Total War: Rome II เปิดศึกแล้วจ้า

Total War: Rome II เปิดศึกแล้วจ้า

Total War: Rome II เปิดศึกแล้วจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดเกมส์ Total War: Rome II ก็แล้วเสร็จออกมาให้เหล่านักวางแผนชาว PC ได้เล่นกันต่อแล้ว สำหรับใครที่เบื่อสงครามแบบญี่ปุ่นใน Shogun 2 ก็มาต่อกันที่สงครามแบบตะวันตกใน Rome 2 ได้เลย ซึ่ง Rome II เองก็นับว่าห่างหายไปจากวงการนานพอสมควรจากภาคแรก ประมาณ 9 ปีเลย จากที่ภาคแรกออกไปเมื่อปี 2004 (ตอน Shogun 2 ก็ห่างจากภาคแรกประมาณ 10 ปีกันเลย) และเพื่อไม่ให้แฟนๆต้องผิดหวังจากที่รอมานาน ทาง The Creative Assembly ได้เข็นเอาของใหม่ๆยัดเข้าไปใน Total War: Rome II อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกของเกมส์ที่สวยงามขึ้น ระบบการเล่นที่เพิ่มขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือเผ่าและยูนิตที่เพิ่มขึ้นด้วย Total War: Rome II ที่ตอนนี้ออกมาให้เล่นกันแล้วในวันที่ 3 กันยายน 2013

Total War: Rome II สร้างขึ้นด้วยเอนจิ้น Warscape เช่นเดียวกับ Shogun 2 จึงมีกราฟฟิกและระบบการเล่นไม่ต่างกันนัก ต่างกันหลักๆก็คือเนื้อหาและฉากของเรื่องที่เป็นการสร้างอาณาจักรโรมันให้ ยิ่งใหญ่ ถ้าเล่นตามเนื้อเรื่องผู้เล่นจะต้องเล่นเป็น Roman Republic ตอนที่ยังเป็นประเทศเล็กๆเท่านั้น และจะต้องพัฒนาและทำสงครามกับเผ่าอื่นๆเพื่อขยายอาณาเขตและอิทธิพลออกไปให้ กลายเป็น Roman Empire ให้ได้ ตัวอย่างคำสั่งใหม่ๆในภาคนี้ก็เช่น "Forced March" คำสั่งเร่งเดินทัพ ทำให้กองทัพเดินทางเร็วขึ้น แต่ทหารจะเหนื่อยและความสามารถในการสู้รบจะลดลง, Defensive Stance คำสั่งเน้นป้องกัน ทหารจะมีการตั้งป้อมชั่วคราวมาเพื่อเน้นป้องกันโดยเฉพาะ และ Ambush Stance คำสั่งซุ่มโจมตี โดยวางกองกำลังไว้ระหว่างทางที่ทัพศัตรูผ่านเพื่อซุ่มโจมตีโดยไม่ให้ศัตรู ตั้งตัว

นอกจากเผ่า Rome แล้ว ก็ยังมีเผ่าใหญ่และย่อยอื่นๆให้เลือกเล่นรวมแล้วกว่า 100 เผ่า เช่น Carthage, Macedon, Iceni, Arverni, Suebi, Parthia, Egypt, Pontus, Athens, Epirus และ Sparta โดยตอนแรกเผ่าอาจจะมีให้เล่นไม่ครบ ต้องซื้อเพิ่มเอาจาก DLC อีกเช่นเคย ส่วนยูนิตในเกมส์ก็มีมากมายรวมแล้วกว่า 500 แบบ ทั้งยูนิตบนบกและยูนิตในน้ำ

Total War: Rome II : Minimun Requirement

CPU: Celeron E1200 Dual-Core 1.6GHz , Athlon 64 X2 Dual Core 3600+

GPU: GeForce GT 610 , Radeon X800 GT

RAM: 2GB

OS: Windows XP 32bit

DirectX: 9.0C

HDD Space: 22GB

Total War: Rome II : Recommend Requirement

CPU: Core 2 Duo E7500 2.93GHz , Phenom II X2 511

GPU: GeForce GTS 240  , Radeon HD 6570 1GB DDR5

RAM: 4GB

OS: Windows 7 64bit

DirectX: 11

HDD Space: 22GB

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook