่าปัจจุบันนั้น ECO ไทยไม่สามารถทำให้ Flying Garden ในการเดินทางได้ เพราะตัว NPC Event ที่จะทำเควสท์ให้ Flying Garden บินได้นั้นอยู่ในเมือง Tonka ซึ่งยังไม่มีในแพทช์ปัจจุบัน และประโยชน์อีกอย่างหนึ่งก็คือเราสามารถเก็บไอเทมต่างๆไว้ในเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในบ้านของเราได้ แต่ต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์จำพวก ตู้ ชั้นวางของ

วิธีสร้าง Flying Garden

ใครหลายๆคนอาจจะคิดว่า Flying Garden เป็นของใช้ที่เปลืองและต้องใช้เงินจำนวนมากถึงหลาย M ในการสร้างมันขึ้นมา ตรงนี้ต้องขอบอกว่ากำลังคิดผิดไปครึ่งหนึ่ง เพราะจริงๆแล้วอุปกรณ์สร้าง Flying Garden นั้นเราแทบไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อมาเลย เพราะในเกมจะมี NPC ที่จะแจกอุปกรณ์ทำให้ ฟรี!! อยู่แล้วที่ NPC Tonka Gardener โดยปกติเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นนั้นแจกจะให้สัปดาห์ละ 1 ชิ้น แต่ของไทยเค้าบอกว่าจะแจกวันละชิ้น ตอนแรกก็ดีใจคิดว่าใจดีจัง แต่ที่ไหนได้เจอบั๊คเข้าไปก็เลยไม่ได้แจกวันละชิ้นตามที่บอกไว้ สุดท้ายกว่าจะได้ชิ้นต่อๆไปก็ต้องรอแก้บั๊คกันเรื่อยๆจนแทบไม่ต่างจะสัปดาห์ละชิ้นเลย แต่ยังไงก็ยังดีที่เป็นของฟรี หรือว่าถ้าใครขี้เกียจรอก็สามารถซื้อได้ที่ NPC Black Merchant ที่อยู่ใกล้ๆกันก็ได้ แต่ราคาโหดนะขอบอก NPC Tonka Gardener ที่แจกชิ้นส่วนทำ Flying Garden จะอยู่ทางทิศตะวันตกชั้นล่างของเมือง Iron City NPC Black Merchant จะขายชิ้นส่วนทุกชิ้นในราคาฉีกกระเป๋า แพงมหาโหด!

จากนั้นเมื่อได้ชิ้นส่วนทั้ง 5 ชิ้นมาแล้วเรายังขาดอยู่อีก 1 นั้นนั่นก็คือ Rosary Sail หรือใบเรือที่จะช่วยให้สวนลอยอยู่ได้ ซึ่งเจ้าไอเทมตัวนี้ไม่มีขายในร้าน NPC เราจะต้องสร้างขึ้นมาเองจาก ท่อน ซุง(Log) ผ้าใบ(Water Proof Fabric) ไม้(Wood) และ สายรัดอย่างดี(Great Strap) ซึ่งจะต้องใช้ทั้งหมด 6 ใบด้วยกัน หรือว่าใครไม่มีเวลาทำก็สามารถซื้อได้จาก Item Mall ECOs Shoping ซึ่งจะมีขายให้แบบสำเร็จเป็นเป็นชุด Rosary Sail Set 6 ใบเลย สรุปของที่เราต้องเตรียมก็มีดังนี้ เมร็จแล้วให้เราออกจากเมืองอโครเนียไปทางทิศตะวันออกไปยังแผนที่ Fareast Highway เมื่อถึงแล้วให้เดินไปทางทิศใต้ของแผนที่เราจะพบกับ NPC Flying Garden Keeper ซึ่งเป็นคนทำสวนลอยฟ้าให้กับเรา โดยตอนแรกที่อัพเดตแพทช์มานั้น นาย NPC ตัวเนี้ยจะบังคับสวนลอยมาตกตรงที่แห่งนี้และได้ขอร้องให้ชาว ECO หาไอเทม Seriko Potion จำนวน 50,000 ชิ้นมาใช้ซ่อนสวนลอยฟ้าของเขา และทุกๆคนในเกมทั้งสองเซิร์ฟเวอร์ทั้ง Moji และ Takoyaki ก็ร่วมแรงร่วมใจกันขนมาส่งจนครบ NPC Flying Garden Keeper ทีนี้เราก็ให้เขาช่วยสร้าง Flying Garden ได้แล้ว เมื่อคุยกับเขาจะมีเมนูต่างๆโผล่ขึ้นมาดังภาพ ให้เราส่งชิ้นส่วนตามที่เรามีให้เขาไปทีละชิ้น ใครที่แบกไม่ไหว(มันหนักมาก) ก็สามารถมาส่งทีละชิ้นได้ โดยเฉพาะใบเรือที่ต้องส่งถึง 6 ชิ้นก็มาส่งทีละชิ้นหรือส่งเป็น Set เลยก็ได้ เมื่อส่งชิ้นส่วนไหนไปแล้วจะอยู่ในกรอบวัสดุการสร้าง ซึ่งเราจะไม่สามารถถอนออกมาได้แล้ว จากนั้นเมื่อรวบรวมของมาให้ NPC ได้ครบเขาก็จะสร้าง Flying Garden ให้และมอบไอเทมสำคัญคือ Flying Garden Key สำหรับใช้เรียก Flying Garden กับเรามา หมายเหตุ Flying Garden Key เป็นไอเทม Event ที่ไม่สามารถ Trade หรือโยนใส่โกดังได้ ดังนั้นก่อนจะสร้าง Flying Garden ต้องคิดให้ดีๆว่าจะให้ตัวละครไหนเป็นตัวที่จะใช้

วิธีใช้งานและตกแต่ง Flying Garden จะเรียก Flying Garden เราจะต้องกดใช้ Flying Garden Key ตรงบริเวณที่กำหนดเท่านั้นจึงจะเรียกได้ ซึ่งจุดที่เรียกได้จะมีลักษณะเป็นเหมือนแท่นสำหรับผูกอะไรสักอย่าง ซึ่งจะมีอยู่ตามจุดสำคัญๆแต่ละแห่งในเกมเช่นตามเมืองต่างๆ จากนั้นพอเรากดใช้ Flying Garden Key แล้วก็จะมีจุดให้เราวางเชือก เสร็จแล้วกดสำรวจเชือกนั้นก็จะปีนขึ้นไปยัง Flying Garden ได้แล้ว เมื่อขึ้นมา Flying Garden จะเห็นว่ามันเป็นพื้นที่โล่งๆไม่มีอะไรเลย ก็ได้เวลาที่เราจะทำการตกแต่งสวนลอยฟ้าวิมารในอากาศของเรากัน เริ่มจากให้สำรวจที่หางเสือของสวนลอยฟ้าจะมีเมนูต่างๆโผล่ขึ้นมาดังภาพ ตรงนี้เราจะตั้งป้ายบอกชื่อสวนของเราหรือกำหนดผู้เข้าชมได้ ถ้าจะตกแต่งสวนลอยฟ้าก็เลือกที่ข้อแรก สร้าง Flying Garden ทีนี้ก็จะมีกรอบขึ้นมาให้เราใส่ไอเทมเหมือนกับช่องสวมใส่ของตัวละคร ก็ให้เราใส่ของที่มีอยู่ลงไปตรงนี้จะเป็นไอเทมที่มีพื้นที่การวางตายตัว อย่างเช่นพวกบ้าน พื้นดินหรือหญ้าสำหรับปูสวน วอลเปเปอร์ผนังบ้าน เสื่อหรือพรมปูพื้นบ้าน หลังคาใหม่ๆ ใบเรือ ฯลฯ ส่วนการวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆเราจะใช้วิธีการคนละแบบ ซึ่งเราจะเลือกวางตรงไหนก็ได้ ทั้งในบ้านและบริเวณสวนนอกบ้าน ให้เราดับเบิ้ลคลิกไอเทมเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการ จากนั้นก็เลื่อนเม้าส์วางตรงตำแหน่งที่ต้องการได้ทันที โดยจะมีเมนูสำหรับหมุนองศาการวางให้ด้วย คล้ายกับเวลาสร้างบ้านในเกม The Sims นั่นแหละ เมื่อวางเฟอร์นิเจอร์ไปแล้วก็จะเลือกใช้งานมันได้ด้วยการคลิกขวา ก็จะมีเมนูต่างๆโผล่ขึ้นมา เมนูแรกจะเn style="color: blue">ใช้ สำหรับสั่งใช้งานเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น อย่างพวกตู้ก็จะใช้เก็บของ ม้าโยกก็จะเป็นการสั่งให้โยก แต่ถ้าใช้ไม่ได้ก็จะมีคำพูดขึ้นมาว่า จะไม่ลุกขึ้นมาอีกเลย แทน เมนูที่สอง วางอีกครั้ง ก็จะเป็นการจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เมนูที่สาม เอาออก ก็เป็นการหยิบเฟอร์นิเจอร์มาไว้ในตัวละคร และเมนูสุดท้าย ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน อันนี้สำหรับกำหนดว่าจะให้ตัวละครเดินทะลุเฟอร์นิเจอร์นั้นได้หรือไม่ ทิ้งท้าย ผู้เล่นที่เพิ่งทำ Flying Garden เสร็จไม่ต้องสร้างหรือซื้อบ้าน Mini House เพราะจะมี NPC แจกบ้านให้กับเราฟรีๆหนึ่งหลัง ชื่อว่า NPC Furniture Craftsman อยู่ทางทิศใต้ของ Uptown เมืองอโครเนีย และเขายังมีไอเทม Wood และ Crop Dirt ไม้และดินสำหรับทำของตกแต่งบ้านขายให้เราในราคาไม่แพงด้วย Byline: Belmond

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ECO : Flying Garden

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook