Lightning Returns: Final Fantasy XIII คลิปตัวอย่างแรก

Lightning Returns: Final Fantasy XIII คลิปตัวอย่างแรก

Lightning Returns: Final Fantasy XIII คลิปตัวอย่างแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันที่ 21 ธันวาคม 2012 ที่ลือกันว่าจะเป็นวันสิ้นโลกแล้ว ทาง Square-Enix ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการโปรโมทเกมส์ Lightning Returns: Final Fantasy XIII ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวันสิ้นโลกเช่นกัน ซึ่งตัวเองของเรื่อง คือ Lightning เจ๊เครียดผู้ได้รับพลังจากเทพธิดาเอโธร มีเวลาเพียง 13 วันเท่านั้นในการหาทางปกป้องโลก จากเทพ Bhunivelze ที่กำลังจะตื่นขึ้นในอีก 13 วัน แต่ว่าของเราพรุ่งนี้ก็ 21 ธันวาคม แล้วเหลืออีกแค่วันเดียวเอง งั้นมาลุ้นกันดีกว่าว่า เกมเมอร์จะได้เล่น เกมส์ Lightning Returns: Final Fantasy XIII นี้ก่อน หรือว่าโลกจะแตกก่อน

ระบบการเล่นของ เกมส์ Lightning Returns: Final Fantasy XIII ภาคนี้จะมีการใช้ระบบการนับเวลาแบบโลกจริงๆมาใช้ในเกมส์ เพื่อให้ผู้เล่นบริหารเวลาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมในการทำอะไรแต่ละอย่างในเกมส์ นอกจากนี้ฉากในเกมส์ก็จะเปลี่ยนกลางวันกลางคืนไปตามเวลาด้วย โดยที่มุมจอของเกมส์ จะมีหน้าปัดนาฬิกาบอกอยู่ว่าเป็นเวลาอะไร และจะมีนับถอยหลังให้ดูด้วยว่าเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ แต่ปัญหาตอนนี้คือเขายังเลือกไม่ได้ว่า จะปรับเวลาใน 1 วันของเกมส์ เท่ากับเวลาโลกจริงๆเท่าไหร่ดี 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมงดี ถ้า 1 ชั่วโมงก็อาจสั้นไป ถ้า 2 ชั่วโมงก็อาจยาวไป เพราะเวลานับถอยหลัง 13 วันนั้น เวลาเล่นจริงๆ มันก็ไม่ใช่ 13 วันถ้วนๆเลย เพราะไลท์นิ่งสามารถยืดเวลาสิ้นโลกออกไปได้ หากเธอสามารถกำจัดบอส หรือทำเควสต์แก้ไขปัญหาไปได้แล้วบางอย่าง เวลาก็จะเพิ่มขึ้นให้อีก

 

ระบบการต่อสู้ของ เกมส์ Lightning Returns: Final Fantasy XIII ยังคงใช้ระบบ Active Time Battle เช่นเดิม แต่เน้นความเป็นแอคชั่นมากขึ้น โดยในแต่ละเทิร์น Lightning จะมีแต้ม Action ให้ใช้อยู่ ในคลิปจะเห็นว่ามีเต็ม 100 แต้มในแต่ละเทิร์น ช่วงที่มีแต้ม Action อยู่นี้ เราสามารถกดท่าต่างๆให้ Lightning ได้ตามต้องการว่าจะใช้ท่าไหนต่อสู้ ซึ่งในแต่ละ Mode นั้นจะเซตท่าไว้ได้ 4 ท่าด้วยกัน และเลือกกดโจมตีได้ตามใจชอบ (คล้ายกับ Kingdom Hearts) จนกว่า Action Point จะหมด ก็ต้องรอให้ถึงเทิร์นต่อไปเพื่อฟื้นฟูค่า Action Point นั่นเอง ระบบนี้มาแทนระบบ Paradigm shift ที่ค่อนข้างน่าเบื่อเพราะท่าต่างๆถูกจำกัดและต้องมานั่งรอคิวใช้งาน การต่อสู้ตอนนี้เราจะเห็นมีเพียงเจ๊ Lightning เท่านั้น ซึ่ง Square-Enix บอกว่าจะมี Hope และ Snow ในภาคนี้ด้วย แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะมาช่วยสู้ด้วยหรือไม่ คาดว่าอาจมาช่วยเป็นแค่ NPC มากกว่า เพราะ UI เป็นของเจ๊ไปคนเดียวหมดแล้ว ส่วนระบบอื่นๆอย่างแอคชั่นตามฉากฟิลด์แผนที่ก็ยังมีอยู่ และยังมีระบบให้กดปุ่มใน Event หรือ Quick-Time Events (QTEs) อยู่เช่นกัน

 

Lightning Returns: Final Fantasy XIIILightning Returns: Final Fantasy XIII

สำหรับโหมดต่อสู้ ที่ Lightning ทำการ Shift เปลี่ยนได้ในคลิปเราก็จะเห็นว่ามี Divinity ที่เป็นโหมดสมดุลและคาถาสายฟ้า, โหมด Enchanter ที่เน้นเวทมนตร์ต่าง และ โหมด Cerbarus ที่เน้นโจมตีคอมโบร่วมกับเวทมนตร์น้ำแข็ง ซึ่งน่าจะมีโหมดอื่นๆมากกว่านี้อย่างแน่นอน

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • playstation3brasil
  • http://www.youtube.com/watch?v=ajSAdgXU1ts
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook