EA กลับคำ! เพิ่มโหมดเนื้อเรื่องให้ C&C Generals 2

EA กลับคำ! เพิ่มโหมดเนื้อเรื่องให้ C&C Generals 2

EA กลับคำ! เพิ่มโหมดเนื้อเรื่องให้ C&C Generals 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Command & Conquer Generals 2

EA ประกาศเปิดตัว Command & Conquer Generals 2 ภาคใหม่ของซีรี่ย์เกมส์วางแผนสงครามยุคปัจจุบันสุดมันส์ ไปเมื่องาน Gamescom 2012 โดยมีทีมงาน Bioware Victory เป็นผู้รับงานในครั้งนี้ และยังได้ภาพกราฟิกสุดสวยจากเอนจิ้น Frostbite 2 ซึ่งเมื่อตอนที่เปิดตัวนั้น Command & Conquer Generals 2 ประกาศทำเป็นแนว Free to play แบบ Online แทน ไม่ได้ขายเป็นกล่องเกมส์แบบภาคที่ผ่านๆมา ซึ่งทำให้ตัวเกมส์มีแต่โหมดการเล่นแบบ Multiplayer เท่้านั้น ทำให้แฟนๆเกมส์ Command & Conquer Generals 2 ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะมีแฟนๆบางกลุ่มชอบเล่นโหมดเนื้อเรื่อง Single-Player ด้วย จนทำให้ทาง EA ต้องกลับไปคิดใหม่ทำใหม่ ว่าจะเอาอย่างไรดี

 

ล่าสุด Frank Gibeau ประธานของ EA ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกมส์ Command & Conquer Generals 2 ว่า การที่ EA เลือกที่จะใช้ระบบให้บริการแบบ Free to play นั้นไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโหมดการเล่นแบบ Single-Player เพราะทางทีมพัฒนาสามารถเพิ่มโหมดเล่นคนเดียวให้ได้แน่นอนอยู่แล้ว และ EA ก็รับฟัง Feedback ของผู้เล่นอยู่เสมอๆ จึงตัดสินใจที่จะเพิ่มโหมด Single-Player ให้แน่นอน แต่ว่าต้องรอประมาณ 2 เดือนหลังจากที่ Command & Conquer Generals 2 เปิดให้เล่นแล้ว เพราะโหมดเล่นคนเดียวนั้น เป็นโหมดที่สร้างจาก Model เกมที่ค่อนข้างแตกต่างจากโหมด Multiplayer

 

ส่วนสาเหตุสำคัญที่ EA ตัดสินใจเลือกเปิด Command & Conquer Generals 2 แบบ Free to play ก็เพราะว่า เขาต้องการให้มีผู้เล่นจำนวนมากๆ เข้ามาเล่นเกมส์นี้ ส่วนรายได้ก็จะมีการเปิดระบบให้เติมเงินเพื่อเป็นสมาชิก Account แบบ Premium เพื่อได้สิทธิ์ประโยชน์มากขึ้น เพราะคิดว่าถ้ามีคนเล่นจำนวนมาก ก็จะยิ่งได้ Feedback มากและจะนำไปปรับปรุงเกมส์ได้มากขึ้นต่อๆไปนั่นเอง ประธาน EA กล่าว

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.theverge.com/gaming/2012/9/9/3304825/command-conquer-will-have-single-player-after-all

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook