Simcity อัพเดต! ตัวอย่างภัยพิบัติแบบต่างๆ

Simcity อัพเดต! ตัวอย่างภัยพิบัติแบบต่างๆ

Simcity อัพเดต! ตัวอย่างภัยพิบัติแบบต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาที่น่าปวดหัวที่สุดเวลาเล่นเกมส์สร้างเมือง Simcity นอกจากปัญหาเรื่องเงินและความต้องการของประชาชนแล้ว ปัญหาภัยพิบัติก็เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ท่านเจ้าเมืองหลายคนท้อแท้ไปเยอะทีเดียว เพราะหากแก้ปัญหาไม่เป็นแล้วล่ะก็ เมืองที่สร้างขึ้นมาอย่างยากลำบาก อาจจะพังพินาศได้ในพริบตาเดียว ดังนั้นวันนี้ทาง Maxis จึงขอนำเสนอคลิป How to deal with Disaster !! วิธีการรับมือกับภัยพิบัติ

 

 

ตัวอย่างภัยพิบัติในคลิปนี้จะมีภัยพิบัติ 4 อย่างที่เกิดขึ้นบ่อยๆในเกมส์ Simcity นั่นก็คือ พายุ แผ่นดินไหว ดาวตก และ UFO ซึ่งแต่ละชนิดก็จะก่อความเสียหายให้ไม่เท่ากัน

- พายุนั้นจะสร้างความเสียหายเป็นบริเวณแคบ แต่รุนแรง และความเสียหายจะลามต่อไปเป็นลูกโซ่ วิธีป้องกันก็คือ พยายามอย่าสร้างสิ่งก่อสร้างชิดกันมากเกินไป และให้ลบสิ่งก่อสร้างบริเวณที่มีพายุออก เพื่อป้องกันการกระจายความเสียหาย

- แผ่นดินไหว แผนดินไหวจะทำความเสียหายให้กับสิ่งก่อสร้างขนาดเล็กทั้งหมด เป็นบริเวณกว้าง ไม่มีทางป้องกันความเสียหายได้เลย หากสร้างสิ่งก่อสร้างเล็กๆไว้เยอะ ส่วนสิ่งก่อสร้างที่เป็นตึกขนาดใหญ่จะไม่มีผล

- ดาวตก ภัยพิบัติที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในโลกจริงบ่อยนัก แต่ในเกมส์ Simcity ก็มีเกิดขึ้นไม่น้อย ดาวตกจะทำลายทุกอย่างที่อยู่ในบริเวณนั้นอย่างรุนแรง ไม่มีสิ่งก่อสร้างใดๆทนทานได้ วิธีป้องกันคือต้องสร้างหอดาราศาสตร์ แจ้งเตือนดาวตก และพยายามนำสิ่งก่อสร้างบริเวณนั้นออกไป

- UFO ภัยพิบัติที่คงจะมีเฉพาะในเกมส์ Simcity นี้เท่านั้น UFO จะบินและทำลายสิ่งก่อสร้างในเมืองไปเรื่อยๆอย่างไม่จบสิ้น วิธีรับมือคือจะต้องสร้างกองกำลังทหาร ตำรวจ มาป้องกัน

 

นอกจากภัยพิบัติ 4 อย่างนี้แล้ว ก็ยังมีไฟไหม้ และน้ำท่วม หรือม็อบประท้วงต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ ท่านเจ้าเมืองจะต้องหาวิธีรับมือ ด้วยการสร้างสถานีดับเพลิง สถานีตำรวจ และศูนย์เตือนภัยพิบัติต่างๆขึ้นมา เพื่อป้องกันภัยพิบัติเกิดขึ้นนั่นเอง

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.joystiq.com/2012/10/15/how-simcity-deals-with-disasters/

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Simcity อัพเดต! ตัวอย่างภัยพิบัติแบบต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook