Charge Axe อาวุธชนิดที่ 14 ใน Monster Hunter 4

Charge Axe อาวุธชนิดที่ 14 ใน Monster Hunter 4

Charge Axe อาวุธชนิดที่ 14 ใน Monster Hunter 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Monster Hunter 4 เกมส์ของเหล่านักล่าภาคใหม่ล่าสุดในเครื่อง 3DS ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลล่าในเดือนมีนาคม 2013 นั้น เคยเผยอาวุธชนิดใหม่ที่ 13 ไปแล้ว นั่นคือกระบองควบคุมแมลง แต่ว่าทาง Capcom ยังไม่พอใจอยู่แค่นั้น ยังเปิดเผยอาวุธชนิดใหม่ที่ 14 เพิ่มเข้ามาอีกในภาคนี้ มันคือ Charge Axe ขวานยักษ์สุดโหดที่สามารถรวบรวมพลังงานไว้แล้วโจมตีออกไปสุดแรงเกิดได้

Monster Hunter 4Monster Hunter 4

Charge Axe เป็นอาวุธที่ประกอบขึ้นจากใบมีด 3 ชิ้นมาประกบไว้ด้วยกัน ซึ่งสร้างขึ้นด้วยกลไกชนิดใหม่ ในการใช้งาน Charge Axe จะใช้งานในโหมดขวานเลยไม่ได้ จำเป็นต้องสะสมพลังงานก่อน ซึ่งเราสามารถแยกชิ้นส่วน Charge Axe ออกเป็นดาบมือเดียวที่มือซ้าย และถือโล่ที่มือขวาได้ ในโหมดนี้ผู้เล่นจะโจมตีได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้โล่การ์ดป้องกันศัตรูได้ เช่นเดียวกับการใช้อาวุธประเภทดาบมือเดียว+โล่ แต่ท่าโจมตีจะต่างกัน ในโหมดดาบโล่นี้ หากโจมตีโดนศัตรู เราจะสะสมพลังงานมาเก็บไว้ในขวดแก้ว ที่อยู่ใต้หลอดพลังชีวิตด้านซ้ายบน เกจพลังงานสีเหลืองจะค่อยๆสะสมเพิ่มขึ้นๆ ทุกครั้งที่โจมตีโดนมอนสเตอร์ และเมื่อสะสมได้มาก เกจพลังงานมันจะกลายเป็นสีแดง เป็นสัญญาณบอกว่า เราสามารถเปลี่ยนไปใช้โหมดขวาน ที่โจมตีรุนแรงและมีระยะโจมตียาวขึ้นได้แล้ว

Monster Hunter 4Monster Hunter 4

ท่าโจมตีในโหมดขวานจะรุนแรงมากกว่าโหมดดาบโล่ แต่ว่าทุกครั้งที่โจมตีขวดพลังงานที่สะสมมาจะค่อยๆลดลงไปตามจำนวนครั้งที่เราใช้ และหากพลังงานหมด ก็ต้องกลับไปเป็นโหมดดาบโล่ เพื่อสะสมพลังงานกันอีกครั้ง นอกจากนี้แล้ว ในโหมดขวาน ผู้เล่นยังสามารถใช้ท่า Finish โจมตีแบบรุนแรง ด้วยพลังงานที่่สะสมมาจำนวนมากในการโจมตีเพียงครั้งเดียวได้ด้วย ซึ่งเมื่อใช้ท่า Finish ขวานที่ยาว จะพับลงมาให้มีขนาดใหญ่และหนักขึ้น และนักล่าจะใช้ขวานนั้นพาดทุบลงไปอย่างรุนแรง ซึ่งท่านี้จะเปลี่ยนรูปแบบโจมตีจากการฟัน เป็นการทุบ ซึ่งจะให้ค่า KO ที่สูงมาก สามารถทำให้มอนสเตอร์ที่โดนท่านี้ทุบหัว มีโอกาสมึนได้

นอกจากนี้ฟามิซึยังมีภาพของ Map ใหม่ ป่าดงดิบ อีกด้วย

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • นิตยสารฟามิซึ
  • http://blog.livedoor.jp/lamia1982/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Charge Axe อาวุธชนิดที่ 14 ใน Monster Hunter 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook