เอซุส โอพี บีจี” กวาด 10 รางวัลดีไซน์ดีเด่นจากงาน Good Design Awards 2012

เอซุส โอพี บีจี” กวาด 10 รางวัลดีไซน์ดีเด่นจากงาน Good Design Awards 2012

เอซุส โอพี บีจี” กวาด 10 รางวัลดีไซน์ดีเด่นจากงาน Good Design Awards 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เอซุส โอพี บีจี” กวาด 10 รางวัลดีไซน์ดีเด่นจากงาน Good Design Awards 2012

ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านนวัตกรรมด้วยตราสัญลักษณ์รับประกันคุณภาพจาก G-Mark

asusasus

ไทเป, ไต้หวัน (27 ธันวาคม 2555) กลุ่มธุรกิจโอเพ่น แพลทฟอร์ม (โอพี บีจี) บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์ ผู้นำด้านนวัตกรรมแห่งยุคดิจิตอล คว้ารางวัลยอดเยี่ยมในสาขาการออกแบบและวิศวกรรมรวมถึงกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ในงาน Good Design Awards 2012 ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียวเมื่อเร็วๆ นี้ โดยการประกาศเกียรติคุณครั้งนี้เป็นเครื่องสะท้อนถึง “จิตวิญญาณแห่งการคิดค้นเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกสิ่งเป็นไปได้” ของแบรนด์ “เอซุส” (ASUS In Search of the Incredible Spirit) โดยประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในหมวดสินค้าต่างๆ นำโดยมาเธอร์บอร์ดสายพันธุ์แกร่ง ROG Maximus V Formula ที่ติดอันดับ Best 100 list หรือ 1 ในผลิตภัณฑ์ดีไซน์ยอดเยี่ยมสูงสุด 100 รายการของการประกาศรางวัลครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งมาเธอร์บอร์ดรุ่นดังกล่าวมีความโดดเด่นในการผสานดีไซน์ระบบระบายความร้อนซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันในรูปแบบไฮบริดเป็นครั้งแรกของโลกที่ผสานระบบระบายความร้อนด้วยน้ำและอากาศเข้าด้วยกัน งานประกาศรางวัล Good Design Awards 2012 ครั้งนี้จัดขึ้นโดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion - JDP) โดยเป็นการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 55 และได้ทำการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ดีไซน์ยอดเยี่ยมในหมวดต่างๆ จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดรวมกว่า 3,132 ชิ้นจากแบรนด์ทั่วโลก


asusasus

โปรแกรม Good Design Awards ได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1957 โดยเป็นงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติทางด้านดีไซน์ที่สุดงานหนึ่งของโลกโดยคณะกรรมาธิการสากลด้านการออกแบบอุตสาหกรรม (International Council of Societies of Industrial Design) โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต่างผ่านกระบวนการคัดเลือกอันเข้มข้นถึง 2 รอบ ก่อนที่จะผ่านมาถึงรอบพิจารณาตัดสินรางวัล โดยมีหลักในการพิจารณาไม่เพียงที่รูปลักษณ์และความสวยงามโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ แต่ยังคำนึงถึงสะท้อนประโยชน์ใช้สอยของผลิตภัณฑ์ในแง่การพัฒนา รวมถึงแนวโน้มความเป็นไปของเศรษฐกิจ สังคม อุตสาหกรรม และนวัตกรรม ซึ่งโดยรวมแล้วจะต้องแสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่รวมเอาทั้งรูปลักษณ์ที่สวยงามเข้ากับฟังก์ชั่นการทำงานที่มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวจะได้รับสิทธิ์ในการใช้โลโก้ G-Mark เป็นเครื่องการันตีคุณภาพระดับสากลในฐานะผลิตภัณฑ์ที่มีความดีเลิศด้านการดีไซน์และเป็นที่ยอมรับในทั่วโลก

 

การออกแบบสร้างสรรค์เป็นหนึ่งในมรดกตกทอดที่เป็นวัฒนธรรมมาจากปรัชญาในการคำนึงถึงผู้ใช้งานมาอันดับหนึ่งของเอซุส โดยทีมวิจัยและพัฒนาของเอซุสมุ่งเน้นความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของผู้ใช้งาน โดยนำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์เปี่ยมนวัตกรรมที่ช่วยส่งมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นให้กับลูกค้า สิ่งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงในด้านความมานะอุตสาหะของทีมดีไซน์เอซุส รวมถึงพันธสัญญาของบริษัทในการไม่หยุดยั้งในการค้นหา “เทคโนโลยีที่ทำให้ทุกสิ่งเป็นไปได้” ของแบรนด์เอซุส

 


asusasus

รายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Good Design Awards 2012 จากกลุ่มธุรกิจโอเพ่น แพลทฟอร์ม (โอพี บีจี) บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อิงค์:

  • มาเธอร์บอร์ด ROG Maximus V Formula
  • มาเธอร์บอร์ด TUF SABERTOOTH Z77
  • ออดิโอด็อค ASUS Audio Dock สำหรับแท็บเบล็ต พร้อมเทคโนโลยัพลังเสียง ICEpower® จาก B&O
  • เกมมิ่งเดสก์ท็อป ROG TYTAN CG8890
  • เดสก์ท็อป ASUS EB1030/1033 Series
  • ออลอินวัน พีซี ET2300
  • จอมอนิเตอร์ ASUS MX Series
  • จอมอนิเตอร์ ASUS VN Series
  • จอมอนิเตอร์ ASUS PA Series
  • อ็อพติคัล ดิสก์ ไดร้ฟว์ ASUS SDRW-08D3S-U
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook