2K ประกาศทำเกมส์มวยปล้ำ WWE เป็นทางการแล้ว

2K ประกาศทำเกมส์มวยปล้ำ WWE เป็นทางการแล้ว

2K ประกาศทำเกมส์มวยปล้ำ WWE เป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

thqthq

THQ อดีตค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาที่ประสบปัญหาการเงิน จนกระทั่งล้มละลายหายไปจากวงการเกมส์ในที่สุด เหลือไว้แต่เพียงผลงานเกมส์สนุกๆมากมายให้เกมเมอร์ได้จดจำ อย่างไรก็ตามทาง THQ ก็ไม่ปล่อยให้เกมส์ของพวกเขาสูญสิ้นไปจึงขายสตูดิโอสร้างเกมส์ให้กับค่ายเกมส์อื่นๆต่อไป ซึ่งก็มีค่ายเกมส์อื่นมาเลือกซื้อหาทีมทำเกมส์ไปมากมาย แต่หนึ่งในจำนวนนั้น ยังคงคาราคาซัง ไม่มีอนาคตที่แน่นอน นั่นก็คือ Yuke's ทีมสร้างเกมส์มวยปล้ำ WWE ที่เด็กๆทั่วโลกชื่นชอบ แต่กลับไม่มีใครสนใจซื้อทีมนี้ไปในวันเปิดประมูล มีแต่เพียงข่าวลือว่า ทาง Take-2 บริษัทแม่ของ 2K Sports สนใจจะซื้อไปทำต่อ แต่ดันอยู่ในช่วงแถลงปีงบประมาณพอดี ซึ่งรายได้ของทีม 2K Sports ตกมาก จึงมีการลังเลอยู่พอสมควรว่าจะซื้อดีไหม และสุดท้ายทาง Take-2 ก็ประกาศเป็นทางการ ซื้อตัวทีม Yuke's มาทำเกมส์มวยปล้ำในสังกัด 2k Sports จนได้

สำหรับค่าตัวของ Yuke's นั้นยังไม่มีการเปิดเผยว่า Take-2 จ่ายเงินซื้อทีมและลิขสิทธิ์เกมส์มวยปล้ำไปเท่าไหร่ จากการประมวลราคานั้นเดิมที THQ มีหุ้นอยู่ใน Yuke's ประมาณ 14 เปอเซนต์ มีค่าสัญญาจ้างมูลค่า $45 ล้าน ซึ่งสัญญาเดิมมีอายุถึงปี 2017 จึงคาดเดากันว่ามูลค่าซื้อขายกิจการเกมส์มวยปล้ำของต่อจาก THQ น่าจะอยู่ที่ประมาณ $60 ล้าน

เกมส์มวยปล้ำ WWEเกมส์มวยปล้ำ WWE

หลังจากที่ Take-2 ซื้อ Yuke's มาแล้ว พวกเขาก็เริ่มโปรเจคทำเกมส์มวยปล้ำภาคใหม่ทันที แต่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเปลี่ยนแปลงการทำงานเล็กน้อยจึงยังไม่แน่นอนว่า Yuke's จะทำผลงานเกมส์มวยปล้ำ WWE 2014 ได้ออกมาทันปีนี้หรือไม่...

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.bloomberg.com/news/2013-02-13/take-two-to-take-over-development-of-wwe-games-from-thq.html
  • http://blog.stack.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook