Gag Gag Boom เกมตีตุ่นอวกาศพาเพลิน

Gag Gag Boom เกมตีตุ่นอวกาศพาเพลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gag Gag Boom เกมตีตุ่นอวกาศพาเพลิน

Gag Gag Boom เกมตีตุ่นอวกาศ จากฝีมือของทีมสร้างเกมชาวไทย จากบริษัท Secondsoft ที่มีประสบการณ์สร้างเกมจาว่า และเกมบนโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องเกมพกพาอื่นๆมานาน และได้หันมาเริ่มสร้างเกมแนวโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค สังคมออนไลน์ขึ้น ซึ่งเกม Gag Gag Boom เป็นผลงานเกมแนวโซเชี่ยลเน็คเวิร์คเกมแรกของทาง Secondsoft คุณพ่อ คุณแม่ และท่านผู้ปกครองหลายท่าน อาจเห็นว่าการเล่นเกมไม่มีประโยชน์ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเกม Gag Gag Boom นี้มีประโยชน์มากกว่าการเล่นเกมอื่นๆที่เน้นการสู้กัน ทะเลาะตบตีกันเป็นไหนๆ เพราะการตีตุ่นจะช่วยให้คุณฝึกไหวพริบ ฝึกสายตา ฝึกประสาทสัมผัสการใช้มือและนิ้ว ที่สำคัญ ยังเป็นการบริหารมือและนิ้ว ออกกำลังกายเล็กๆน้อยๆด้วย ยิ่งเล่นเพลินจนลืมกินข้าวกินปลา ก็ช่วยลดความอ้วนไปในตัว (อันหลังสุดนี่ ไม่ควรทำนะ) ระบบการเล่นของเกม Gag Gag Boom จะให้คุณบุกไปยังรังตุ่นของพวกเอเลี่ยนต่างดาว เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ถูกลักพาตัวไป คุณจะต้องต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยน ที่โผล่ออกมาจากหลุมโดยใช้ค้อนทุบมันทีละตัวๆ ฟังดูเหมือนง่าย แต่มันง่ายแค่ช่วงแรกๆเท่านั้นแหละ เมื่อเลเวลของเกมเพิ่มมากขึ้น ความยากก็จะเพิ่ม พอถึงฉาก 10 ขึ้นไป แล้วคุณจะรู้สึกว่านรกมีจริง โดยความยากที่เพิ่มขึ้น ที่คุณจะสังเกตได้ง่ายๆเลยมีดังนี้

 

  • รูปร่างของเอเลี่ยนมีหลายแบบขึ้น แรกๆจะมีแค่อีซี่เบิร์ด หรือนกกระจอกตัวเขียว กับหัวแตงโมหน้าตางี่เง่า เท่านั้น เราสามารถทุบมันได้อย่างสบายๆ แต่หลังๆ คุณจะพบกับเอเลี่ยนที่ทุบมันยากกว่าเดิม เพราะมันบินสูงมั่งล่ะ หัวเล็กลงมั่งๆล่ะ
  • เอเลี่ยนฉลาดขึ้น เมื่อเล่นไปสักพัก คุณจะเจอกับเอเลี่ยน ที่เอาหมวกกันเลอะ เอ๊ย กันน็อค มาสวม คุณต้องทุบมันหลายๆครั้ง มันจึงจะตาย
  • ระวังเด็ก!! อย่างที่แจ้งไปว่า เอเลี่ยนจับเด็กมา ดังนั้นบางทีก็จะมีเด็กหนีออกมาจากหลุม ในรังเอเลี่ยนด้วย อย่าไปทุบโดนเด็กเชียวล่ะ ไม่งั้นคะแนนและพลังชีวิตจะลด
  • จำนวนของเอเลี่ยน และเวลาของฉาก เมื่อเล่นไประดับสูงขึ้น จำนวนเอเลี่ยนที่ออกมาจะมากขึ้นด้วยจนทุบแทบไม่ทันเลยล่ะ แถมระยะเวลาของฉากก็นานขึ้นด้วย รู้จักความโหดของพวกตุ่นอวกาศกันไปแล้ว ทีนี้ก็มาดูเทคนิคการเล่นเกม ให้ได้คะแนนสูงๆและเล่นได้นานๆกันบ้าง - ทำคอมโบทุบแหลก พยายามรักษาคอมโบการทุบหัวเอเลี่ยนเอาไว้ อย่าให้พวกมันรอดไปได้แม้แต่ตัวเดียว หากทำได้ คะแนนการทุบตุ่นอวกาศในแต่ละตัวของคุณจะเพิ่มมากขึ้น จนถึงระดับตัวละ 990 คะแนนต่อหนึ่งตัว แต่ถ้าพลาดเมื่อไหร่ คอมโบจะหลุด และคะแนนจะเหลือตัวละ 10 ทันที ต้องเริ่มสะสมคอมโบกันใหม่
  • ไอเท็มช่วยเหลือ หากเล่นธรรมดาไม่ไหว คุณมีตัวช่วยให้เลือกทั้งหมด 4 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะต้องใช้แต้มแคชในการซื้อ คุณถึงจะได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ ไอเท็มแต่ละชนิดมีดังนี้ 1. ยาเพิ่มพลัง กดใช้เพิ่มเติมพลังชีวิตที่ถูกเอเลี่ยนโจมตีได้ส่วนหนึ่ง (คีย์ลัด A) 2. นาฬิกาทราย ใช้หยุดเวลา ทำให้เอเลี่ยนหยุดนิ่งประมาณ 5 วินาที แต่เวลาในฉากยังเดินปกติ (คีย์ลัด S) 3. โล่ป้องกัน ช่วยป้องกันการโจมตีของเอเลี่ยนได้ 3 ครั้ง (คีย์ลัด D) 4. ค้อนพิฆาต ทุบเอเลี่ยนที่มีหมวกตายในครั้งเดียว ช่วงระยะเวลาหนึ่ง (คีย์ลัด F) แต่หากสู้ไม่ไหว และถูกเอเลี่ยนรุมยำจนแพ้ คุณก็สามารถบันทึกคะแนนที่ทำได้ ขึ้นบนเซิร์ฟเวอร์ ให้เพื่อนๆเห็นได้ แล้วแข่งกันกับเพื่อนๆว่าใครทำคะแนนได้สูงกว่ากัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook