งานฉลอง Final Fantasy ครบรอบ 25 ปี วันแรก พร้อม FF13 ภาคใหม่

งานฉลอง Final Fantasy ครบรอบ 25 ปี วันแรก พร้อม FF13 ภาคใหม่

งานฉลอง Final Fantasy ครบรอบ 25 ปี วันแรก พร้อม FF13 ภาคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนิทรรศการครบรอบ 25 ปี Final Fantasy นี้จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว บริเวณชิบุยะฮิคาริเอะ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคมถึง 2 กันยายน 2012 โดยสำหรับงานวันแรกนั้นจะยังไม่มีอะไรมาก อีเวนต์บนเวทีก็มีเพียงอารัมภบทและพิธีเปิดงาน ซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงเวลา 16.00 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น

เหตุการณ์ในงาน

อ้างอิง : http://www.novacrystallis.com/?p=3366

ในช่วงของพิธีเปิดงานนั้น คุณโยอิจิ วาดะ ประธานบริษัท Square Enix ได้เริ่มต้นด้วยการกล่าวว่าซีรี่ส์นี้มันไม่มีทางจบสิ้น และมันก็ได้ไปปรากฏอยู่บนเครื่องคอนโซลมากมาย แน่นอนว่าตัว Final Fantasy Versus XIII นั้นก็ยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนา

ไฮไลต์สำคัญในพิธีเปิดงาน คือการปรากฏตัวของคุณคาวาโนะ ซึ่งเป็นผู้แทนจาก Sony ฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งเขาบอกว่าด้วย Final Fantasy III ที่จะวางจำหน่ายให้กับเครื่อง PSP ในเดือนกันยายนนี้ ก็จะแปลว่า FF ภาคหลักทุกภาคได้มาอยู่บนเครื่อง PlayStation แล้ว

ส่วนคุณทาคาชิ เซ็นซุย ตัวแทนจากทาง Microsoft ก็ขึ้นมาบนเวทีร่วมแสดงความยินดี แล้วก็มีการเปิดเผยว่าที่ Final Fantasy XI มาลงเครื่องเกมของพวกเขาด้วยได้ ก็เพราะเขาเคยเป็นคนถามคุณวาดะเองว่าทำไมไม่เอา Final Fantasy มาลงบน Xbox บ้างล่ะ?

ขณะที่ทาง Nintendo นั้นไม่ได้ส่งตัวแทนมา แต่ก็มีการส่งคลิป VDO มาให้ชมกัน โดยภายในคลิปนั้นเป็นคุณซาโตรุ อิวาตะที่มาร่วมแบ่งปันความนึกคิดของเขาต่อความสำเร็จของ Final Fantasy

FINAL FANTASY 25th ANNIVERSARY ULTIMATE BOX

อ้างอิง : http://store.jp.square-enix.com/detail/SE-E0074
อ้างอิง : http://store.jp.square-enix.com/special/ff25th

ต่อมาก็กลับมายังทาง Square Enix เอง ซึ่งผู้อำนวยการอาวุโส คุณชินจิ ฮาชิโมโตะ ก็ได้ขึ้นมาบนเวทีเพื่อประกาศเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจำหน่ายในโอกาสครบรอบ 25 ปี ซึ่งมันมีชื่อว่า FINAL FANTASY 25th ANNIVERSARY ULTIMATE BOX ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 ธันวาคม 2012 สนนราคา 35,000 เยน น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม โดยจะวางขายผ่านทางเว็บ e-STORE ของทางค่าย ตามลิงค์อ้างอิงด้านบนเท่านั้น

ภายในชุดดังกล่าวประกอบไปด้วยของดังนี้

1. เซ็ตเกม Final Fantasy ภาค I - XIII บรรจุอยู่ในกล่องลายพิเศษซึ่งวาดโดยคุณโยชิทากะ อามาโนะ แต่ละแผ่นก็จะสกรีนลายพิเศษที่แตกต่างไปจากแผ่นธรรมดาซึ่งประกอบไปด้วยเวอร์ ชั่นดังนี้

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

- FINAL FANTASY (PlayStation) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY II (PlayStation) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY III (PlayStation Portable) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY IV (PlayStation) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY V (PlayStation) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY VI (PlayStation) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY VII INTERNATIONAL (PlayStation) 4 แผ่น
- FINAL FANTASY VIII (PlayStation) 4 แผ่น
- FINAL FANTASY IX (PlayStation) 4 แผ่น
- FINAL FANTASY X (PlayStation 2) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY XI Vana'diel Collection 2 (PlayStation 2) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY XII (PlayStation 2) 1 แผ่น
- FINAL FANTASY XIII (PlayStation 3) 1 แผ่น

2. ภาพโลโก้ครบรอบ 25 ปี FF วาดโดยคุณโยชิทากะ อามาโนะ (เป็นตัว Mini Replica)

3. แท่นอคิลิคสำหรับแสดงภาพในรายการด้านบน พร้อม Serial Number

4. หนังสือคริสตัลอาร์ทเวิร์ค รุ่นฉลองครบรอบ 25 ปี FF รวมผลงานเก่าของคุณอามาโนะ ความยาว 128 หน้า

Lightning Return Final Fantasy XIII

5. แผ่นดิสก์บรรจุไฟล์วีดีโอ อันเป็นการสรุปเรื่องราวความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมาตลอด 25 ปี ภายในคลิปนั้นบรรเลงดนตรีตลอดด้วย Original Piano Arrangment โดยฝีมือของคุณโนบุโอะ อุเอมัตสึ

Lightning Return Final Fantasy XIII

6. แผ่น CD เพลง ครบรอบ FF 25 ปี Music Selection 2 แผ่น

Lightning Return Final Fantasy XIII

7. รหัสสำหรับกดรับไอเทมในเกม ม็อคม็อคเอียริ่งใน Final Fantasy XIV -A Realm Reborn-

Lightning Return Final Fantasy XIII

Final Fantasy 25th Memorial Album Ultimania Vol.1 2 3 set

อ้างอิง : http://store.jp.square-enix.com/detail/SE-E0075

Lightning Return Final Fantasy XIII

นอกจากจะมีขายชุดแผ่นเกมแล้ว ในวาระครบรอบนี้ยังมีวางขายชุดหนังสือ Memorial Album Ultimania อีกด้วย โดยชุดดังกล่าวจะประกอบไปด้วยหนังสือ Ultimania 3 เล่มด้วยกัน เล่มแรกเป็นเรื่องของภาค I ถึง VI เล่มสองเป็นเรื่องของภาค VII ถึง IX และเล่มสามเป็นเรื่องของภาค X ถึง XIV ทั้งสามเล่มนี้ใช้กระดาษขนาด A4 วางจำหน่ายวันที่ 18 ธันวาคม 2012 ราคาขายรวมกัน 9,765 เยน (ตกเล่มละ 3,255 เยน) สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บ e-STORE ของทางค่าย ตามลิงค์อ้างอิงเท่านั้น โดยใครที่ซื้อไปทั้งเซ็ต 3 เล่ม ก็จะได้รับสินค้าพิเศษแถม ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าสินค้าพิเศษที่ว่านั้นคืออะไร

สิ่งที่นำมาแสดงในนิทรรศการ

  • อาวุธสัดส่วนจริงจาก FFXIV
  • คริสตัลสัดส่วนจริงจาก FFXI
  • ชุดเกราะจัดจ์กาบรัสสัดส่วนจริงจาก FFXII
  • โมเดลซิน ขนาดจำลองจาก FFX
  • ชุดของเจเนซิสและปังตอของคลาวด์ขนาดสัดส่วนจริง และโมเดลเมืองมิดการ์ขนาดจำลองจาก FFVII
  • ตลับเกมภาค I ถึง XIII พร้อมชาร์ทลำดับเวลาในการออกวางจำหน่ายแต่ละภาค
  • CD Album ต่างๆ ของ FF ที่เคยออกไป
  • อาร์ทเวิร์ค สตอรี่บอร์ด โพยจดข้อมูลที่ทำงานทำขึ้นตอนสร้างภาคต่างๆ
  • Art Gallery รวมผลงานของคุณโยชิทากะอามาโนะ ที่วาดให้ FF
  • Art Gallery ซึ่งรวมภาพตัวละครใน FF ที่วาดโดยนักวาดการ์ตูนชื่อดังหลายท่าน
  • เสื้อรุ่นฉลองครบรอบ 25 ปี สีขาวเป็นลายตัวเอกภาค 1-6 สีดำเป็นลายตัวเอกภาค 7-13
  • ตัวงานมีน้ำสีแดง กับน้ำสีฟ้าเขียว ให้เลือกดื่มพร้อมคุกกี้

อื่นๆ ที่น่าสนใจ

Lightning Return Final Fantasy XIII

- ตัวงานมีขาย Pamplet ราคา 2,000 เยน ใน Pamplet นั้นมีภาพต่างๆ อยู่มากมาย ในหน้าหนึ่งก็เป็นรูปเหล่าตัวละครจากภาคใหม่ๆ เช่นภาพน็อคติสที่วาดโดยคุณโนมุระ วาดคลาวด์ที่วาดโดยคุณยูซึเกะ นาโอระ ภาพไลท์นิ่งที่วาดโดยคุณอิซามุ คามิโคคุเรียว ภาพอาเช่ที่วาดโดยคุณอากิฮิโกะ โยชิดะ โดยในส่วนของคุณโนมุระนั้นเขาได้เขียนกำกับไว้ว่า "ยินดีด้วยกับการครบรอบ 25 ปี โปรดรอตาที่เขาจะไำด้ปรากฏตัวต่อไป"

Lightning Return Final Fantasy XIII

คุณคิตาเสะและทีมงานที่ซ้อมพรีเซนต์สำหรับวันพรุ่งนี้

หลังงานวันแรกจบลงแล้ว แต่ทีมงานของคุณคิตาเสะก็ยังกลับบ้านไม่ได้ เขายังต้องซ้อมพรีเซนต์สำหรับการเปิดตัวผลงานใหม่ในวันพรุ่งนี้กันก่อน โดยคุณคิตาเสะได้ทวีตข้อความไว้ในบัญชี LRFF13 ว่า "リハ終了。明日はいよいよ本番、頑張ります。御来場される方も、ネットでウォッチされる方も、是非お楽しみください"

แปลว่าการซ้อมจบลงแล้ว พรุ่งนี้เขาจะพยายามพรีเซนต์ผลงานใหม่อย่างเต็มที่ ทั้งคนที่มาร่วมงาน ทั้งคนที่ชมผ่านทางอินเตอร์เน็ต ขอให้สนุกกันครับ

รวมลิงค์เว็บข่าว บล็อก สื่อออนไลน์ที่นำเสนอเรื่องนิทรรศการครบรอบ 25 ปี

- http://togetter.com/li/364868
- http://natalie.mu/music/news/75717
- http://marshallalloc.blog90.fc2.com/blog-entry-885.html
- http://www.famitsu.com/news/201208/31020475.html
- http://news.dengeki.com/elem/000/000/529/529345/
- http://www.i-mezzo.net/log/2012/08/31215353.html
- http://www.4gamer.net/games/092/G009286/20120831097/
- http://game.watch.impress.co.jp/docs/news/20120831_556703.html
- http://mantan-web.jp/2012/08/31/20120831dog00m200039000c.html
- http://www.flickr.com/photos/41741009@N07/with/7899928200/#photo_7899928200

จากเว็บตามรายการด้านบน ผมได้รวบรวมรูปที่น่าเก็บไว้จำนวน 146 รูปมารวมๆ กันแล้วอัพโหลดขึ้นหน้า Facebook ใครที่อยากรับชมภาพรวมโดยขี้เกียจเปิดทีละเว็บ ใช้ลิงค์ต่อไปนี้ได้เลย >คลิ๊ก<

--------------------

Lightning Return Final Fantasy XIII

งานเปิดตัว Lightning Returns -Final Fantasy XIII- เป็นส่วนหนึ่งของงานครบรอบ 25 ปีซีรี่ส์ Final Fantasy ซึ่งทีมของคุณคิตาเสะและโทริยามะ ก็ได้อุบชื่อของผลงานใหม่เอาไว้จนมาเผยในงานนี้

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • เปิดงานโดยคุณโยชิโนริ คิตาเสะ ผู้อำนวยการสร้างเกมก็ถือโพยใน iPad ขึ้นมาพูด โดยเขาบอกทันทีว่าผลงานใหม่ของพวกเขานั้นเป็นเกมใหม่สำหรับเครื่องคอนโซล
  • จากนั้นก็ตามด้วยการพูดเรื่องความเป็นมาของภาค XIII และ XIII-2 ข้อดีข้อเสียต่างๆ

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • ถัดมาคุณโมโตมุ โทริยามะ ผู้กำกับเกมก็ขึ้นมาบนเวที เขาบอกว่าเกมใหม่นี้ ก็เปรียบได้กับดอกกุหลาบ ซึ่งมีด้วยกันหลายความหมาย อาทิ ความคลั่งไคล้ ความรัก ความงดงาม การอุทิศตัว และความลับ ดอกไม้ดอกนี้มีเอกลักษณ์ในตัวเองและสื่อได้หลายอย่าง
  • เช่นเดียวกับผลงานใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ ซึ่งประกอบขึ้นจากคอนเซปต์มากมายด้วยกัน แต่คอนเซปต์แรกที่อยากให้จารึกไว้ในใจของทุกคน ก็คือ Lightning Returns โดยไลท์นิ่งที่จะคืนชีพกลับมานี้ ก็เป็นไลท์นิ่งคนเดียวกับในตัวเกมดั้งเดิม จากนั้นก็อธิบายความหมายของชื่อเธอ ที่ว่าหมายถึงฟ้าผ่า ฟ้าผ่าที่เชื่อมโยงไปยังทฤษฎีต่างๆ มากมาย ทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ แรงบันดาลใจในการสร้างสิ่งต่างๆ
  • จากนั้นก็โชว์คลิปวีดีโอจากภาค XIII และ XIII-2 เพื่อย้อนให้ดูความเป็นมาของเธอ เขาบอกว่าไลท์นิ่งไม่เพียงเป็นตัวเอกของ FFXIII แต่ยังเป็นหน้าเป็นตาของ SQEX ทุกวันนี้เขายังเก็บภาพของไลท์นิ่งตั้งไว้ที่คอกทำงานของเขา คอยดูแลและค้ำจุนทีมงาน บนโปสเตอร์นั้นมีคำอยู่คำหนึ่ง นั่นคือ "ความกล้า" ความกล้าที่จะไล่ตามความเป็นจริง นั่นคือสิ่งที่เธอเป็น ในภาค XIII นั้นเธอหันหลังให้กับชะตากรรม แล้วต่อสู้อย่างกล้าหาญชาญชัยเยี่ยงทหาร พวกเราทุกคนไม่ได้เป็นวีรุบุรษ ดังนั้นเราถึงจับจ้องและเคารพคนที่เป็น เราอยากให้ผู้คนมองเธอแบบนั้น
  • ส่วนในภาค XIII-2 เธอข้ามผ่านดินของมนุษย์แล้วกลายเป็นองคภาวะระดับเทพ ในฐานะผู้พิทักษ์เทพธิดา เธอยังคอยเฝ้าดูแลเซร่าห์และเพื่อนพ้องของเธอตลอดการเดินทาง เมื่อเรื่องราวสิ้นสุดลง เธอยังคงเก็บความทรงจำของเซร่าห์ไว้ในจิตใจแล้วกลายเป็นคริสตัลไป คริสตัลที่จะเป็นหลักจารึกอยู่ไปชั่วนิรันดร์
  • ใน DLC เนื้อเรื่องของเธอนั้น เธอตื่นขึ้นจากการหลับใหล แล้วก้าวออกไปในโลกที่ไม่คุ้นเคย นั่นคือความฝัน หรือความเป็นจริง ไม่มีใครรู้... แต่สิ่งที่เรารู้คือ เธอจะคอยเก็บรักษาความหวังไว้ในหัวใจเสมอ แล้วความหวังนั้น จะได้เปล่งประกายอีกครั้ง
  • คุณโทริยามะบอกว่ากลับมาคราวนี้ ไลท์นิ่งจะเข้มแข็งขึ้นไปอีก และการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเธอ จะมาถึงในภาคใหม่นี้ ตำนานของเธอกำลังมาถึงบทสุดท้าย เราอยากจะเห็นความเข้มแข็งของเธอ ความแน่วแน่ในแววตาอย่างที่เราเห็นจนคุ้นเคยกัน
  • คำสามคำที่นำเสนอตัวเธอได้ดีที่สุดคือ แสงสว่าง ความปราดเปรียว และความงดงาม
  • คุณโทริยามะบอกว่าเกมนี้จะได้เล่นเป็นไลท์นิ่งเพียงคนเดียว
  • ส่วนคอนเซปต์ที่สองของเกมนี้ก็คือ World Driven (หลังจากภาคแรกคอนเซปต์คือ Story Driven ภาคสองคอนเซปต์คือ Player Driven) โคคูนนั้นก็เหมือนกับโลกของเราที่โคจรรอบดวงอาทิตย์ เคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ เหมือนกัน ด้วยการใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ ต่างคนก็ต่างสร้างเรื่องราวของตนเองขึ้นมา โลกที่เคลื่อนไหวอยู่นี้จะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ในการเล่นเกมของทุกคน
  • คำว่าโลกในที่นี้สภาพแวดล้อมรอบตัวละคร บรรยากาศต่างๆ ระบบนิเวศน์ และผู้อาศัยด้วย

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

ภาพอาร์ทเวิร์คโลกของเกมนี้

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • คุณโทริยามะบอกว่าโลกในเกมนี้ประกอบด้วย เกาะใหญ่ๆ 4 เกาะ ตัวอาร์ทเวิร์คนั้นแสดงถึงความสงบสุขและธรรมชาติอันงดงาม แต่โลกกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตอันใหญ่หลวง ความหายนะ เหลือเวลาอีกเพียง  13 เท่านั้นก็จะถึงวันสิ้นโลก จุดจบของโลก ก็หมายถึงจุดจบของมวลมนุษย์
  • ระบบของเกมมีองค์ประกอบที่เป็น Real-time มากมาย เช่นการเคลื่อนไหว การโจมตีและการบล็อคของไลท์นิ่ง ทำให้การต่อสู้นั้นต้องแอคทีฟและใช้ความว่องไวมากขึ้น
  • หากตายระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถย้อนกลับไปแก้ไขความผิดพลาดได้ แต่ต้องเสียค่าเวลา

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • ภาพนี้คือหมู่บ้านที่อยู่บนโอเอซิส ณ ที่แห่งนี้ก็มีกลางวันและกลางคืนเหมือนกับโลกของเรา พอตกค่ำกลุ่มโจรก็เริ่มออกล่า
  • ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่มาก โลกก็จะถึงจุดจบ เีราจะใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตอย่างไร ผู้เล่นจะได้ครุ่นคิดถึงปรัชญาในการใช้ชีวิต จากการท่องไปในโลกนี้พร้อมกับฮีโร่ของเรา นี่คือความหมายของ World Driven

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • คำว่า World Driven นี้ยังสื่อถึงการเชื่อมโยงระหว่างโลกของเรากับโลกของเกม ในเกมนี้ทีมงานอยากเปลี่ยนความคิดที่ว่าการเล่นเกม คือการสนุกกับโลกในเกม FF ตัวอย่างเช่นการใช้ Facebook เราก็มีแฟนที่จะใช้ Facebook เชื่อมโยงกับเกมเพื่อขยายประสบการณ์ในการเล่นให้กว้างขวางขึ้น เราอยากให้ผู้เล่นเชื่อมโยงกับโลกของเกมและตัวละครอยู่ตลอดเวลา
  • ผลงานใหม่นี้ จะเป็นการเดินทางที่ผู้เล่นจะได้แบ่งปันประสบการณ์แก่กัน ในขั้นแรกนี้เราก็ตั้งใจว่าจะอัพเดทเว็บไซต์หลักและ Facebook อย่างสม่ำเสมอไปพร้อมๆ กัน การผจญภัยในโลกใบใหม่ของไลท์นิ่ง เราจะมาร่วมสนุกไปด้วยกัน

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • ภาพนี้คุณคิตาเสะแอบถ่ายตอนคุณโทริยามะพรีเซนต์

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • ท้ายที่สุดคุณโทริยามะก็ประกาศชื่อเกม Lightning Returns -Final Fantasy XIII- พร้อมแสดงโลโก้แบบใหม่ซึ่งใช้ตัวหนา ตัวเกมภาคล่าสุดของ FF นี้จะวางจำหน่ายในปี 2013
  • บอกว่าจะนำเสนอข้อมูลใหม่ๆ ผ่านทางหน้าเพจบัญชี lightningreturnsffxiii ใน Facebook
  • ภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งไลท์นิ่งได้เต็มที่ และต้องช่วยโลกให้ได้ก่อนเวลาหมดลง

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • มีการอธิบายว่าที่มุมของจอจะมีนาฬิกานับถอยหลังเพื่อบ่งถึงการถอยเข้า สู่วันสิ้นโลก ทุกการกระทำของผู้เล่นจะทำให้เวลาล่วงผ่านไป และเข้าใกล้จุดจบของโลกมายิ่งขึ้น แค่โดยสารโมโนเรลในเกม ก็ทำให้เวลาลดลงแล้ว
  • จากนั้นก็ถึงคิวคุณอิซามุ คามิโคคุเรียว ผู้กำกับศิลป์ขึ้นมาพูดต่อ

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • คุณอิซามุบอกว่าภาคนี้สามารถแต่งตัวไลท์นิ่งได้มากขึ้น ชุดและอาวุธจะเปลี่ยนไปตามที่ผู้เล่นเลือกสวมใส่ให้ โดยจะมีชุดให้ใช้มากกว่า 20 ชุด
  • ตัวเกมเน้นไปที่การออกสำรวจสถานที่้ มีระบบกลางวันกลางคืน

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • โลกของเกมชื่อ Novus Partus เป็นสถานที่ๆ ลอยอยู่บนทะเลแห่งเคออส ประกอบด้วยเกาะ 4 เกาะ เชื่อมถึงกันด้วยโมโนเรล

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • เหตุเกิดหลายร้อยปีหลังฉากจบของ FFXIII-2 เมืองๆ หนึ่งในเกมชื่อ Luxerion
  • อาร์ทของภาคนี้เป็นแนวโกธิค เมคานิค และแฟนตาซี

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • คุณอิซามุบอกว่า ภาคนี้เล่นอยู่บนสถานที่ใหม่ ที่แตกต่างจากภาค XIII และ XIII-2 เป็นแผนที่ใหม่หมด มอนสเตอร์ก็ออกแบบใหม่ NPC ก็ไม่เหมือนเดิม

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • ภาพไลท์นิ่งที่คุณอิซามุเอามาโชว์ คุณคิตาเสะทวีตบอกว่าเป็นงานภาพวาดสีน้ำมันของเขาชิ้นแรกในรอบ 10 ปี แสดงให้เห็นว่างานนี้สำคัญกับเขามากแค่ไหน

Lightning Return Final Fantasy XIII

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • หลังจากคุณอิซามุลงไปแล้ว คุณคิตาเสะก็กลับขึ้นมาบนเวที เขาประกาศว่า Lightning Returns -Final Fantasy XIII- นี้เป็นเกมใหม่สำหรับ PS3 และ Xbox360 ตัวละครหลักคือไลท์นิ่งคนเดียว
  • ทีมงานเริ่มเข้าสู่ช่วงการพัฒนาเกมดังกล่าวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง

Lightning Return Final Fantasy XIII

  • ปิดท้ายด้วยวีดีโอจากคุณมายะ ผู้พากย์ไลท์นิ่ง

รวมลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

- http://eu.square-enix.com/fr/blog/annonce-de-lightning-returns-final-fantasy-xiii
- http://www.4gamer.net/games/127/G012733/20120901001/
- http://www.rpgsite.net/articles/411-what-is-lightning-returns-final-fantasy-xiii
- http://www.square-enix.co.jp/fabula/LightningReturnsFFXIII/
- http://finalfantasyxiii.com/LR/
- https://www.facebook.com/LightningReturnsFFXIII

คลิปพรีเซนต์ที่ทีมงานบันทึกไว้ล่วงหน้า แล้วนำไปเปิดในงาน PAX ที่อเมริกา


 

คุณคิตาเสะบอกว่าคริสตัลมีคุณสมบัติ 2 ประการ

หนึ่งคือความงดงามวิจิตรที่ไม่แปรเปลี่ยน ไม่ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังเป็นแบบนั้น
สองคือการเปลี่ยนแปลงสีเมื่อมีแสงตกกระทบ ทำให้มองเห็นเป็นแสงสีรุ้งได้

ทุกครั้งที่มองโลกผ่านคริสตัลนี้ เราจะเห็นความเป็นจริงที่ใหม่และแตกต่างออกไป
สิ่งที่ไม่มีวันแปรเปลี่ยน กับการที่มันแปรเปลี่ยนสิ่งที่เห็นไปเรื่อยๆ
คุณสมบัติที่ตรงข้ามกันแต่กลับอยู่ด้วยกันได้ มันก็เหมือนกับพาราด็อกซ์ ซึ่งนั่นคือความงดงามของคริสตัล
Final Fantasy กับคริสตัลก็มีคุณสมบัติเดียวกัน

- ส่วนของคุณโทริยามะ : http://www.youtube.com/watch?v=Cj66f6Pvyuk
- ส่วนของคุณอาเบะ : http://www.youtube.com/watch?v=LaJ5QjbBjfI
- ส่วนของคุณอิซามุ : http://www.youtube.com/watch?v=WD54oDFNWJg

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  BoN

gcon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook