One Piece: Grand Adventure [Preview]

One Piece: Grand Adventure [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: PS2, GC Genre: Action Developer: Bandai Namco Games Publisher: Bandai Namco Games Distributor: N/A Release: 29 August 2006

ยังคงวุ่นวายไม่เลิกสำหรับการผจญภัยของโจรสลัดลูฟี่และผองเพื่อนในการล่าขุมทรัพย์ One Piece และมันก็ช่วยทำให้แฟนการ์ตูนเรื่องนี้ได้มีเกมภาคใหม่ๆเล่นเพิ่มขึ้นด้วย ครั้งนี้เรากลับมากันที่ One Piece ที่เป็นตระกูลแนวต่อสู้หรือซีรี่ย์ Grand กันต่อ แม้นว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อภาคจาก Grand Battle ไปเป็น Grand Adventure แต่แนวการเล่นก็จะยังคงเน้นแนวต่อสู้แอคชั่นอย่างเช่นเคย แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะเดิมไปหมด มีการเพิ่มลูกเล่นเข้าไปในเกมมากขึ้นอย่างเช่นเพิ่มท่าใหม่ๆให้กับตัวละคร เพิ่มตัวละคร เพิ่มฉากใหม่ๆ แถมยังมีพวกโบนัสต่างๆอีกเพียบ ที่เด่นที่สุดก็เห็นจะเป็นพวกมินิเกมต่างๆที่มีให้เล่นเปลี่ยนบรรยากาศของการต่อสู้ออกไป เรามาดูในส่วนของโหมดการเล่นของเกมกันเสียหน่อย โหมดแรกที่เราจะพูดถึงก็คือ Grand Battle mode ซึ่งเป็นโหมดหลักของเกมวันพีชซีรี่ย์นี้ โหมดนี้แสนจะธรรมด้าธรรมดาแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก แค่เลือกตัวละครมาตัวหนึ่งลุยต่อสู้กับศัตรูที่เป็นคอมพิวเตอร์จนจบเรื่องเท่านั้น โหมดต่อไปคือ VS Mode นี่ก็โหมดพื้นๆอีก ก็เลือกตัวละครที่ชอบมาสู้กับคู่ต่อสู้ โดยจะเลือกสู้กับคอมฯหรือเพื่อนก็ได้ตามใจชอบ โหมดต่อไปคือ Arena Mode โหมดค่อนข้างมันขึ้นมาหน่อยเพราะคุณต้องต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่เป้นตัวละครทั้งหมดในเกมทีละคนๆ ต่อไปก็คือ Tournament mode โหมดนี้เป็นการแข่งขันต่อสู้กันแบบแพ้คัดออกเพื่อหาผู้ชนะเลิศ ก็ไม่น่าสนใจเท่าใดนัก แต่สำหรับคนเพิงหัดเล่นก็คงไม่อยากไปลุยโหมดหนักๆมากนัก แนะนำให้ไปฝึกซ้อมที่ Practice mode ก่อนเลย เก่งแล้วค่อยลุยก็ได้นะ แต่ที่เจ๋งสุดๆและเป็นจุดขายของภาคนี้ก็ต้องไม่พ้นโหมดนี้คือ Grand Battle Package ซึ่งเป็นโหมดโบนัสพิเศษของเกมซึ่งรวมมินเกมเจ๋งๆไว้มากมาย รวมไปถึงสามารถดัดแปลงระบบต่างๆของโหมดต่อสู้ได้ด้วยนะ เช่นปรับไอเท็มในฉาก ปรับความไวตอนสู้ ฯลฯ

ลองมาดูในส่วนของพวกมินิเกมที่อยู่ใน Grand Battle Package เสียหน่อย - เกมแรกก็คือ Box Crusher มินิเกมแบบง่ายๆที่ตัวละครของคุณจะต้องทำลายกล่องไม้ในฉากมให้หมดในเวลาที่กำหนด - เกมที่สอง Spotbilled Duck Race เกมแข่งขี่เป็ด เริ่มแปลกแหวกแนวขึ้นมานิด วิธีเล่นก็ง่ายๆแค่แข่งขี่เป็ดไปตามสนามแข่งใครเข้าเส้นชัยก่อนก็ชนะ เพียงแต่ว่าระหว่างแข่งสามารถโจมตีใส่คู่ต่อสู้ได้ตามใจชอบ - เกมที่สาม Boat Race เกมแข่งเรือโจรสลัด ต้องเดินทางไปยังจุดหมายให้ได้ แต่ว่าระหว่างทางจะมีพวกเรือโจรสลัดอื่นมาโจมตีเรา ดังนั้นต้องต่อสู้หรือหลบเลี่ยงไปให้รอด - เกมสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คือเกมสุดท้ายจาก Demo แต่ตัวเกมจริงอาจมีเยอะกว่านี้ นั่นคือเกม Snake Battle ลักษณะคล้ายกับการต่อสู้ธรรมดา แต่ว่าในฉากต่อสู้จะมีเจ้างูขนาดใหญ่อยู่กลางฉากคอยพ่นลูกระเบิดออกมาเรื่อยๆด้วย เอ้าใครจะสู้ก็สู้ ฉานเผ่นล่ะ ตัวใครตัวมัน!! โหมดสุดท้าย!! ขึ้นชื่อว่าภาค Grand Adventure จะไม่มี Adventure Mode ก็กระไรอยู่ และมันก็เป็นโหมดเด่นๆอีกโหมดหนึ่งด้วย โดยเนื้อเรื่องจะหยิบยกเอาการผจญภัยของเหล่าโจรสลัดลูฟี่และเพื่อนมา ก่อนอื่นก็ต้องเลือกระดับความยากก่อน มีตั้งแต่ Easy ไปจนถึง Pirate Panic ที่ยากสุด ในโหมดนี้ไม่ต้องเลือกตัวละครเพราะการต่อสู้จะเป็นไปตามเนื้อเรื่อง ใครต้องสู้กับใครเราก็ต้องเล่นคนๆนั้น ลำดับแรกก่อนอื่นก็เริ่มล่องเรือ เคยเล่นเกม Zelda: Wind Waker มั้ย? ฉากล่องเรือก็คล้ายๆแบบนั้นแหละ แต่ว่าจะไม่สามารถบังคับทิศทางเรือได้อิสระเหมือนเซลด้า เพราะเกมจะบังคับทิศทางให้ล่องไปตามทางจนถึงเกาะต่อไปเท่านั้น ในแต่ละเกาะที่ผจญภัยจะพบกับเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆซึ่งอาจมีภารกิจต้องทำหรือต้องสู้กับศัตรูก็แล้วแต่ โดยหลังจากเคลียร์เนื้อเรื่องได้ก็จะได้พวกตัวละครที่สู้ชนะมาเป็นพวก นอกจากนี้ยังได้ค่าประสบการณ์อีกด้วย เมื่อเลเวลเพิ่มก็จะได้พลังชีวิต พลังโจมตี พลังป้องกันเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังปลดล็อคให้ใช้ท่าไม้ตายใหม่ๆได้ด้วย

Source: IGN Click to see Trailer/ คลิกเพื่อดูวีดีโอตัวอย่างเกม Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ One Piece: Grand Adventure [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook