สกู๊ปพิเศษ ECO:เอ๊ะทรงผมเก๋ไก๋พวกนั้นชื่อทรงอะไรหนอ!?

สกู๊ปพิเศษ ECO:เอ๊ะทรงผมเก๋ไก๋พวกนั้นชื่อทรงอะไรหนอ!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แฟชั่นทรงผม

สิ่งสำคัญในเกมออนไลน์นั้นนอกเหนือจากความเก่งกาจของตัวละคร ผู้เล่นมักจะนิยมอยากแต่งตัวละครให้หล่อเพี้ยวสวยเฉียบไม่แพ้ใครๆ เพื่อความเด่นสะดุดตาเมื่อเดินอวดโฉมอยู่ในโลกของเกม ดังนั้นบรรดาของไอเทมต่างๆที่สวยงาม แหวกแนว อินเทรน และที่สำคัญคือหายากและมีไม่กี่ชิ้นในเกมนั้นจะมีราคาแพงเป็นพิเศษ แม้ว่าไอเทมสวยๆเหล่านั้นจะไม่ได้มีประโยชน์ในการต่อสู้หรือในการเล่นเลยก็ตาม เข้าทำนองว่า กินไม่ได้แต่เท่ ...

ไอเทมประเภทแฟชั่นเองก็มีมานานแล้วตั้งแต่เกมออนไลน์ยุคแรกๆอย่างเกมบางเกมที่รูปร่างตัวละครจะเหมือนกันหมดทำให้บรรดาหมวกแฟชั่นต่างๆมีราคาสูง และในเกม ECO หรือ Emil Chronicle Online นี้ก็มีไอเทมแฟชั่นเป็นจำนวนมาก แถมยังมากยิ่งกว่าของเกมอื่นๆที่เคยมีมาด้วยซ้ำ ไล่ตั้งแต่หัวจรดเท้า ECO มีของแฟชั่นให้แต่งตัวละครกันครบทุกส่วน เริ่มจากทรงผม แว่นตา หน้ากาก ผ้าหรือเครื่องประดับติดหน้าอก เสื้อผ้าต่างๆ กางเกง กระโปรง ถุงเท้าและรองเท้า ขนาดกระเป๋าถือและกระเป๋าสะพายหลังยังมีหลายแบบให้เลือกเลยคิดดู

ถ้าให้ให้เอาแฟชั่นในหมดในเกม ECO มาพูดให้ฟังกันสงสัยจะยาวไม่จบกันง่ายๆเป็นแน่ งั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงแฟชั่นอย่างหนึ่งก่อนซึ่งเราไม่สามารถที่จะ Preview เห็นภาพก่อนที่ทำการเปลี่ยนแปลงได้ นั่นก็คือ ทรงผม โดยปกติแล้วในเกม ECO นั้นเวลาจะซื้อสินค้าพวกสวมใส่หรือยาย้อมสีผมจากร้านค้าทั้ง NPC และผู้เล่นด้วย จะมีปุ่ม Preview ให้เราคลิกดูหน้าตาของไอเทมเมื่อใช้งานก่อนที่จะซื้อได้ แต่ว่าทรงผมนั้นจะไม่มีคำสั่ง Preview มาให้ผู้เล่นได้ดูก่อนตัดสินใจเปลี่ยนทรงเลย ซึ่งค่าตัดผมเปลี่ยนทรงผมในเกมแบบปกติก็ไม่ใช่ถูกมากนัก ตัดผมก็ 3,000G เปลี่ยนทรงก็ 10,000G ยิ่งไปกว่านั้นถ้าซื้อบัตรเปลี่ยนทรงผมที่ต้องซื้อด้วยเงินจริงจากใน Cash Shop มาเปลี่ยนด้วยแล้วล่ะก็ เปลี่ยนผิดทรงทีนึงนี่เสียดายเงินไม่น้อยเลย

ทรงผมพื้นฐาน สำหรับตัวละครทั้งผู้ชายและผู้หญิงของแต่ละเผ่านั้นจะมีทรงผมพื้นฐานเท่ากันจำนวน 9 ทรง ซึ่งเราจะนับได้จากหน้าจอตอนที่เราสร้างตัวละคร และเมื่อหลังจากที่เราสร้างตัวละครแล้วเกิดไม่ถูกใจทรงผมที่เลือกผม เราก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนทรงพื้นฐานได้อีกครั้งโดยใช้เงินในเกม ซึ่งจะมี NPC รับเปลี่ยนทรงและตัดผมให้เราชื่อว่า Nebeling Hair Salon ซึ่งปกติแล้วจะต้องแยกชายและหญิงเวลาเปลี่ยนทรงผมแต่ในขณะนี้ไม่ทราบว่าบั๊คหรือเปล่า เพราะทั้งชายและหญิงก็ไปเปลี่ยนทรงผมได้ที่ Nebeling Hair Salon เหมือนกันเลย โดยก่อนที่จะทำการเปลี่ยนทรงพื้นฐานนั้น เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าทรงผมของตัวละครนั้นจะมีความยาวของผมอยู่ 4 ระดับทั้งชายและหญิง เริ่มจากผมยาว ผมยาวปานกลาง ผมสั้น และผมสั้นมาก ซึ่งความยาวของผมแต่ละระดับจะทำการจัดทรงได้ไม่เหมือนกันดังนี้ NPC ทั้งสองตัวนี้จะอยู่ที่ Uptown บริเวณทิศเหนือ ตัวละครชายผมยาว จะมีทรงผมอยู่ 3 ทรง ซึ่งถ้าไปเปลี่ยนเปลี่ยนทรงผมที่ Nebeling Hair Salon โดยเสียเงิน 10,000G จะมีทรงให้เลือก 2 ทรงรวมกับทรงที่เราใช้อยู่ก็เป็น 3 ทรง ซึ่งแต่ละทรงมีชื่อดังนี้ โดยชื่อแรกจะเป็นทรงตอนสร้างตัวละคร ชื่อหลังคือชื่อทรงเมื่อเราไปเปลี่ยน เสยด้านหลังหรือแบบ Wild ผมยาวหรือแบบ Natural แสกกลางหรือแบบ Cool ตัวละครชายผมยาวปานกลาง ทรงผู้ชายผมปานกลางจะมีให้เลือกเยอะถึง 4 ทรง ถ้าหากต้องการเปลี่ยนทรงโดยเสียเงิน G เราจะเลือกเปลี่ยนได้ 3 ทรง รวมกับทรงที่เราใช้อยู่ก็เป็น 4 ทรงพอดี โดยชื่อแรกจะเป็นทรงตอนสร้างตัวละคร ชื่อหลังคือชื่อทรงเมื่อเราไปเปลี่ยน ผมตั้งหรือทำให้ดูเท่ ผมเสยหรือทำให้ดูอ่อนลง ธรรมชาติหรือแบบ Natural ผมจอนหรือทำให้ดูขรึมๆเป็นผู้ใหญ่ ตัวละครชายผมสั้น(หัวเกรียน) ความยาวของผมระดับนี้จะมีเพียงทรงเดียวเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนทรงอื่นได้ แต่ถ้าใช้บัตรเปลี่ยนทรงจะยังเปลี่ยนได้บ้างบางทรง ผมสั้น ตัวละคาก(หัวล้าน) ความยาวของผมระดับนี้จะมีเพียงทรงเดียวเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนทรงอื่นได้เลย หัวล้าน ตัวละครหญิงผมยาว เนื่องจากผู้หญิงก็มักจะไว้ผมยาวกัน ดังนั้นตัวละครหญิงจึงมีทรงผมยาวเยอะถึง 4 ทรงดังนี้ โดยชื่อแรกจะเป็นทรงตอนสร้างตัวละคร ชื่อหลังคือชื่อทรงเมื่อเราไปเปลี่ยน ธรรมชาติหรือทำให้เรียบร้อยขึ้น ผมยาวหรือ Straight Perm ม้วนนอกหรือดัดม้วนออกด้านนอก ม้วนในหรือดัดม้วนเข้าด้านใน ตัวละครหญิงผมยาวปานกลางหรือ Semi-long ยาวปานกลางจะมีให้เลือกเปลี่ยนอยู่ 3 ทรง โดยชื่อแรกจะเป็นทรงตอนสร้างตัวละคร ชื่อหลังคือชื่อทรงเมื่อเราไปเปลี่ยน ผมบ็อบหรือทำให้พอดีกับบ่า กระดกปลายหรือทำให้เบาทั้งหมดหรือสไลด์ให้เบา (แปลกันหลายแบบเหลือเกิน) หน้าม้าหรือดึงผมด้านหน้าให้แน่น ตัวละครหญิงผมสั้น ความยาวของผมระดับนี้จะไม่สามารถเปลี่ยนทรงด้วยเงิน G ได้ แต่ยังสามารถเปลี่ยนทรงด้วย บัตรเปลี่ยนทรงผมอยู่ แถมความยาวผมจะยาวขึ้นด้วยเมื่อใช้บัตรเปลี่ยนทรงผม ผมสั้น ตัวละครหญิงผมสั้นมาก ความยาวผมระดับนี้จะทำอะไรไม่ได้เลย ต้องเพิ่มความยาวผมเสียก่อนด้วยยาปลูกผม ผมสั้นมาก ทรงผมแบบพิเศษหรือทรงที่ต้องใช้บัตรเปลี่ยนทรงผม

ทรงผมแบบพิเศษนั้นจะไม่สามารถเลือกได้จากตอนสร้างตัวละครและไม่สามารถเปลี่ยนโดยใช้เงิน G ในเกมได้ ซึ่งบัตรเปลี่ยนทรงผมในแพทช์ปัจจุบันนั้นมีด้วยกันอยู่ 2 ใบด้วยกันคือ Hair Salons Letter และ Dominion Hair Catalog แต่จริงๆแล้วยังมีทรงผมให้เลือกกันอีกเยอะ เรียกว่าเกม ECO เป็นผู้นำแฟชั่นทรงผมเลยก็ว่าได้

Hair Salons Letter บัตรสำหรับเปลี่ยนทรงผมแบบพิเศษ เป็นบัตรเปลี่ยนทรงผมชนิดแรกที่ไม่มีชื่อชนิดบัตรกำกับไว้ สามารถเปลี่ยนทรงผมได้ไม่มากเท่าไรนัก แต่ก็ถือว่าแปลกกว่าทรงพื้นฐานพอสมควร ทรงผม Hair Salons Letter ของผู้ชาย บัตรเปลี่ยนทรงของผู้ชายนั้นจะต้องไปเปลี่ยนทรงที่ Hellhelm Hair Salon แต่ว่าผู้ชายก็ยังไปเปลี่ยนทรงของผู้หญิงได้ที่ Nebeling Hair Salon อีกนั่นแหละ หากนำบัตรสองชนิดไปพร้อมกัน ซึ่งน่าจะเป็นบั๊คอีกเช่นเคย โดยปกติรายชื่อทรงผมผู้ชายจะมีดังนี้ Set กาวอันเดียว ล่าง Set กาวสองอัน ล่าง Set กาวสามอัน ล่าง Set กาวสามอัน ข้าง Set กาวชุดแน่นสามอัน ล่าง Set กาวชุดแน่นสามอัน ข้าง แต่เนื่องจากบั๊คในขณะนี้ทำให้ผู้ชายสามารถเปลี่ยนเป็นทรงของผู้หญิงได้ด้วย หากมีทั้ง Hair Salons Letter และ Dominion Hair Catalog แล้วไปคุยกับ Nebeling Hair Salon ซึ่งทรงก็จะมี 9 ทรงเหมือนกับผู้หญิงเลยดังนี้ กรุณาผูก 1 อัน กรุณาถัก 3 อัน กรุณาถักขึ้น 3 อัน กรุณาถัก 3 อันให้แน่น กรุณาถัก 3 อันขึ้นแน่นๆ กรุณามัดรวมขึ้นด้วยยาง กรุณามัดรวมด้วยยาง กรุณาทำขึ้นเป็นลูกกลม กรุณาทำเป็นลูกกลมๆ หมายเหตุ: ทรงผม Set กาวของผู้ชายนั้นจะเป็นทรงที่ต่อหางผมไว้ตรงส่วนที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งทรงพื้นฐานจะยังคงเดิมที่เรามีอยู่ ซึ่งระดับความยาวของผมแบบผมยาวและผมยาวปานกลางจะเลือกได้ทุกทรง แต่ถ้าผมสั้นจะเลือกได้แค่ Set กาว 3 อัน กับ Set กาวแน่น 3 อันเท่านั้น ส่วนกรณีทรงผมผู้หญิงที่เป้นบั๊คนั้นจะมีการเปลี่ยนทรงให้เข้ากัน ทรงผม Hair Salons Letter ของผู้หญิง ทรงผมของผู้หญิงต้องนำไปเปลี่ยนที่ Nebeling Hair Salon ไม่สามารถนำไปเปลี่ยนที่ Hellhelm Hair Salon ได้ กรุณาผูก 1 อัน กรุณาถัก 3 อัน กรุณาถักขึ้น 3 อัน กรุณาถัก 3 อันให้แน่น กรุณาถัก 3 อันขึ้นแน่นๆ กรุณามัดรวมขึ้นด้วยยาง กรุณามัดรวมด้วยยาง กรุณาทำขึ้นเป็นลูกกลม กรุณาทำเป็นลูกกลมๆ หมายเหตุ: ทรงผม Hair Salons Letter ของผู้หญิงไม่สามารถเปลี่ยนได้หากผมสั้มาก Dominion Hair Catalog ใบเปลี่ยนทรงที่สามารถซื้อหาได้ในเกมด้วยเงิน G หรือเปิดหาจากกล่องไม้ต่างๆในเกม โดยราคาปกติของ Dominion Hair Catalog นั้นจะขายกันอยู่ที่ 500K - 1M บัตรนี้จะเปลี่ยนเป็นทรงพิเศษที่ไม่เหมือนกับทรงพื้นฐานและ Hair Salons Letter แต่ว่าจะมีทรงเดียวเท่านั้นไม่มีให้เลือก ทรง Dominion Hair Catalog ของผู้ชาย ทรง Dominion Hair Catalog ของผู้หญิง หมายเหตุ: ทรงผม Dominion Hair Catalog นี้เปลี่ยนได้ตอนที่ผู้ชายผมยาวระดับปานกลางและยาวมากเท่านั้น ส่วนผู้หญิงเปลี่ยนตอนผมสั้นได้ แต่สั้นมากไม่ได้ ในอนาคตหากมีบัตรเปลี่ยนทรงผมใหม่ๆเราจะมาทำการทดสอบให้ทราบกันอีกครั้งหนึ่ง ทั้งแบบ Zeleb, แบบ Pretty ฯลฯ Byline: Belmond

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ สกู๊ปพิเศษ ECO:เอ๊ะทรงผมเก๋ไก๋พวกนั้นชื่อทรงอะไรหนอ!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook