Dead Space 3 คลิปตัวอย่างการใช้งาน Kinect

Dead Space 3 คลิปตัวอย่างการใช้งาน Kinect

Dead Space 3 คลิปตัวอย่างการใช้งาน Kinect
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dead Space 3 ศึกตามล่าหา The Marker ที่ดาวน้ำแข็งของพระเอกเจ้าเก่า Isaac Clarke ที่เดินทางไปพร้อมกับทีมเพื่อค้นหาเจ้า The Marker บนดาว Tau Volantis โดยมีเจ้าหมายจะกำจัดภัยอันตรายจาก The Marker และ Necromorph ให้หมดสิ้นไป แต่ทว่ามันก็ไม่ง่ายนัก เพราะดาวดวงนี้เหมือนจะกลายเป็นรังของพวก Necromorph ไปแล้ว ฝันร้ายที่สยองกว่าภาคก่อนๆกำลังรอพวกเขาอยู่

 

เนื่องจากดาว Tau Volantis ที่กลายเป็นรังของพวก Necromorph ไปแล้ว จะปล่อยให้ Isaac Clarke ลุยเดี่ยวก็คงดูจะโหดเกินไปหน่อย ภาคนี้จึงมีระบบการเล่นแบบ Co-Op เพิ่มเข้ามา โดยมีตัวละครใหม่ Sergeant John Carver มาช่วยสู้ด้วยอีกคนหนึ่ง ซึ่งเวลาเล่นคนเดียวเขาก็จะเป็น NPC แทน และทีนี้ปัญหาที่จะตามมาเวลามีตัวละครผู้ช่วยเพิ่มอีกตัวก็คือ การสั่งการเพื่อน เพราะถ้าไม่สั่ง ตัวละครอีกตัวมันก็จะไปตามทางของมันเอง โดยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เวลาจะกดปุ่มสั่งเพื่อน ก็ต้องมาเสียเวลากดสั่งอีก ทำให้อาจเสียจังหวะเวลาสู้ศัตรูได้ ทาง EA จึงทำระบบให้รองรับการใช้งานร่วมกับ Kinect ได้ด้วย สำหรับผู้ที่เล่นกับเครื่อง Xbox360 หรือ PC ซึ่งภาคนี้เป็นภาคแรกของ Dead Spaceที่มีการใช้ Kinect เล่นร่วมกัน

ในคลิปตัวอย่างใหม่วันนี้ นอกจากจะใช้ Kinect ในการสั่งการเพื่อนโหมด Co-Op แล้ว ยังสามารถใช้เสียงสั่งให้ตัวละครค้นหาเป้าหมาย หรือสั่งให้ Reload กระสุนปืนได้อีกด้วย และยังอาจมีคำสั่งอื่นๆอีกด้วย แต่สงสัยจังว่า แค่กด X เพื่อรีโหลด หรือดันอนาลอคขวาเพื่อดูเป้าหมายต่อไป กับการออกเสียงสั่งเนี่ย อะไรมันจะเร็วกว่ากัน ?

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.joystiq.com/2013/01/07/dead-space-3s-kinect-features-shown-off/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook