5 อันดับเกมสุดแปลกจากแดนญี่ปุ่น

5 อันดับเกมสุดแปลกจากแดนญี่ปุ่น

5 อันดับเกมสุดแปลกจากแดนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามาดูอันดับเกมแปลกที่ทางฝั่งตะวันตกทำคลิปเกี่ยวกับ 5 อันดับเกมแปลกในสายตาพวกเขาและแน่นอนว่าก็คงแปลกในสายตาเราเหมือนกันแหล่ะ ที่สำคัญ แปลกแต่สนุกด้วยนี่สิ มีเกมอะไรบ้างไปดูกัน

คลิปต้นเหตุ


อันดับ 5  Katamari
อันดับ 5 คือเกม 塊魂 หรือ Katamari เกมแหวกแนวจากค่าย Namco ที่คุณจะต้อง"กลิ้ง" เก็บวัสดุหรือสิ่งของที่ถูกสั่งมา เกมนี้ถึงแม้จะดูไม่มีอะไรนอกจากการกลิ้ง แต่อันดับการที่เราจะกลิ้ง, ของที่เราจะกลิ้งทับ,การรักษารูปทรงของตัว Katamari, การกลิ้งขึ้นเนิน ลงเนิน ทุกอย่างล้วนมีผล ด้วยการสร้างโดยอิงระบบฟิสิกต์และความสมจริง ทำให้เกมกลิ้งๆ นี่สนุกกันแบบไม่ธรรมดาเลยเชียว

อันดับ 4  Catherine
เกมจากค่าย  ATLUS ที่ดูเผินๆ ไมน่าเชื่อว่าเป็นเกมแนวพัซเซิลแก้ปริศนา โดยตัวเอกของเราเป็นชายหนุ่มผู้กลัดกลุ้มกับความรักของสาว 2 คนที่ต่างก็ชื่อ Catherine ซึ่งนอกจากต้องกลุ้มกับความเป็นจริงยังต้องกลุ้มกับการติดอยู่ในฝันร้าย ที่จะต้องแก้ปริศนาออกจากกับดักให้ได้
ใครไม่รู้สึกว่าเกมมันแปลกตรงไหนก็ต้องลองดูรีวิวคร่าวๆกันล่ะ

อันดับ 3  Mister Mosquito
Mister Mosquito เกมที่จะให้เราเล่นเป็นยุงและพยายามดูดเลือดให้ได้มากที่สุดเพื่อตุนไว้เป็น เสบียงสะสมในหน้าหนาว และพยายามหนีรอดไม่ให้โดนตบได้ โดยตัวเกมนั้นถูกผลิตขึ้นมาในปี 2001 ซึ่งไม่เป็นที่นิยมในประเทศไหนๆ เลยนอกจากญี่ปุ่นที่เดียว...  โดยในเกมเราจะได้อยู่ในบ้านแห่งหนึ่งซี่งมี พ่อ แม่ และลูกสาว มาเป็นเหยื่อให้เราดูดเลือด ในเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนนอน ออกกำลังกาย หรือกำลังอาบน้ำ ใครอยากรู้ความรู้สึกการเป็นยุงคงต้องลงแล้ว

อันดับ 2  LSD
สำหรับเกม LSD ที่ชื่อคล้ายกับสารเสพติดประเภทนึงนั้น มีชื่อเต็มๆ ว่า Limbo Silent Dream เป็นเกมประหลาดแหวกแนวอีกเกมนึง ที่บอกไม่ถูกว่าเป็นแนวอะไร ตัวเกมจะแบ่งเป็นวันๆ โดยเริ่มต้นวันก็คือเริ่มต้นความฝัน ตัวเราจะหลุดไปในมิติแปลกประหลาดเมื่อเดินชนกำแพงก็จะเปลี่ยนสถานที่ไป เมื่อเจอเหตุการณ์อย่างเช่น ตกตึก หรือโดนฆ่าก็จะจบวัน (คล้ายๆ กับว่าอยู่ในความฝัน เมื่อจบวันก็คือตื่นจากความฝัน) ยิ่งนานวันเข้าความฝันก็ยิ่งพิกลพิการ และน่ากลัวขึ้นทุกที
รายละเอียดเกมไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนะ

http://orangepeego.exteen.com/20130106/lsd-dream-emulator


อันดับ 1  Seaman
    
เกม Seaman รูปแบบคล้ายเกมซิมูเลชั่น โดยเราต้องทำการเลี้ยงปลา Seaman หรือปลาหน้าคน?? พร้อมกับคอยตอบสนองกับมันเพื่อให้เจ้าปลาตัวนี้มีชีวิตรอดต่อไปนั่นเอง ซึ่งเราจะต้องคอยเปิดเกมมาดูสภาพความเป็นอยู่ของมันตลอดเวลาใน แบบ Real Time  (หากปล่อยไว้ไม่ดูแลเจ้าปลา Seaman ก็จะตายในที่สุด ) โดยในการดูแลแต่ละครั้งเจ้า Seaman จะทำการตอบสนองกับตัวเราโดยการพูดและเราก็สามารถพูดกลับไปได้ (ต้องติดตั้งไมค์) หรือพูดง่ายๆก็โต้ตอบและมีปฏิสัมพันธ์กับเราได้

ใครเคยเล่นเกมไหนกันมาบ้างหรือมีเกมที่ แปลกกว่านี้อยากแนะนำก็มาพูดคุยกันได้นะคะ ตัว por_kk ก็เคยเล่นแค่อันดับ 2 น่ะค่ะ อันอื่นๆ ว่าจะลองไปหามาเล่นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook