Capcom อ้าง! เหตุไม่ทำ Resident Evil ลง PSV

Capcom อ้าง! เหตุไม่ทำ Resident Evil ลง PSV

Capcom อ้าง! เหตุไม่ทำ Resident Evil ลง PSV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident EvilResident Evil

Resident Evil: Revelations ของเครื่อง 3DS ถูก Capcom นำมาทำใหม่ ให้มีกราฟิกที่สวยงามมากขึ้นในแบบ HD พร้อมกับเพิ่มตัวละครใหม่ อาวุธใหม่ ศัตรูใหม่ เข้าไปด้วย ซึ่งทำลงให้กับทุกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น PS3, Xbox360, Wii U และ PC ซึ่งดูแล้วเหมือนจะเป็นการทำลงแบบ Multi-platform แต่มีอยู่เครื่องหนึ่งซึ่งทาง Capcom ไม่ได้ทำนั่นก็คือ PS VITA เครื่องพกพาจากโซนี่ ทั้งๆที่มันก็เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพพอที่จะพอร์ตเกมส์จาก 3DS ไปได้สบายๆ ทำให้ทางผู้ใช้งานเครื่อง PS VITA พากันยิงคำถามไปยัง Capcom ทันที ว่ามันเป็นเพราะสาเหตุอันใด...

 

Mike Lunn เจ้าหน้าที่ของ Capcom ตอบสาเหตุกลับมาว่า สาเหตุที่ Resident Evil: Revelations HD ไม่ได้ทำลง PS VITA ด้วยก็เพราะตอนที่มีโปรเจคพอร์ตเกมส์นี้จาก 3DS มีความคิดแค่เพียงว่าจะเพิ่มให้มันกลายเกมส์สำหรับเครื่อง Home Platform หรือเครื่องเล่นประจำบ้าน นั่นก็คือ PS3, Xbox360, Wii U และ PC จึงมีการพอร์ตไปแบบรองรับจอภาพใหญ่ๆ และใส่ระบบเสียงแบบ Surround เข้าไปด้วย เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับความหลอนของเกมส์ มากกว่าที่เครื่องพกพาจะทำได้ จึงไม่สามารถที่จะเอาลง PS VITA ด้วย เพราะถ้าจะพอร์ตไปลง PS VITA ด้วยก็ต้องใช้วิธีพอร์ตคนละแบบกันเลย Mike Lunn กล่าวว่าเขาเสียใจที่บริษัทไม่ได้พอร์ตไป PS VITA ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม แม้ทาง Capcom จะใช้วิธีพอร์ตแบบเดียวกับเครื่องเกมส์บ้านมาลง PS VITA ไม่ได้ แต่เครื่อง 3DS ก็เป็นเครื่องเกมส์พกพาเหมือนกัน ซึ่งน่าจะพอร์ตได้ง่ายกว่าด้วยซ้ำ แต่ทาง Capcom ก็ไม่มีโปรเจคที่จะพอร์ต เพราะยอดขายของ PS VITA มันอาจไม่คุ้มที่จะทำก็เป็นได้ ต้องดูในอนาคตต่อไปว่า ทาง Capcom จะเปลี่ยนใจพอร์ตลง PS VITA ด้วยหรือไม่

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.eurogamer.net/articles/2013-01-24-capcom-addresses-why-resident-evil-revelations-isnt-coming-to-vita

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook