ยินดีต้อนรับสู่ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง

ยินดีต้อนรับสู่ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยินดีต้อนรับสู่ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ฟาร์มแห่งที่สอง ประจำเว็บเพลย์ทาวน์ http://playtown.sanook.com ของเรา นั่นคือ Farm Freny เกมทำฟาร์มชื่อดังจาก Alawar ที่แต่ก่อนเป็นเกมเล่นคนเดียว ทำออกมาหลายเวอร์ชั่นทั้งของ PC และเครื่องเกมพกพาอื่นๆ แต่ด้วยปัจจุบันที่คนนิยมเล่นเกมในแบบเป็นเครือข่ายสังคมมากขึ้น ทาง Farm Frenzy ก็เลยพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมาเป็น Farm Frenzy Neighbor ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง ที่คุณจะไม่ต้องทำฟาร์มคนเดียวอีกต่อไป แต่จะมีเพื่อนบ้านคอยก่อความวุ่นวายแสนสนุกให้เรื่อยๆ

ระบบเกมเบื้องต้น เกม Farm Frenzy Neighbor ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง มีวิธีการเล่นที่คล้ายๆกับแบบเวอร์ชั่นเล่นคนเดียวอยู่บ้าง แต่เปลี่ยนจากการเล่นเป็นฉากๆแบบรับภารกิจ มาเป็นการเล่นแบบสังคมกับเพื่อนฝูง ที่เป็นการสร้างฟาร์มในระยะยาวแทน ดังนั้นเวลาในการออกผลผลิตของสัตว์และโรงงานต่างๆจะนาน กว่าเวอร์ชั่นเล่นคนเดียวเยอะ แต่ไอเท็มต่างๆจะคงอยู่กับผู้เล่นตลอด ไม่ทำแล้วหายไปเหมือนภาคเล่นคนเดียวที่ของจะหายไปหลังจบแต่ละฉาก นอกจากนี้ยังมีฟาร์มของเพื่อนให้เราแวะไปเยี่ยมเยือน ช่วยเก็บขยะ ช่วยรดน้ำ หรือช่วยหยิบผลผลิตไปขายให้ (แต่เงินเป็นของเรา อิอิ)

วิธีการเล่นเบื้องต้น ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง เป็นเกมทำฟาร์มที่เน้นการเลี้ยงสัตว์เป็นหลัก ไม่มีการเพาะปลูกพืชผลอื่นๆ นอกจากหญ้าที่ใช้เป็นอาหารสัตว์เท่านั้น และสัตว์เลี้ยงทุกชนิดในเกมจะกินหญ้าเป็นอาหารหลัก ส่วนอาหารเสริมในถาดจะช่วยแค่เร่งผลผลิตให้เร็วขึ้นเท่านั้น หากสัตว์ไม่มีหญ้ากิน มันก็จะไม่ออกผลผลิต ดังนั้นควรรดน้ำปลูกหญ้าอยู่เสมอๆ และเมื่อถึงเวลาสัตว์ออกผลผลิต มันก็จะวางอยู่ในฟาร์ม รอให้เราคลิกเพื่อเก็บเข้าโกดัง

การขายผลผลิต หลังจากคลิกเก็บผลผลิตแล้ว ของจะเข้าไปอยู่ในโกดังด้านล่าง ซึ่งโกดังจะมีพื้นที่จำกัด ไม่ส่ามารถเก็บของได้ตลอด ดังนั้นเราต้องขายผลผลิตเป็นเงินซะ โดยการคลิกที่โกดัง หรือคลิกที่รถ เพื่อเลือกส่งผลผลิตไปขาย โดยโกดังและรถ สามารถอัพเกรดให้พื้นที่มากขึ้นได้ โดยต้องใช้เงินคอยน์และเงินแคชในการอัพเกรด

การขยายธุรกิจ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตจากฟาร์ม โดยการสร้างโรงงานแปรรูปวัตถุดิบต่างๆขึ้นมา ซึ่งพื้นที่ในฟาร์มสามารถสร้างโรงงานได้ทั้งหมด 6 หลังด้วยกัน และโรงงานก็มีหลายชนิด ขึ้นกับว่าเจ้าของฟาร์มมีผลผลิตจากสัตว์ชนิดไหน การแปรรูปผลผลิตในฟาร์มก็ใช้เวลาเช่นกัน แต่สามารถลดระยะเวลาการผลิตได้ โดยการจ้างเพื่อนเป็นผู้จัดการโรงงาน หรืออัพเกรดโรงงานนั้นๆ

การสั่งซื้อของจากเมือง จะมีวัตถุดิบในการผลิตของโรงงานบางชนิด ที่เราไม่สามารถหาได้เองจากในฟาร์ม จะต้องสั่งซื้อจากในเมือง โดยการคลิกที่เฮลิคอปเตอร์ (ช่วงแรกๆมันดูไม่ค่อยเหมือนนักก็เถอะ) แล้วเลือกวัตถุดิบที่ต้องการ *** เฮลิคอปเตอร์ไม่ใช่ ใช้เพื่อส่งของขายแต่เป็นการสั่งซื้อของ ผู้เล่นเข้าใจผิดกันค่อนข้างเยอะ

ฟาร์มของเพื่อนๆ ระบบที่ช่วยทำให้ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง ภาคนี้มีสีสัน เพราะคุณจะไม่ได้เล่นตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว หากคุณเพิ่มเพื่อนที่เล่นเกมนี้ไว้เยอะๆ คุณก็จะมีตัวเลือกในการจ้างเพื่อนของคุณมาช่วยงานในโรงงาน เพื่อให้ผลผลิตมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถไปเล่นกับแมวที่ฟาร์มเพื่อนๆ เพื่อเพิ่ม Level ได้ไวมากขึ้นอีกด้วย แต่ก็ระวังเพื่อนที่เป็นหัวขโมยไว้ด้วยนะ ลองใช้บริการนกฮูกดูสิ มันช่วยป้องกันขโมยได้ 100% ส่วนสุนัขจะช่วยกัดและฉกเงินจากหัวขโมย

ขณะนี้ Farm Frenzy Neighbor ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง เปิดให้เล่นแบบไม่จำกัดจำนวนแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ยินดีต้อนรับสู่ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง

ยินดีต้อนรับสู่ ฟาร์มเฟรนซี่ เพื่อนบ้านจอมยุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook