ทดสอบความทน! 3DS และ PS VITA หล่นพื้นจะพังไหม?

ทดสอบความทน! 3DS และ PS VITA หล่นพื้นจะพังไหม?

ทดสอบความทน! 3DS และ PS VITA หล่นพื้นจะพังไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gizmoslip และ Jackfilm ทีมอาสาทดสอบความทนทานของเครื่องเกมและฮาร์ดแวร์พกพารุ่นต่างๆ กลับมากันอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านๆมาพวกเขาเคยได้ทดสอบความทนทานการใช้งานเครื่องพกพาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน แท็บเล็ตต่างๆ โดยในการทดสอบ ทีมของพวกเขาจะได้อุปกรณ์สำหรับทดสอบ มาจากร้านค้าที่เป็นสปอนเซอร์ ส่วนการทดสอบ จะแยกทดสอบตามความสูงระดับต่างๆ โดยที่ต่ำสุดจะให้เครื่องตกจากความสูง 4 ฟุต ซึ่งเป็นความสูงมาตรฐานของมือและไหล่ผู้ใหญ่ ว่าหากถือเครื่้องเกมอยู่แล้วทำหล่น ตัวเครื่องจะเสียหายแค่ไหน และยังทดสอบให้เครื่องหล่นกระแทกพื้นแต่ละส่วนของตัวเครื่องด้วยว่าแต่ละส่วนของเครื่องกระแทกพื้นแล้วจะต่างกันอย่างไร โดยใช้กล้องวีดีโอความเร็วสูงในการจับภาพแบบสโลวโมชั่น

คลิปทดสอบความทนของ PS VITA ทางทีมงานได้ปล่อยเครื่องหล่นที่ความสูง 4 ฟุต โดยครั้งแรกเอาหลังเครื่องตรง Touch pad ลงพื้นปรากฏว่าตัวเครื่องไม่มีอะไรเสียหายนอกจากรอย ครั้งที่สองเป็นการเอาด้านข้างเครื่องลงพื้นพบว่าตัวเครื่องไม่มีความเสียหายใดๆ เพราะด้านข้างเครื่องของ PS VITA ออกแบบมาให้มีขอบกันแรงกระแทกได้ดี และครั้งสุดท้ายเอาหน้าจอเครื่องลงพื้น พอเอามาเปิดดูก็ยังใช้งานได้ปกติ สรุปได้ว่า เครื่อง PS VITA มีความทนทานพอสมควรในกรณีที่พลาดทำตกพื้นหากด้านหลังและข้างเครื่องกระแทกพื้น จะเป็นส่วนที่ทนทานที่สุด แต่ถ้าหน้าจอตกพื้น แม้ว่าในคลิปเครื่องที่ทดสอบจะรอดมาได้ แต่ผู้ใช้ PS VITA บางคนก็มีจอเสียไปเลยก็มี หากทำหน้าจอกระแทกพื้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงด้วย

 

การทดสอบความทนเครื่อง 3DS XL ก็เช่นเดียวกัน จะทำหล่นให้ด้านต่างๆกระแทกพื้นทั้งสามด้านคือ ด้านหลังเครื่อง ด้านข้าง และด้านหน้าจอ จากการทดสอบปรากฏว่า เครื่อง 3DS XL มีชีวิตรอดจากการทดสอบได้ สามารถนำมาเปิดเครื่องเล่นได้ตามปกติ หน้าจอไม่พัง และบานพับตัวเครื่องไม่เสียหาย สามารถพับปิดๆเปิดๆ ได้เหมือนปกติ จะมีก็เพียงรอยกระแทกที่จะเห็นชัดหน่อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผลความเสียหายกรณีทำเครื่องตกพื้นก็อาจจะไม่ดวงดีแบบในคลิปเสมอไป เราขอแนะนำว่าไม่ควรทำตามเด็ดขาด!

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook