ลืออีกแล้ว! Sony จะทำ PS4 รองรับความละเอียด 4K

ลืออีกแล้ว! Sony จะทำ PS4 รองรับความละเอียด 4K

ลืออีกแล้ว! Sony จะทำ PS4 รองรับความละเอียด 4K
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

PlayStation 4

เทคโนโลยี TV ความละเอียดสูงที่เรียกว่า 4K Resolution หรือ Quad Full High Definition (QFHD) เริ่มมีการแข่งขันกันมากขึ้นในปัจจุบัน ผู้ผลิตทีวีรายใหญ่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น โตชิบ้า ซัมซุง LG และโซนี่ เองต่างก็เริ่มที่จะพัฒนาและผลิตเจ้าสุดยอดทีวีความละเอียดสูงนี้ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งความละเอียดของหน้าจอทีวีระดับ 4K นั้นจะมีขั้นต่ำอยู่ที่ 3840 x 2160 (8.3 megapixels) ซึ่งมากกว่า Full HD ของเดิมคือ 1920 x 1080 (2.1 megapixels)ถึงราวๆสี่เท่้าด้วยกัน จึงเรียกกันว่า Quad Full High Definition และมันยังสามารถเพิ่มต่อไปอีกได้ถึง 4096 x 3072 (12.6 megapixels) หรือหกเท่าของ Full HD ด้วย แต่ติดปัญหาอยู่ที่ว่า เทคโนโลยี TV ความละเอียดโคตรสูงนี้ ยังมีราคาแพงเกินกว่าที่ประชาชนทั่วไปจะได้ซื้อหามาใช้กัน อาจต้้องรออีกหลายปีกว่าราคาจะลดลง

 

และด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่มีเลข 4 เข้ามาเกี่ยวข้องแบบนี้ ทาง IGN จึงมีการวิเคราะห์ข่าวลือว่า ทาง Sony จะมีการสร้างเครื่อง PS4 ให้รองรับเทคโนโลยี TV 4K ด้วย ซึ่งปกติแล้วเจ้า TV 4K นั้นจะมีจอขนาดใหญ่ 80 นิ้วขึ้นไป และมีฟังค์ชั่นภาพ 3D แบบไม่ต้องใช้แว่นด้วย จึงยิ่งเป็นไปได้สูงว่า PS4 จะทำออกมาเพื่อทีวี 4K โดยเฉพาะ และที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ทางโซนี่ ได้พัฒนาแผ่นเก็บข้อมูลอย่าง Bluray ให้รองรับการใช้งานกับทีวี 4K แล้วด้วย โดยมีเครื่องเล่นแผ่น BD ความละเอียด 4K ออกมาขายแล้วในราคาถึง $200 ประมาณ 6,400 บาท จึงไม่ยากเลยที่ทางโซนี่จะทำให้ PS4 มีไดร์ฟ BD ที่รองรับความระเอียดภาพระดับ 4K เช่นกัน

 

หากข่าวลือนี้เป็นจริง นั่นหมายความว่าโซนี่หาเรื่องเสียเงินให้ลูกค้าเพิ่มอีกแล้ว เพราะถ้าอยากให้ PS4 แสดงพลังเต็มที่ล่ะก็ คุณก็ต้องซื้อ TV 4K อันแสนจะแพง (ในตอนนี้) มาใช้งานร่วมกับ PS4 ให้ได้

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

http://www.ign.com/videos/2012/08/22/news-playstation-4-rumored-to-support-4k-resolution?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook