Dishonored เกมลอบสังหาร มาแรงแห่งปี

Dishonored เกมลอบสังหาร มาแรงแห่งปี

Dishonored เกมลอบสังหาร มาแรงแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ชื่อเกม :  Dishonored

แนวเกม Adventure, Stealth, Shooter, First-Person    
เครื่องเล่น PC,PS3,Xbox 360
ผู้พัฒนา :  Arkane Studios 
ผู้จัดจำหน่าย/ให้บริการ
 : Bethesda Softworks 
รองรับการเล่น :  Single Player
Rate : --

    ช่วงนี้ถ้าเพื่อนๆ คนไหนติดตามข่าวเกม PC น่าจะได้ยืนชื่อเกม Dishonored เต็มไปหมด สำหรับเกมนี้เป็นเกมมุมมองแบบ First-Person ทีมีความอิสระในการเล่นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ ทำให้เกมได้คะแนนจากหลายค่ายอยู่ในระดับดีเยี่ยม แต่เหตุผลใดที่ทำให้เกมนี้สามารถคว้าคะแนนมาได้นั้นต้องมาดูกันเองแล้วละครับ 
Story
    เรื่องจะเกิดขึ้นในเมือง Dunwall ตัวเรามีหน้าที่เป็นองครักษ์และที่ปรึกษาประจำตัวของจักรพรรดินี ซึ่งหลังจากเกิดโรคระบาดขึ้นภายในเมืองเราได้ถูกส่งตัวออกไปเพื่อตรวจดู เมื่อกลับมาเพื่อรายงานผล จักรพรรดินีกลับถูกโจมตีและลอบสังหาร ส่วนตัวเราถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนฆ่า ก่อนวันประหารชีวิต เราได้ถูกช่วยจากกลุ่มผู้ภักดีต่อจักรพรรดินีมาช่วยเหลือเรา หลังจากหนีออกมาได้เมื่อเราหลับ ในฝันมีชายปริศนาผู้หนึ่งได้มอบพลังพิเศษให้กับเราเพื่อนำมาแก้แค้นและล้างมลทินให้กับตัวเอง

GamePlay
    เกม  Dishonored ถือว่าเป็นเกมที่มีรูปแบบและแนวการเล่นหลากหลาย โดยอาวุธที่เราจะใช้ได้ในหลักเลยคือการใช้ดาบในการต่อสู้ นอกจากนั้นยังมีอาวุธระยะไกลอื่นๆ อย่าง ปืน หน้าไม้และระเบิด และสุดท้ายคิอพลังพิเศษต่างๆ ทีมีให้เลือกใช้เยอะมากๆ

    การเล่นนั้นเราสามารถเลือกเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ตั่งแต่ นักฆ่าล่องหนที่ไม่มีใครตรวจพบ คนใจบุญที่ไม่ฆ่าคน ไปจนถึงแบบลุยแหลกแหกด่านแบบไม่เลือกหน้า ซึ่งสามารถทำได้ทุกทาง เพราะด้วยอาวุธและพลังพิเศษที่เรามีทำให้สามารถต่อสู้ได้มากมายหลายแบบ นอกจากนั้นการเล่นในแต่ละด่านก็จะส่งผลกระทบถึงด่านต่อๆ ไปด้วย เช่น ถ้าเราฆ่าคนเยอะๆ ในด่านต่อไปก็จะมีศัตรูและยามเพิ่มมากกว่าปรกตินั้นเอง

Graphics and Sound
    กราฟิกในเกมทำออกมาได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ มีรูปแบบการออกแบบแผนที่ต่างๆ อย่างชัดเจน นอกจากนั้นเสียงของตัวละครยังทำออกมาได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นบทสนนาหรือเอฟเฟคต่างๆ จะมีบางก็เป็นส่วนรายละเอียดบางอย่างที่ไม่เป็นปัญหาเท่าไรนัก
Overall
    โดยรวมแล้วไม่ว่าจะเป็นระบบหรือรูปแบบการเล่นทำให้  Dishonored เป็นเกมที่แปลกใหม่ได้ตลอดเวลาเราสามารถเล่นด่านเดิมในรูปแบบใหม่ๆ ได้มากมายหลายแบบ ข้อเสียอาจอยู่ตรงที่เกมมีบัคอยู่บ้างพอสมควร ซึ่งถ้าเล่นก็น่าจะได้เจอบางแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับการเล่นเท่าไรนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook