คลิปเบื้องหลังการสร้าง Assassin's Creed III
2012-08-24
แม้ว่าการสร้างเกมขึ้นมาสักเกม จะไม่จำเป็นต้องใช้บุคลากรมากมายก็สามารถสร้างได้ อย่างเช่นเกม Indie ทั้งหลาย ที่นักพัฒนามือสมัครเล่นเพียงคนเดียวก็สร้างได้แล้ว แต่การจะสร้างเกมฟอร์มยักษ์ขึ้นมาสักหนึ่งเกม มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเกมที่มีการอ้างอิงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ จะยิ่งต้องใช้บุคลาการในการสร้างมากกว่าปกติ เพราะจะต้องมีผูู้รู้หรือที่ปรึกษา ที่มีความรู้ในด้านประวัติศาสตร์จริงๆมาร่วมงานด้วย เพราะข้อเท็จจริงในประวัติศาสตร์ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะบิดเบือนไม่ได้ ยกเว้นเกมที่ทำเรื่องราวแบบ Fiction แต่งเรื่องขึ้นเองพวกนั้น จะไม่จำเป็นต้องมีทีมประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าเราสังเกตตอนเริ่มเกมหลายๆเกม จะมีข้อความปกป้องตัวเองเสมอว่า เนื้อเรื่องของเกมนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเอง (Fiction) ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆทั้งสิ้น แต่กับเกม Assassin's Creed นั้นทุกภาค มีการอ้างอิงประวัติศาสตร์เต็มๆ จึงต้องเน้นประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องอย่างชัดเจน
เบื้องหลังการสร้างของ Assassin's Creed III นอกจากทีมงานและโปรแกรมเมอร์ในการสร้างเกมแล้ว Ubisoft ยังมีที่ปรึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เพื่อนำมาใช้สร้างเกมด้วย ไม่ว่าจะเป็นทายาทของคนที่เคยอยู่ในยุคปฏิวัติตริงๆ รวมไปถึงเจ้ากรมข้อมูลอาวุธปืนกลไฟในสมัยก่อน เพื่อที่จะนำมาอ้างอิงอาวุธในสมัยเก่านั้น นอกจากนี้แล้วทาง Ubisoft ได้ใช้เอนจิ้นตัวใหม่ AnvilNext engine เพิ่มความสมจริงของฉากและการเคลื่อนไหวของ Cornor ก็ใช้โมชั่นแคปเจอร์จากสตันแมนผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความสมจริงๆที่สุด รวมไปถึงเหล่านักพากย์ ที่ทุ่มเทลีลาในการพากย์ ให้เสียงพูดสมจริงตามสถานการณ์
ข้อมูลอ้างอิงจาก