Command & Conquer: Generals 2 ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง!

Command & Conquer: Generals 2 ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง!

Command & Conquer: Generals 2 ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Command & Conquer

หลังจากประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมกับ Trailer ตัวอย่างแรกของ Command & Conquer: Generals 2 ไปในงาน Gamescom 2012 แล้ว บรรดาแฟนๆของซีรี่ย์ก็พากันสงสัยว่า ทำไมทาง EA และ Bioware ถึงเลือกที่จะทำ Command & Conquer: Generals 2 เป็นแบบออนไลน์ นั่นก็หมายความว่าภาคนี้ จะไม่มีโหมด single-player campaign เนื้อเรื่องสำหรับเล่นคนเดียว ซึ่งคำถามนี้ John Van Caneghem ผู้จัดการทั่วไปของ Bioware ก็เลยออกมายืนยันว่า Command & Conquer: Generals 2 เป็นเกมออนไลน์แบบ Free to play ดังนั้นจึงไม่มีโหมดเนื้อเรื่องเล่นคนเดียวแน่นอนในตอนแรก

 

John Van Caneghem ให้สัมภาษณ์กับทาง PC Gamers ว่าการที่ทีมสร้าง Command & Conquer: Generals 2 มาเป็นแบบออนไลน์เล่นฟรีนั้นก็เพื่อเน้นโหมด Skirmishes ที่เป็นโหมดการเล่นหลายคน ที่คนเล่นเกมส์วางแผนชื่นชอบเล่นกันมากที่สุดนั่นเอง ส่วนโหมดการเล่นอื่นๆนั้น ทาง Bioware มองว่าเป็นโหมดที่คนเล่นค่อนข้างน้อย อย่างโหมดเนื้อเรื่อง ส่วนใหญ่เล่นกันรอบเดียวก็จะเบื่อกันหมดแล้ว และหันไปเล่น Skirmishes กับเพื่อนๆแทนมากกมาย แต่เขาก็บอกว่าอาจจะมีการเพิ่มโหมด single-player campaign เข้าไปในภายหลังให้ได้ ถ้าแฟนๆเรียกร้องมาเยอะ แต่ตอนนี้เกมยังไม่เสร็จเลยยังบอกอะไรไม่ได้ ว่าจะมีเพิ่มอะไรยังไง

 

 

รูปแบบการเล่นของ Command & Conquer Generals 2 ก็จะยังคงเหมือนกับภาคแรก คือเป็นเรื่องราวการต่อสู้ของประเทศมหาอำนาจ และฝ่ายก่อการร้าย ที่เป็นการสู้รบในแบบโมเดิร์นยุคปัจจุบัน ยูนิตการรบต่างๆก็จะอิงกับยุทโธปกรณ์ปัจจุบันทั้งสิ้น ซึ่งจะต่างกันไปในแต่ละประเทศ พร้อมทั้งมียูนิตรบพิเศษในแต่ละฝ่าย และที่สำคัญคือรูปแบบกราฟิกที่ต่างกับซีรี่ย์ C&C อื่นๆเพราะเกมนี้จะทำกราฟิกเป็น 3D โพลิก้อนทั้งหมด เพิ่มมิติสนามรบให้ดูสมจริงขึ้นกว่าเดิม

 

สำหรับแฟนๆ Command & Conquer Generals ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการทดสอบ Closed Beta Test สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ที่ Command & Conquer Generals 2 เพียงแค่ลงทะเบียนไอดีของ Origin เท่านั้น (จำนวนจำกัด) ซึ่งจะเริ่มทดสอบ CBT ในเร็วๆนี้ ส่วนเกมตัวเต็มจะเปิดให้เล่นในปี 2013 โดยทาง Bioware กล่าวว่าที่เลือก General 2 มาทำก็เพราะเป็นภาคที่ที่คนนิยมเล่นและมียอดขายดีที่สุด ส่วนภาคที่เหลืออย่าง Red Alert และ Tiberium ก็จะนำมาทำเป็นออนไลน์ตามมาทีหลัง โดยใช้ Frostbite 2 ทำภาพเกมใหม่ให้สวยขึ้น

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook