แมว วายร้ายสุดน่ารัก ที่อาจทำให้คุณหัวเสียเวลาเล่นคอมฯ

แมว วายร้ายสุดน่ารัก ที่อาจทำให้คุณหัวเสียเวลาเล่นคอมฯ

แมว วายร้ายสุดน่ารัก ที่อาจทำให้คุณหัวเสียเวลาเล่นคอมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เชื่อว่ามีอยู่ไม่ใช่น้อยเลยล่ะครับ สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่เลี้ยงน้องแมวไว้ที่บ้านที่มักจะเจอการรุนรานของ เจ้าตัวน้อย ซึ่งบางทีก็ดูน่ารักน่าเอ็นดู แต่บางที่อาจจะน่าถีบได้โดยไม่รู้ตัวถ้ามันมานอนตรงปุ่ม ESC หรือเล่นเกมออนไลน์ไฟว้กับชาวบ้านอยู่ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้โน๊ตบุ๊คนั้นจะโดนรุกรานรัวๆ เป็นพิเศษ แต่ทำไมล่ะ ทำไมแมวถึงชอบคีย์บอร์ดกับพื้นที่แถวหน้าคอมนักหนา วันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยกันจ้า

     จริงๆ แล้วเจ้าแมวเหมียวนั้นเป็นสัตว์ที่ชอบที่อากาศอบอุ่นจนถึงร้อนครับครับ ซึ่งอุณหถูมิสูงสุดที่มันชอบนั้นสูงถึง 126 องศาฟาเรนไฮน์ เลย ทีเดียว ดังนั้นโน้ตบุ๊คจึงเป็นสิ่งที่โปรดปรานมากสำหรับพวกมัน เพราะมันมีไออุ่นๆ จากความร้อนของเครื่องกับหน้าจอ ในเมื่อมันไม่สามารถนอนใต้โน้ตบุ๊คได้มันก็ล่อตรงคีย์บอร์ดนี่แหละ เหยียบปุ่ม ESC ทีมีเจ๊งบ๊งกันล่ะ

     อีกสองสิ่งที่เป็นตัวเรียกแมวได้เป็นอย่างดีก็คือ แมวเป็นสัตว์ที่ชอบสิ่งที่เคลื่อนไหวและมีเสียงครับ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้มันหาได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมดเลย เวลาที่เราใช้คอมพิวเตอร์นั้น หน้าจอของเราจะต้องเป็นไปเปลี่ยนมา เปิดโปรแกรมนี้ทีนึง เข้าเว็บไซต์นี้ทีนึง พอน้องเหมียวเห็นมันก็จะรีบแจ้นเขามาหาเราทันที และส่วนที่ทำให้เกิดเสียงตลอดเวลาก็ไม่ใช่อะไรที่ไหนครับ ก็คือคีย์บอร์ดที่เราพิมพ์ๆ กันนี่แหละ ยิ่งถ้าเป็นพวก Mechanical Keyboard เสียงดังๆ นี่ยิ่งโปรดปรานเลย นี่อาจจะเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงโฆษณาว่าป้องกันแมวไม่ได้ ฮ่าๆๆ พอมันได้ยินเสียงแล้วมันก็จะขอมาร่วมแจมกับเราด้วย แต่มันนอนเฉยๆ ก็แย่แล้ว บางตัวอาจถึงขั้นเป็นห่วงเป็นไยเจ้านายมัน ยืนอุ้งเท้ามาช่วยตบๆ พิมพ์ๆ แถมให้ซะด้วย ดังนั้นไอ้ประโยคที่ว่า "กำโทด แมวพิมพ์" จึงไม่ได้ห่างไกลจากความจริงเลย

     งานนี้จะป้องกันมันอย่างไรดีล่ะ? มีสมาชิกจากเว็บไซต์ mynavi ได้เสนออุปกรณ์ที่มีชื่อว่า U-Board มาแนะนำคนที่ประสบปัญหานำมาใช้ วัตถุประสงค์ของมันก็คือสามารถเอาคีย์บอร์ดและเม้าส์ไปไว้ใต้กระจกได้ ส่วนพื้นที่บนกระจกนั้นก็สามารถใช้วางของกระจุกกระจิกได้ด้วย แต่งานนี้เขาไม่ได้แนะนำให้เอาของไปวางบนนั้นครับ แต่มันเป็นที่ให้แมวไปนอนแทน เรียกว่าเป็นผลพลอยได้ที่ไม่คาดคิดเลยทีเดียว

     ก็เรียกว่าคลายข้อสงสัยกันแล้วนะครับ ว่าทำไมไอ้เจ้าเหมียวมันชอบมานอนแถวคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์เสียเหลือเกิน ดังนั้นถ้าจะบวกเกมอาจจะต้องเอาไปเก็บก่อน ฮ่าๆๆๆ

*หมายเหตุ อันนี้เป็นแค่แมวส่วนใหญ่เด้อ ตัวที่ไม่สนใจก็มีเหมือนกันจ้า*

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  PuruZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook