Dead Space 3 คลิปการสร้างและดัดแปลงอาวุธ

Dead Space 3 คลิปการสร้างและดัดแปลงอาวุธ

Dead Space 3 คลิปการสร้างและดัดแปลงอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dead Space 3

ระบบการดัดแปลงโมดิฟายอาวุธ เพื่อให้มีพลังรุนแรง บรรจุพลังงานและกระสุนได้มากขึ้น เป็นระบบที่สำคัญอย่างหนึ่งของเกม Dead Space 3 เลยก็ว่าได้ เพราะหลังๆเกมนั้น พวก เนโครมอร์ฟ ก็จะยิ่งอึดและโหดมากขึ้นทุกทีๆ หากใช้อาวุธแรกเกิดต้นเกมก็ยากที่จะผ่านได้ ซึ่งภาคเก่าๆที่ผ่านมาก็จะมีการใช้เงินอัพเกรดอาวุธหรือไม่ก็ใช้ Power Nodes ติดตั้งลงไปในอาวุธ ก็จะช่วยเพิ่มความแรงได้ แต่ Dead Space 3 ได้มีการเพิ่มระบบการ Craft อาวุธเข้าไปอีก ผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนส่วนต่างๆของปืนได้ตามต้องการ

 

ผู้เล่นจะสร้างอาวุธได้ต่อเมื่อพา Isaac Clarke ไปยังเครื่องมือเสียก่อน ส่วนใหญ่เครื่องมือสร้างอาวุธจะติดตั้งอยู่ในห้องปลอดภัยในแต่ละจุดของช่วงเกม ที่เครื่องนี้เราจะสามารถถอดประกอบและติดตั้ง part ชิ้นส่วนต่างๆของปืนได้ตามที่ต้องการ โดยการสร้างอาวุธจะสร้างให้ยิงออกมาได้ 2 ประเภทต่ออาวุธหนึ่งชิ้น เป็น Primary และ Secondary ไม่สามารถให้ยิงเกินกว่านี้ได้ เช่นตั้งยิงปืนกลเป็น Primary และตั้งพ่นไฟเป็น Secondary เป็นต้น

 

การติดตั้ง part ต่างๆจะมีทั้งแบบที่เหมาะจะใช้ร่วมกันและแบบที่ไม่เหมาะ ซึ่งเราจะสังเกตได้จากค่าพลังของอาวุธ ที่ปรากฏให้เห็นด้านขวาล่าง ถ้าชิ้นส่วนที่ติดตั้งไม่เหมาะสมกันก็จะได้พลังงานที่น้อย พลังโจมตีน้อย หรือบรรจุกระสุนน้อยตาม มีวิธีลัดในการสร้างอาวุธคือ จะต้องหา Blueprint แบบแปลนการสร้างอาวุธมาดู แล้วสร้างตามที่แบบแปลนบอก ก็จะได้อาวุธที่มีประสิทธิภาพสูง เนโครมอร์ฟของภาคนี้มีหลายจำพวก ภาคนี้ก็จะมีปืนพ่นไฟ หรือปืนแช่แข็ง มาให้เลือกใช้ตามแต่สถานการณ์

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

http://www.youtube.com/watch?v=F8D6Muk1ALE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook