Son of Nor เกมสุดเจ๋งที่ใช้คลื่นสมองในการควบคุม

Son of Nor เกมสุดเจ๋งที่ใช้คลื่นสมองในการควบคุม

Son of Nor เกมสุดเจ๋งที่ใช้คลื่นสมองในการควบคุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาก ใครที่ได้เคยตามข่าวเทคโนโลยีต่างๆ ก็คงจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างเมื่อนานมาแล้วว่าได้มีการค้นคว้าพัฒนา นำคลื่นสมองของมนุษย์มาใช้ในควบคุมสั่งการเกม ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันก็ยังมีการค้นคว้าอยู่เรื่อยๆ ล่ะครับ วันนี้ผมก็เลยหยิบเจ้าเกมๆ หนึ่ง ที่ผู้เล่นจะได้ใช้คลื่นสมองของผู้เล่นเองเนี้ยแหละ มาใช้ในการควบคุมเกม ซึ่งตอนนี้ก็เป็นโปรเจ็คต์ที่มีผู้คนสนใจเป็นอย่างมาก นั่นก็คือเจ้า Son of Nor นั่นเอง จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปดูกันเลย

     Son of Nor เป็นเกมแนว Action Adventure มุมมองบุคคลที่ 3 บนเครื่อง PC และ MAC ที่ผู้เล่นจะได้สวมบนบาทเป็นผู้ใช้พลังจิตและพลังเวทย์ในการไขปริศนาผ่านทาง หรือว่าโจมตีเหล่าศัตรู คล้ายๆ กับเหล่าอัศวินเจไดอะไรเทือกๆ นั้นล่ะครับ เช่นนำก้อนหินโยนใส่ศัตรูหรือว่าเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางเพื่อแก้ปริศนา รวมถึงการใช้เวทย์โจมตีศัตรูซึ่งสามารถผสมผสานกันได้เหมือนกับเกม Magica และเจ้า Son of Nor นั้นยังสามารถเล่นแบบ Co-op ได้สูงสุดถึง 4 คนด้วยครับ



      ดูเผินๆ มันก็ไม่ค่อยต่างกับเกมอื่นๆ เท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วทีเด็ดของมันอยู่ที่เจ้าเกม Son of Nor นั้นถูกพัฒนาให้สามารถใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า EPOC Emotiv Device ใน การควบคุมเกมครับได้ ซึ่งไอ้เจ้า EPOC Emotiv Device นั้นคืออุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์ในการจับคลื่นสมองของผู้ใช้มาแปลงเป็นสัญญา นเพื่อใช้ในการควบคุมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือเกมซึ่งสามารถแสดงผลได้ทั้งความ รู้สึกนึกคิดและการแสดงอารมณ์ของผู้เล่น (ผลิตโดยทาง Emotiv ไม่ได้ผลิตโดยผู้พัฒนาเกม) นั่นก็หมายความว่าผู้เล่นจะสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้เหมือนกับตัวละครในเกมเลย เรียกว่าน่าสนใจมากๆ

     ขณะนี้ Son of Nor อยู่ในระหว่างการพัฒนาและระดมทุน Kick Starter กันอยู่ครับ ตอนนี้ก็รวบรวมเงินได้ถึง 60,887 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาทแล้ว  ซึ่งถ้าใครอยากได้เจ้า EPOC Emotiv device ก็ต้องร่วมสมทบทุนที่ 300 เหรียญสหรัฐขึ้นไป หรือประมาณ 9,000 บาทขึ้นไป ก็จะได้เป็นเจ้าของทันทีเมื่อพัฒนาเสร็จจ้า (แต่ถ้าใครอยากซื้อเฉพาะตัว EPOC Emotiv device ก็สามารถหาซื้อได้ในราคา 299 เหรียสหรัฐที่เว็บไซต์ของ Emotiv ) ส่วนใครที่บริจาคตั้งแต่ 2,500 เหรียญสหรัฐขึ้นไปก็จะได้เป็นตัวละครในเกมด้วย ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คต์ที่น่าสนใจทีเดียวครับ งานนี้จะออกมาเวิร์คหรือไม่ ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปล่ะ

 

ใครที่สนใจสามารถดูข้อมูลของ Son of Nor และ Emotiv เพิ่มเติมได้ที่

http://www.kickstarter.com/projects/stillalivestudios/son-of-nor-the-world-is-your-weapon

http://www.emotiv.com/

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย Puruz

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook