SimCity - Oceans Overview คลิปโชว์อินเตอร์เฟสใหม่ล่าสุด

SimCity - Oceans Overview คลิปโชว์อินเตอร์เฟสใหม่ล่าสุด

SimCity - Oceans Overview คลิปโชว์อินเตอร์เฟสใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปแล้ว ทาง Maxis ก็เริ่มที่จะจัดการกับระบบต่างๆของ Simcity ภาคใหม่กันได้ดีขึ้น และมาพร้อมกับคลิปตัวอย่างให้ชมกันในวันนี้ ซึ่งจะโชว์ให้เห็นถึง AI ที่สมจริง และความสวยงามของอินเตอร์เฟสต่างๆของเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นฉากการออกทำงานดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และการขับรถไล่ล่าคนร้ายของตำรวจ ที่ผู้เล่นจะได้เห็นกันจริงๆ จากหน้าจอเมืองของเรา ราวกับว่าเมืองที่เราสร้างขึ้นนี้เป็นเมืองในชีวิตประจำวันจริงๆกันเลย รวมไปถึง AI ของประชาชนต่างๆไม่ว่าจะเป็นการเดิน การขับรถ ก็ทำออกมาเป็นระบบระเบียบเหมือนเมืองจริงเช่นกัน รวมไปถึงรายละเอียดแสงไฟยามราตรี หรืออื่นๆอีกมากมาย

 

SimCity ภาคนี้ทาง EA ใช้เอนจิ้นตัวใหม่ที่ชื่อว่า Glassbox Engine ด้วยพลังเอนจิ้นตัวนี้จะช่วยทำให้ยูนิตต่างๆของ Sim City ใหม่นี้มีชีวิตชีวาและเพิ่มความสมจริงต่างๆมากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องของรายละเอียดกราฟิก การเคลื่อนไหว เพราะสิ่งก่อสร้างต่างๆจะมีรายละเอียดการทำงานให้เห็นชัดเจน ว่าผลิตอะไร หรือทำอะไร บรรดายูนิตอื่นๆ อย่างพาหนะและผู้คน ก็มีรายละเอียดด้วย ซึ่งในเกมส์จะมียูนิตคนและรถยนต์และเป็นเหมือน Agent ขนส่ง นำสินค้า พลังงาน หรือน้ำ ไปส่งยังที่อื่นๆในเมืองด้วย สามารถสร้างสิ่งก่อสร้างเพิ่มบนสิ่งก่อสร้างได้ และจะมีรายละเอียดการทำงานของยูนิตต่างๆระหว่างการสร้างให้เห็นชัดเจน

 

และ SimCity ภาคนี้ยังมีระบบการรองรับเครือข่าวสังคมที่เรียกว่า ระบบ World ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปดู เยี่ยมชม และทักทายผู้เล่นคนอื่นๆที่ออนไลน์มาเจอกันได้ และ Add เป็นเพื่อนกันเพื่อช่วยกันทำกิจกรรมหรือ Event ต่างๆ ที่ทาง Maxis จัดขึ้น แถมยังสามารถติดต่อขอแลกเปลี่ยนไอเทม เงิน และอื่นๆกันได้อีกด้วย ตามต้องการ และปิดท้ายกับการแข่งขันกันเก็บ achievement กับเพื่อนๆคนอื่นด้วย ว่าใครจะเก็บได้ไวกว่ากัน และยังมี Leader Board จัดลำดับผู้เล่นสายต่างๆจากทั่วโลก

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.joystiq.com/2012/11/27/simcity-creative-director-shows-off-more-of-games-interface/
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook