Farm World เจาะลึกการปลูกดอกไม้

Farm World เจาะลึกการปลูกดอกไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Farm World เจาะลึกการปลูกดอกไม้

สำหรับหัวข้อการปลูกดอกไม้ในวันนี้ เราจะแบ่งหัวข้อออกเป็นสองหมวดด้วยกันคือ ช่อดอกไม้ที่ใช้เงินคอยน์ก็ทำได้ กับช่อดอกไม้ที่ต้องใช้เงินแคช ซื้อเท่านั้น นั่นก็เพราะช่อดอกไม้บางอย่าง จะต้องใช้ดอกไม้ที่ใช้เงินแคชซื้อในการผลิตนั่นเอง

1. เจาะลึกการทำช่อดอกไม้ ด้วยเงินคอยน์ Coins ดอกไม้ที่สามารถซื้อมาปลูกได้ด้วยเงินคอยน์ (เงินในเกม) จะมีด้วยกันอยู่ 5 ชนิด คือ ดอกทานตะวัน, ดอกเบญจมาศเล็ก, ดอกไทกริเดีย, ดอกอะโลคาเซีย และ ดอกนาร์ซิสซัส ซึ่งช่อดอกไม้ที่สร้างขึ้นโดยใช้ดอกไม้เพียง 5 ชนิดนี้ จะมีอยู่ด้วยกันเพียง 3 ชนิดเท่านั้นเอง ข้อดีก็คือ คุณสามารถใช้เงินในเกมปลูกและทำช่อดอกไม้ได้โดยไม่ต้องซื้อเงินแคช แต่ว่าต้องแลกมาด้วยเวลาในการปลูกดอกไม้จำนวนมากแทน และช่อดอกไม้ที่ทำได้ก็คือ

 

  • ช่อดอกเดซี่ ช่อดอกไม้นี้ ใช้ดอกเบญจมาศเล็ก 11 ดอกในการผลิต เป็นช่อดอกไม้ที่ลงทุนน้อย ผลิตง่าย เพราะใช้ดอกไม้แค่ชนิดเดียว แต่ก็ได้ค่าเสน่ห์เพียงน้อยนิด 124 แต้มเท่านั้น
  • ช่อดอกไม้มงคลจีน เป็นช่อดอกไม้ที่ให้ค่าเสน่ห์สูงขึ้นมานิดคือ 160 แต้ม จำนวนดอกไม้ที่ใช้ เพิ่มมาอีกนิดคือ 12 ดอก แต่ว่ายุ่งยากหน่อยตรงที่ต้องใช้ดอกไม้ 4 ชนิดคือ เบญจมาศเล็ก ไทกริเดีย อะโลคาเซีย และนาร์ซิสซัส อย่างละ 3
  • ช่อดอกไม้มหามงคลจีน ทำไม่ยากเลย แต่ใช้ดอกไม้จำนวนมากหน่อยเท่านั้นคือเพิ่มเป็น 3 เท่าของดอกไม้มงคลจีน และให้ค่าเสน่ห์สุดคุ้ม 500 แต้ม เป็นดอกไม้จากเงินคอยน์ ที่คุ้มที่สุด

 

สำหรับใครที่อยากทำน้อยๆแจกหลายคน แนะนำ ช่อดอกไม้มงคลจีน เพราะได้ค่าเสน่ห์มากกว่าช่อดอกเดซี่ แต่ใช้ดอกไม้มากกว่าแค่ 1 ดอกเท่านั้นเอง ส่วนใครที่ส่งให้คนเดียว ยอมเสียเวลาทำ ช่อดอกไม้มหามงคลจีน ไปเลยคุ้มที่สุด

 

2. เจาะลึกการทำช่อดอกไม้จากเงินแคช Cash ข้อดีของช่อดอกไม้จากเงินแคชนั้น คือสามารถปลูกได้ในเวลาอันสั้น ใช้จำนวนดอกไม้ไม่มากก็สามารถทำช่อดอกไม้ได้ แถมค่าเสน่ห์ก็ได้มากกว่าอีกด้วย แต่ต้องแลกมาด้วยเงินแคช ที่ต้องส่ง SMS ไปซื้อ ถ้าไม่รีบเกินไป ก็ปลูกดอกไม้หัวข้อบนกันดีกว่า แต่ถ้าใครอยากได้ไวๆก็เลือกข้อนี้ ดอกไม้จากเงินแคช มีด้วยกัน 10 ชนิด เรียงตามลำดับราคา เริ่ม กุหลาบเหลือง, ดอกเหมย, ดอกโบตั๋น, ดอกทิวลิป, กุหลาบน้ำเงิน, ดอกเพทูเนีย, ดอกลิลลี่, ดอกคาร์เนชั่น, ดอกกุหลาบแดง และดอกท้อ ซึ่งช่อดอกไม้ที่ต้องใช้ดอกไม้เหล่านี้ทำ มีดังนี้ - ช่อดอกโบตั๋น ได้ค่าเสน่ห์ 224 แต่ใช้เงินแคชทั้งหมด 96 แคชในการปลูกดอกโบตั๋นทั้งหมด 8 ดอก

 

  • ช่อดอกคาร์เนชั่น ได้ค่าเสน่ห์มากถึง 483 แต้ม และใช้เวลาปลูกไม่มาก แต่ต้องลงทุนซื้อดอกคาร์เนชั่น 9 ดอก รวมเป็นเงิน 198 แคช
  • ช่อดอกกุหลาบแดง แพงขึ้นมาจากช่อดอกคาร์เนชั่นหนึ่งขั้น และได้ค่าเสน่ห์ขึ้นเป็น 530 แต้ม แต่ลงทุนไปถึง 216 แคช
  • พืชและพลัมเบ่งบาน ช่อดอกไม้ที่ใช้จำนวนดอกไม้ไม่มาก เพียง 4 ดอก อย่างละชนิด รวมเป็นเงิน 56 แคช ได้ค่าเสน่ห์ 140 แต้ม
  • ดอกไม้ไฟ ชื่อดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่ทำงาย เพียงดอกไม้ 3 อย่าง อย่าละชนิด แต่เป็นดอกไม้ที่ราคาแพงซะหน่อย รวมทั้งหมดใช้ไป 70 แคช ได้ค่าเสน่ห์ 180 แต้ม นับว่าเป็นช่อดอกไม้ที่คุ้มมาก เพราะไม่เปลืองแปลงเพาะปลูก
  • รวมใจหนึ่งเดียว เป็นช่อดอกไม้ที่ต้องใช้ดอกกุหลาบเหลือง แม้ว่าจะใช้แคชซื้อแต่ดอกกุหลาบเหลืองค่อนข้างถูก แถมปลูกทีหนึ่งได้ถึง 3 ดอก ส่วนดอกไม้ประดับอีก 2 ชนิด ใช้เงินในเกมซื้อได้ จึงเป็นช่อดอกไม้อีกแบบที่คุ้มพอสมควร
  • ตะวันทอแสง นีก็เป็นช่อดอกไม้ประเภทผสมอีก อันนี้ก็ไม่แนะนำเช่นกัน ถ้าตั้งใจจะทำแต่แรก ยกเว้นมีของเหลือล่ะก็ คุ้ม เพราะดอกกุหลาบแดงแพงมากทีเดียว
  • งดงามวิไล ช่อดอกไม้แคชที่ใช้ดอกไม้ 4 ดอกเช่นกัน ได้ค่าเสน่ห์ 200 แต้ม โดยลงทุนไป 68 แคช เป็นดอกไม้จากเงินแคชที่ขอแนะนำให้ทำที่สุด เพราะได้ค่าเสน่ห์คุ้มค่ามากที่สุดแล้ว

 

จบเพียงเท่านี้สำหรับข้อมูลเจาะลึกฟันขาด การปลูกดอกไม้ ของเกษตรกรประจำ Farm World ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีความสุข ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ปีนี้

"ทีมงาน Sanook! Playtown"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Farm World เจาะลึกการปลูกดอกไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook